7 thiết kế logo đẹp nhất mọi thời đại

Có lẽ có hơn vài triệu logo hoặc bất cứ thứ gì bạn gọi là logo trên trái đất này, nhưng đó chỉ là trong lĩnh vực nhà hàng, thời trang và thương hiệu bán lẻ. Một câu hỏi lớn là “đánh giá của bạn về một thiết kế logo Những gì là tốt?”

Có lẽ bạn sẽ tìm được câu trả lời qua 7 thiết kế logo đẹp nhất mọi thời đại dưới đây.

Thiết kế logo thương hiệu đẹp.

Thiết kế Logo Nike

Swoosh – biểu tượng của cảm xúc và chuyển động về phía trước. Về giày thể thao, biểu tượng năng động này yêu cầu đôi chân của bạn tuân theo chuyển động về phía trước của thiết kế, di chuyển về phía trước bằng sức mạnh của bạn.

Trái ngược với Adidas và Puma, Nike xây dựng hình ảnh động lực học tăng tốc tốt nhất. Trong những ngày đầu, nó luôn đi kèm với chữ logo tùy chỉnh. Ngày nay, biểu tượng Swoosh xuất hiện một mình và có thể nhận ra ngay lập tức ở mọi nơi trên thế giới.

Việc tạo ra biểu tượng này – biểu tượng nổi tiếng nhất trong số các thiết kế logo thể thao – khá khó hiểu. Carolyn Davidson, một sinh viên tại Đại học Portland, đã thiết kế logo với một số lựa chọn thay thế như một công việc phụ cho công ty thể thao Blue Ribbon khi đó. Được đặt theo tên của Nữ thần Chiến thắng của Hy Lạp, công ty Nike đã sử dụng Swoosh làm biểu tượng chính thức của mình ngay sau khi thành lập vào năm 1971.

steve Jobs, ông chủ của apple.

Thiết kế logo Quả táo

Trong trí tưởng tượng của chúng ta, Steve Jobs và Steve Woznial đã nhanh chóng điều khiển bảng mạch và dây dẫn từ một chiếc hộp kim loại trở thành một chiếc máy tính.

“Hãy gọi nó là công ty Apple!” một người nói. Người kia cũng nói, “Nó cũng tuyệt vời như bất kỳ loại trái cây nào khác.”

Khi đến lúc thiết kế logo, Steve Jobs đã gọi cho một nhà thiết kế mà ông biết tên là Rob Janoff, mọi thứ đều rất bình thường. Từ hồi tưởng của Janoff, thông tin thiết kế rất cô đọng “chúng tôi gọi nó là Apple và đó là tất cả những gì đã nói. Một bảng thông tin rất mở.

Janoff cho rằng việc cắn vào một quả táo là để cân bằng và định hình, để ngay cả khi nhỏ, nó vẫn là hình ảnh của một quả táo, không phải quả dâu tây.

Vì vậy, tất cả những huyền thoại bạn nghe về Alan Turing cắn vào một quả táo bị tẩm độc, hay việc lấy cảm hứng từ Adam và Eve là biểu tượng đều bị coi là vô nghĩa.

Logo Apple đã phát triển từ hình quả táo sọc cầu vồng sang phiên bản titan lấp lánh hiện tại, nhưng hình dáng và cách sử dụng vẫn chưa bao giờ thay đổi. Đối với một công ty được gọi là Apple, đây là biểu tượng thuần túy nhất có thể, và điều tuyệt vời nhất về nó là nó thông báo tên của công ty ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nói một cách hài hước, họ gọi máy tính của mình là “Macintosh”, nghĩa là không có logo nào cả.

Thiết kế logo của Apple.

The Beatles và Steve Jobs đã có một cuộc chiến pháp lý khá căng thẳng và kéo dài về tên và logo. Ngay cả thiết kế logo Apple Corp của The Beatles cũng là hình ảnh thực tế của một quả táo thợ rèn màu xanh lá cây và không liên quan gì đến nhãn hiệu được thiết kế bởi một công ty máy tính. Xung đột đã tiếp tục về các vấn đề liên quan kể từ những năm 1980. Nó dường như đã được giải quyết hoàn toàn bây giờ.

Thiết kế logo FedEx.

Thiết kế logo FedEx

Nếu loại bỏ FedEx, chúng ta sẽ bị nhiều tổ chức thiết kế danh tiếng và các chuyên gia thiết kế mắng mỏ vì đã bỏ qua kiệt tác này. Vì biểu tượng này thể hiện đầy đủ việc sử dụng không gian âm. Hãy nhìn vào mũi tên giữa E và X. Nó không chỉ là một ký tự thương hiệu mà nó là sự kết hợp hài hòa của hai loại chữ cái: Univers và Futura in đậm.

Nhà thiết kế logo Lindon Leader giải thích: “Tôi bắt đầu thắt chặt khoảng cách giữa các chữ cái, tôi thấy một mũi tên màu trắng bắt đầu xuất hiện giữa chữ E và X. Tôi nghĩ, có gì đó ở đó. Tôi đã thử cả hai phông chữ, nhưng tôi không thích mức độ biến dạng của cả hai loại để tạo ra hình dạng mũi tên hoàn hảo. Tôi nghĩ rằng nó có thể kết hợp các tính năng tốt nhất của hai? Tôi lấy chữ X cao với kiểu chữ Univers và kết hợp nó với một nét Futura đậm. Dấu X tăng lên đến thanh ngang của chữ E. Tôi tiếp tục điều chỉnh, và cuối cùng, mũi tên không chỉ trông tự nhiên và không bị che khuất, mà tôi đã kết thúc với một kiểu chữ hoàn toàn mới. ”

Các chữ cái, mũi tên màu trắng và bảng màu giúp logo FedEx có thể nhận biết được từ cách xa 5 khối.

Thiết kế logo của coca-cola.

Thiết kế logo Cô-ca Cô-la

Phông chữ logo cong, thậm chí gợi cảm, nhưng chính cái chai khiến Coke có thể nhận ra ngay lập tức. Trên thực tế, chai cũng là một phần của logo giống như phông chữ kịch bản và vẫn giữ nguyên như vậy kể từ khi chai được thiết kế lần đầu tiên vào đầu thế kỷ 19. Hình dạng chai được cấp bằng sáng chế và là tài sản quý giá của công ty. Công ty Coca-Cola.

Không có bao bì của sản phẩm nào khác có thể so sánh với cảm giác thoải mái tức thì khi cầm một chai Coke. Chai định nghĩa Coke, nhưng chữ viết cũng nổi tiếng. Cùng với nhau, thiết kế chai và chữ tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.

Ngày nay, chai đã ở dạng đồ họa sử dụng các màu đặc và trong sự phát triển mới nhất của thiết kế logo, chai cuối cùng đã tìm được vị trí thích hợp trong chính logo.

Thiết kế logo Under Armour.

Thiết kế logo Bên dưới áo giáp

Đây là một thương hiệu tương đối mới và trừ khi bạn là một vận động viên hoặc một người yêu thích thể dục, bạn có thể đã bỏ lỡ nó. Thương hiệu được giới thiệu vào năm 1996 bởi một doanh nhân sinh viên đại học tên là Kevin Plank. Anh cho biết anh chọn đánh vần từ “áo giáp” trong tiếng Anh vì cái tên này có sẵn dưới dạng một số điện thoại quay số nhanh dễ nhớ.

Thương hiệu Under Armour ngay lập tức biểu thị sức mạnh và nói lên từ cái nhìn đầu tiên về vận động viên, với cánh tay rắn chắc giơ cao chiến thắng và chân giơ cao. Nhìn gần hơn, ‘U, và’ A, trở nên rõ ràng và một khi đã nhìn thấy thì không bao giờ có thể nhìn thấy được.

Biểu tượng là tuyệt vời. Nó rất đơn giản và chính hai chữ cái đã tạo nên sự tuyệt vời, không có quy tắc nào về nó. Logo UA truyền tải thông điệp và đi vào linh hồn của thương hiệu.

Thiết kế logo Jaguar.

Thiết kế logo Báo đốm

Cú nhảy của mèo tượng trưng cho sức mạnh, tốc độ và sự nhanh nhẹn. Tất cả các thuộc tính bạn muốn trong một chiếc xe hơi. Một chiếc Jag được biết đến trong lòng người hâm mộ, là một biểu tượng của Anh về uy tín, chất lượng và tính thể thao vô song. Bạn có thể nói, tại sao không phải là Mercedes, Audi, Rolls Royce, Bentley và Volkswagen? Chúng tôi đồng ý rằng chúng đều là những logo đẹp, nhưng Jaguar thực sự nổi trội với sự thể hiện trực quan của sức mạnh.

Công ty được thành lập vào năm 1922 bởi hai người đam mê mô tô là William Lyons và William Walmsley và được đặt tên là Công ty Swallow Sidecar. Sau năm 1945, tên được đổi thành Jaguar và việc thiết kế bức tượng Jaguar được giao cho các kỹ sư Jaguar. Jaguar cũng có một biểu tượng, một huy hiệu hình tròn với đầu Jaguar nhô cao.

Tất nhiên, trong các ứng dụng in có hình bóng của một con báo đốm với logo bên dưới được tạo thành từ phông chữ Algera. Đơn giản, phong cách và rất Anh Quốc.

Ngày nay, công ty không sử dụng tác phẩm điêu khắc mèo đang nhảy như hình trước đó trên nắp ca-pô của những chiếc xe có động cơ tuyệt vời của họ vì lý do an toàn. Nhưng bản thân biểu tượng đã được công nhận rộng rãi, thậm chí còn hơn cả thiết kế của chính những chiếc xe hơi.

Thiết kế logo của quần jean Levi Strauss.

Thiết kế logo Quần jean Levi Strauss

Đây không phải là một dấu ấn đơn giản; đó là một quảng cáo được thiết kế vào năm 1886 và đã trở thành một biểu tượng – hai con ngựa đang xé rách một chiếc quần jean. Bạn có thể nhận được sức mạnh như thế nào? Và thông điệp rõ ràng như thế nào?

Tên của nhà thiết kế Logo đã bị mất theo thời gian vì nó đã tồn tại được 130 năm. Ý tưởng thiết kế là thu hút những người không biết chữ hoặc không biết tiếng Anh. Vì vậy, một bức tranh nói lên một ngàn lời sâu sắc. Để biết thêm một điều thú vị, hãy xem lịch sử và sự phát triển của logo Levi.

Nguồn: Thương hiệu Venus

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Yêu cầu báo giá