9 mẹo thiết kế brochure bán hàng chuyên nghiệp để tăng doanh thu

Brochure được ví như một sứ giả mang thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Thiết kế brochure Bán hàng là hình thức khuyến mại phổ biến hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến lược truyền thông của mình.

Vậy thiết kế brochure là gì? Làm thế nào để có được những mẫu brochure ấn tượng nhất? Hãy cùng PITDA.VN tham khảo 9 bí quyết để tạo ra một mẫu brochure sáng tạo và có khả năng tăng đột phá về doanh số cho doanh nghiệp.

1. Brochure bán hàng là gì?

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo sản phẩm của mình bằng những tờ rơi quảng cáo bán hàng.

Brochure là tên gọi các ấn phẩm quảng cáo được in ấn dưới dạng một cuốn sách mỏng, chứa đựng những thông tin, hình ảnh khái quát về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện,… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng của mình. khách hàng.

Qua đó, mỗi khách hàng có thể nhận biết và hiểu thêm về các thông tin một cách trực tiếp nhất để tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

Thông thường, brochure được thiết kế khổ A4 (21 × 29,7cm). Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp cũng như đặc điểm nội dung mà brochure sẽ chuyển sang dạng gấp 5 – 6 mặt.

PITDA.VN là một trong những đơn vị nhận Thiết kế brochure chuyên nghiệp tại Việt Nam, nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các doanh nghiệp, công ty trong những năm qua.

Tờ rơi quảng cáo tại PITDA.VN được thiết kế theo tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu, trình bày sản phẩm một cách sáng tạo, đẹp mắt, giúp thể hiện được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Xem thêm: Top 4 phần mềm thiết kế brochure chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay

2. Phân loại tờ rơi quảng cáo bán hàng

Tờ rơi quảng cáo bán hàng được thiết kế với nhiều định dạng khác nhau. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp và đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ mà người thiết kế sẽ lựa chọn một trong các định dạng brochure sau:

  • Brochure gấp hai mặt: Thông tin và hình ảnh được hiển thị trên một tờ giấy in hai mặt và được gấp đôi giống như một cuốn sách. Do đó, brochure sẽ được trình bày theo 4 mặt.
  • Tờ rơi gấp ba: Không giống như thiết kế tờ rơi gấp hai lần, tờ gấp ba là một tờ đơn được in trên cả hai mặt của tờ giấy và được gấp lại làm ba. Do đó, nội dung sẽ được in và trình bày 6 mặt.
  • Tờ rơi gấp bốn (Four-Panel-Fold): Loại brochure này thường được sử dụng cho các chiến dịch PR, Quảng cáo, bán hàng, khuyến mãi bởi hình thức ngắn gọn, tiết kiệm thời gian in ấn.
  • Die Cut Z – Hình thức gấp: áp dụng cho các hoạt động triển lãm, hội chợ, giới thiệu gian hàng …

Ngoài ra còn có một số kiểu gấp khác được biến tấu theo các mẫu gấp brochure có sẵn như: Four – Panel Accordion, Four – Panel Roll Fold, Z – Fold, Double Gate Fold, Single Gate Fold …

3. 9 mẹo thiết kế brochure bán hàng

3.1 Thiết kế brochure sáng tạo và sáng tạo

Trên thực tế, không có định dạng hoặc kích thước tiêu chuẩn cho tài liệu quảng cáo. Bởi đây chỉ là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của mình đến với khách hàng. Và đối thủ của bạn cũng sẽ sở hữu nó.

Vì vậy, hãy cố gắng để sức sáng tạo của bạn bay xa hơn. Ví dụ, nếu bạn bán một ngôi nhà và muốn quảng cáo bằng tờ rơi quảng cáo, hãy thiết kế tờ rơi với hình ảnh của một ngôi nhà.

Đồng thời, sử dụng trí tưởng tượng khi làm brochure có thể nâng cao hiệu quả và thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng hơn. Phá bỏ mọi ranh giới phía trước và tạo ra một mẫu brochure đặc biệt, mang đậm phong cách của thương hiệu.

Một số trang web bạn có thể tham khảo để học hỏi thêm nhiều ý tưởng và thỏa sức sáng tạo như: Canva, Behance, Pinterest, Flick …

3.2 Đặt một câu thông điệp dễ nhớ trên trang bìa đầu tiên

Đây là quy tắc “bất thành văn” trong thiết kế brochure. Bởi nếu được đặt trên bìa brochure, slogan của thương hiệu sẽ ngay lập tức đi vào tiềm thức của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ đó thu hút sự tò mò của khách hàng về sản phẩm mà thương hiệu đặt tên. cung cấp.

Nếu bạn cứ đến trang thứ 2 hoặc thứ 3 để đặt slogan thì bạn đang lãng phí đến 80% khả năng tạo ra sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm.

Chắc hẳn bạn đã biết đến mô hình Kim tự tháp ngược, những thông tin quan trọng được đặt lên hàng đầu và mức độ giảm dần về cuối. Mẫu này cũng được áp dụng trong thiết kế brochure.

Ngày nay, khách hàng ngày càng dành ít thời gian hơn để đọc các nội dung trên phương tiện truyền thông. Vì vậy, bạn chỉ có 3s để gây ấn tượng với họ. Đặt thông điệp của bạn ở đầu đoạn văn có thể giúp khách hàng đi vào trọng tâm câu chuyện nhanh hơn, tiết kiệm thời gian cho họ.

3.3 Chọn hình ảnh cẩn thận

Làm brochure ấn tượng không chỉ có nội dung mà còn cần có hình ảnh. Với đặc điểm là ngắn gọn, những hình ảnh trên brochure cần được chọn lọc để tạo ấn tượng cho người xem. Đôi khi một bức tranh có giá trị hơn ngàn lời nói.

Việc chọn ảnh để mô tả nội dung hay thông điệp của sản phẩm là rất quan trọng. Bức ảnh đó cần phải bắt mắt và chứa đủ nội dung hay ý nghĩa mà công ty muốn truyền tải.

Khi lựa chọn hình ảnh để thiết kế brochure, bạn nên đảm bảo một số tiêu chí sau:

  • Hình ảnh đẹp, thể hiện được nội dung bạn muốn truyền tải
  • Hình ảnh liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp
  • Ảnh cần có bố cục rõ ràng, màu sắc tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu
  • Hình ảnh có chất lượng tốt, không bị mờ, vỡ hình
  • Phải là hình ảnh gốc, thuộc về doanh nghiệp

3.4. Luôn nhớ chú thích mỗi hình ảnh

Với những tờ rơi quảng cáo có nhiều hình ảnh thì chú thích ảnh luôn là điều cần thiết. Việc làm này sẽ giúp làm rõ những nội dung mà hình ảnh chưa truyền tải được hoặc những thông tin bạn muốn bổ sung.

Mỗi hình ảnh sau trang bìa trong thiết kế brochure, bạn nên nhớ ghi chú thích ngắn gọn để khách hàng hiểu được ý chính của thông điệp mà công ty muốn truyền tải sau này.

Những chú thích này hầu như luôn thu hút ánh nhìn của khách hàng hơn những nội dung bên dưới.

3.5. Bố cục rõ ràng, làm nổi bật các ý quan trọng

Xung đột của nhà thiết kế brochure và khách hàng là một bên luôn muốn brochure đơn giản và nổi bật, bên kia muốn đưa vào càng nhiều chi tiết càng tốt.

Hai bên cần có những buổi làm việc để cùng nhau đi đến thống nhất về nội dung và thiết kế. Đừng ngại loại bỏ những chi tiết và thông tin phức tạp, rườm rà. Tập trung vào các vấn đề cốt lõi và hình ảnh như: nội dung hấp dẫn, chất lượng, khuyến mãi, địa chỉ, hậu mãi, v.v.

Vì khách hàng không có thời gian để đọc hết tài liệu quảng cáo của bạn. Đảm bảo rằng khách hàng của bạn có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong vài giây.

Để tránh việc thiết kế trở nên phức tạp và rườm rà, người thiết kế cần kết hợp linh hoạt giữa nội dung và hình ảnh, sử dụng infographics để truyền tải thông tin một cách sinh động hơn.

3.6 Sử dụng ảnh sắc nét thay vì ảnh đã chỉnh sửa hoặc vẽ

Theo các cuộc thăm dò, những tờ rơi quảng cáo bán hàng có sử dụng ảnh thực tế nhận được sự quan tâm của khách hàng cao hơn 26% so với những tờ rơi chỉ sử dụng hình ảnh.

Hãy nhớ rằng bạn đang bán hàng, bạn cần tạo dựng niềm tin và sự an tâm cho khách hàng.

Đánh vào tâm lý người dùng, việc hình ảnh sản phẩm được mô tả chân thực sẽ tăng uy tín đáng kể với doanh nghiệp. Đối với những sản phẩm bình dân, ảnh còn gợi lên hình ảnh chân thực và sống động trong tâm trí người xem, làm tăng sự kích thích và ham muốn trong não bộ về sản phẩm đó.

3.7 Làm cho thiết kế brochure bền

Thiết kế brochure của bạn càng tồn tại lâu thì càng có nhiều khả năng bán được hàng. Giấy dày, mực tốt và thiết kế đủ hấp dẫn, sẽ khiến khách hàng muốn “cất” brochure về tham khảo. Thậm chí nhiều người còn dùng nó để lưu trữ tài liệu.

Một số chất liệu in brochure phổ biến mà bạn có thể tham khảo như:

  • Giấy offset
  • Giấy Couche
  • Pháo đài giấy
  • Giấy Bristol
  • Conqueror Conqueror

3.8 Đầu tư vào hình thức của tài liệu quảng cáo

Trong nhiều trường hợp, brochure bán hàng chính là sản phẩm của bạn, là nhân viên của bạn. Vì chính những tờ rơi quảng cáo này đã thay mặt bạn quảng bá dịch vụ và sản phẩm của công ty. Vì vậy, đầu tư vào thiết kế, chất liệu,… cho brochure là đầu tư vào bộ mặt của công ty bạn.

Không chỉ vậy, những mẫu brochure đẹp sẽ dễ được khách hàng lưu giữ hơn. Có thể họ không đọc ngay mà sẽ mang về nhà, nơi làm việc,… để đọc. Như vậy, thời hạn sử dụng của brochure sẽ lâu hơn, giúp tăng hiệu quả bán hàng.

3.9 Cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ

Phần thông tin liên hệ với công ty bạn cần được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên sắp xếp ở một nơi riêng biệt. Vì sau khi khách hàng đã tìm hiểu kỹ thông tin và muốn đặt hàng thì những thông tin này chính là cầu nối duy nhất giúp khách hàng có thể liên hệ với công ty.

Bạn cần ghi rõ thông tin liên hệ như: địa chỉ, số điện thoại hoặc website, email nếu có. Đặc biệt, phải đi kèm với đó là giờ phục vụ!

Trên đây là 9 mẹo thiết kế brochure bán hàng để bạn tham khảo. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn sở hữu một mẫu brochure ấn tượng, giúp tăng doanh thu bán hàng!

Dịch vụ thiết kế brochure của PITDA.VN chắc chắn sẽ giúp bạn có được những ấn phẩm chuyên nghiệp và sáng tạo. Đơn giản là hãy cho chúng tôi biết thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng, cũng như những yêu cầu đối với brochure. Phần còn lại, PITDA.VN sẽ đảm bảo hoàn thành xuất sắc, tạo ra những ấn phẩm vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng.

Với đội ngũ thiết kế sáng tạo của PITDA.VN, chúng tôi sẽ giúp bạn có một mẫu brochure chất lượng cao mang lại hiệu quả tuyệt vời cho chiến lược marketing của công ty bạn.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 0924768888 – 089.919.99896 hoặc email PITDA.VN@GMAIL.COM.

Yêu cầu báo giá