8 cách để xây dựng lòng tin trong tổ chức của bạn

Niềm tin vào các tổ chức kinh doanh là vô cùng quan trọng. Một công ty cần sự tin tưởng của nhân viên cũng như một đội cần sự đoàn kết của các thành viên. Do tầm quan trọng của niềm tin trong việc xây dựng một tổ chức kinh doanh phát triển mạnh, bài viết này Thương hiệu PITDA.VN xin chia sẻ cách lấy được lòng tin của nhân viên.

1. Tại sao các tổ chức kinh doanh cần sự tin cậy

Niềm tin vào tổ chức doanh nghiệp được hiểu là sự tin tưởng của các thành viên và người lao động với nhau, mọi người đánh giá những người xung quanh là đáng tin cậy, tốt, trung thực và hiệu quả. Đặc biệt quan trọng là sự tin tưởng của tất cả nhân viên đối với quản lý trực tiếp và lãnh đạo doanh nghiệp của họ.

8-cach-de-tao-dung-nem-tin-trong-to-chuc-doanh-nghiep-2

Bạn đã bao giờ làm việc trong một tổ chức có mức độ tin cậy thấp giữa các đồng nghiệp, hoặc nơi mà nhân viên không tin tưởng vào sếp hoặc lãnh đạo của họ? Nếu đã từng chắc chắn bạn sẽ thấy tình trạng này làm giảm đáng kể hiệu quả công việc, thiếu sự cam kết và lòng trung thành.

Khi mọi người tin tưởng nhau sẽ tạo nên sự gắn kết vô hình trong văn phòng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và thái độ làm việc, tạo hiệu quả rõ rệt. Ngược lại, khi không có lòng tin sẽ tạo ra bầu không khí căng thẳng, đối đầu, dè bỉu, sợ hãi lẫn nhau. Kết quả là không chỉ công việc bị ảnh hưởng mà tổ chức này cũng sớm tan rã.

Vì vậy, nếu bạn là một chủ sở hữu, làm thế nào để bạn xây dựng niềm tin trong một tổ chức?

2. Điều 8 chung để tạo dựng niềm tin trong tổ chức doanh nghiệp

2.1 Nhất quán và dễ hiểu

Là một giám đốc điều hành hoặc nhà lãnh đạo, hãy đảm bảo rằng bạn luôn kiên định. Để nhân viên tin tưởng và muốn làm việc trong tổ chức của bạn, bạn phải có những tiêu chuẩn nhất định và sống và làm việc theo những tiêu chuẩn đó.

số 8

Là một nhà lãnh đạo, bạn phải luôn vượt lên trên để đáp ứng sự mong đợi của tất cả nhân viên. Đặc biệt, bạn cần nhất quán tuyệt đối khi thực hiện các quy trình mới. Ví dụ, các tình huống phát sinh mà không có quy trình hoạt động hoặc tiền lệ, với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận để những gì bạn đưa ra được thực hiện tương tự vào lần sau.

2.2 Đáp ứng các cam kết của bạn

Đừng cam kết nếu bạn không thể giữ. Đối với một nhà lãnh đạo, sự cam kết là vô cùng quan trọng. Nếu tình hình thay đổi và bạn thấy rằng bạn không thể làm như vậy, hãy thông báo cho họ ngay lập tức.

2.3 Đừng đổ lỗi cho người khác về những sai lầm của bạn

Bạn là lãnh đạo của doanh nghiệp, bạn vẫn có thể sai. Nếu bạn mắc sai lầm, hãy chấp nhận nó và giải quyết vấn đề theo cách khác. Khi nhân viên thấy bạn sai, việc sếp đổ lỗi cho người khác khiến họ càng mất niềm tin.

2.4 Cho phép nhân viên bày tỏ quan điểm đối lập

Những ông chủ không quan tâm đến quan điểm đối lập của nhân viên thì không tạo dựng được lòng tin. Là một nhà lãnh đạo, hãy so sánh ý kiến ​​của người khác về cách xử lý một vấn đề với ý kiến ​​của chính bạn. Hãy cho nhân viên cơ hội thảo luận và tranh luận, vì điều đó cho thấy bạn tôn trọng họ.

Hơn hết, khi bạn nói chuyện, rất có thể bạn sẽ chấp nhận quan điểm của họ hoặc phát hiện ra giải pháp thay thế thứ ba tốt hơn nhiều so với bạn.

2.5 Tạo môi trường cho phép nhân viên thoải mái

Là một nhà lãnh đạo, để hiểu những người trong tổ chức của bạn, bạn phải cho họ cơ hội thể hiện. Khi nhân viên cảm thấy an toàn khi chia sẻ hoặc thể hiện bản thân, việc phát triển chiến lược xây dựng lòng tin sẽ dễ dàng hơn.

số 8

Hãy nhớ rằng bạn không thể giải quyết một vấn đề nếu bạn biết nó là gì. Nếu bạn muốn mọi người tin tưởng vào tổ chức của bạn, bạn phải cho họ cơ hội để nói và lắng nghe những gì họ nói.

2.6 Trao quyền sở hữu cho nhân viên

Bạn có một công việc kinh doanh và bạn sở hữu thương hiệu đó, bạn yêu thích nó, bạn đi vì nó. Đối với nhân viên của bạn cũng vậy. Đừng để những người trong công ty nghĩ rằng họ được thuê, thay vào đó hãy trao quyền cho nhân viên để họ cảm thấy được làm chủ.

Sau đó, họ làm việc vì niềm tự hào của họ, vì chính họ. Ngoài ra, khi một nhân viên biết rằng sếp tin tưởng giao cho họ quyết định, họ chắc chắn sẽ nhận trách nhiệm để hoàn thành mục tiêu.

2.7 Luôn minh bạch và gần gũi

Giám đốc doanh nghiệp không phải là người đứng trên cao nhìn xuống. Ngược lại, bạn phải tạo cơ hội cho nhân viên ngoài báo cáo công việc được nói chuyện với bạn. Nó có thể chỉ đơn giản là đi bộ xung quanh văn phòng hoặc nhà máy và hỏi xem mọi người đang làm như thế nào.

Nếu một vấn đề nảy sinh cần được giải quyết, hãy nói chuyện cởi mở và trả lời rõ ràng các câu hỏi của nhân viên. Càng minh bạch càng tốt, vì điều này giúp trấn an mọi người.

2.8 Trước khi đưa ra quyết định, hãy lắng nghe cả hai phía của một vấn đề

Ngay cả khi một vấn đề được trình bày một cách thuyết phục bởi một cá nhân, thì luôn có một mặt khác. Có thể nó có thể hấp dẫn hơn hoặc có vẻ khác. Hãy lắng nghe cả hai phía trước khi đưa ra quyết định. Điều này giúp mọi người tôn trọng và ngưỡng mộ bạn. Bạn là một nhà lãnh đạo công bằng và một người biết lắng nghe.

Nguồn: PITDA.VN Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Yêu cầu báo giá