7 loại biểu trưng và các phương pháp hay nhất cho chúng

7 loại logo và cách sử dụng chúng hiệu quả

Mặc dù tất cả các loại logo đều là sự kết hợp giữa kiểu chữ và hình ảnh, nhưng mỗi loại logo sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn một cảm giác khác nhau.

Logo của bạn là thứ đầu tiên mà khách hàng mới của bạn sẽ nhìn thấy, vì vậy bạn sẽ muốn mọi thứ trông thật hoàn hảo. Bạn muốn chọn loại logo tốt nhất cho doanh nghiệp của mình?

Dưới đây là các loại biểu trưng phổ biến mà bạn cần biết:

1. Logo chữ cái (hoặc chữ viết tắt)

Biểu trưng chữ cái hoặc Từ viết tắt Biểu trưng là biểu trưng bao gồm các chữ cái, thường là chữ cái đầu của thương hiệu.

Điển hình là những cái tên IBM, CNN, HP, HBO … Chúng là cách viết tắt của một số doanh nghiệp nổi tiếng với những cái tên khá dài.

DÀI + CỨNG VỚI BỘ NHỚ

Do đó, họ chuyển sang sử dụng tên viết tắt cho mục đích nhận diện thương hiệu. Vì vậy, thật hợp lý khi họ sử dụng một thiết kế logo chữ đôi khi được gọi là logo viết tắt để đại diện cho tên doanh nghiệp của họ.

Kiểu thiết kế logo này mang đến sự đơn giản và tiện lợi. Chỉ sử dụng một vài chữ cái đã có hiệu quả trong việc hợp lý hóa bất kỳ thương hiệu công ty nào nếu chúng có một cái tên dài.

Ví dụ, từ NASA dễ nhớ hơn nhiều so với cụm từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia.

Các loại logo: Logo chữ (viết tắt)

Vì trọng tâm là chữ cái đầu nên phông chữ monogram rất quan trọng để đảm bảo rằng logo của bạn không chỉ liên quan đến doanh nghiệp của bạn mà còn phù hợp với các phông chữ trên bất kỳ loại văn bản nào. , giấy tờ…

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu, bạn có thể thêm tên doanh nghiệp đầy đủ của mình bên dưới biểu trưng để mọi người có thể bắt đầu tìm hiểu bạn là ai ngay lập tức.

2. Logo dạng word

Tương tự như logo chữ cái, logo chữ tập trung vào việc đại diện cho một hoặc một vài từ thường là tên thương hiệu bằng các loại phông chữ.

Hãy nghĩ đến Visa và Biểu trưng Coca-Cola.

Các loại logo: Logo chữ cái

Các thiết kế logo từ hoạt động thực sự hiệu quả khi công ty có một cái tên ngắn và riêng biệt. Biểu trưng của Google cũng là một ví dụ tuyệt vời về loại biểu trưng chữ ký này.

Hay Viettel, mới đây Viettel cũng đã thay đổi thiết kế Logo của mình:

Logo Viettel cũng là logo hình chữ

Bản thân tên thương hiệu đã hấp dẫn và dễ nhớ, vì vậy khi kết hợp với kiểu chữ mạnh mẽ, một logo sẽ giúp tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ.

Ngoài ra, giống như logo chữ cái, kiểu chữ là một quyết định quan trọng. Vì trọng tâm sẽ là tên doanh nghiệp, bạn sẽ muốn chọn một phông chữ hoặc tạo một phông chữ nắm bắt được bản chất của hoạt động kinh doanh của bạn.

Ví dụ, các nhãn thời trang có xu hướng sử dụng phông chữ thanh lịch, sạch sẽ mang lại cảm giác cao cấp, trong khi các cơ quan pháp luật hoặc chính phủ hầu như luôn bám vào kiểu văn bản truyền thống, nặng nề. nặng hơn nhưng cảm thấy an toàn.

Khi nào sử dụng biểu trưng văn bản và biểu trưng từ?

  • Cân nhắc sử dụng logo viết tắt nếu doanh nghiệp của bạn có tên dài. Việc đặt tên doanh nghiệp của bạn thành một chữ viết tắt sẽ đơn giản hóa thiết kế của bạn và tương tự như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp và logo của bạn hơn.
  • Một logo chữ sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn là một doanh nghiệp mới và cần quảng bá thương hiệu của mình, chỉ cần đảm bảo tên đủ ngắn gọn để tận dụng lợi thế của thiết kế. Bất cứ thứ gì quá dài có thể trông quá lộn xộn.
  • Một logo chữ sẽ là một ý tưởng hay nếu bạn có một tên doanh nghiệp riêng biệt sẽ ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Sử dụng phông chữ chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên tốt hơn.
  • Cả biểu trưng chữ cái và chữ đều dễ dàng sao chép trên các tài liệu tiếp thị và xây dựng thương hiệu, do đó làm cho chúng trở thành những lựa chọn có khả năng thích ứng cao cho một doanh nghiệp mới và đang phát triển.

Bạn cần lưu ý rằng, dù sử dụng loại logo nào thì bạn cũng phải hết sức cẩn thận.

Nếu tên doanh nghiệp của bạn chỉ được trình bày bằng phông chữ đơn giản, nó sẽ không đủ đặc biệt để minh họa đầy đủ các sắc thái của doanh nghiệp bạn.

3. Biểu tượng logo (hoặc ký hiệu)

Logo mang tính biểu tượng là thiết kế logo có trọng tâm là hình ảnh đồ họa hoặc một biểu tượng đặc biệt.

Những hình ảnh logo mà bạn nghĩ đến có lẽ là logo trực quan của Apple, con chim của Twitter, vòng tròn đồng tâm của Target.

Các loại biểu trưng: Biểu trưng mang tính biểu tượng

Mỗi logo của các công ty này đều mang tính biểu tượng và có một vị trí vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng. Ngay cả khi đứng giữa hàng trăm logo khác, chúng ta vẫn thường dễ dàng tìm thấy chúng.

Một biểu tượng thực sự chỉ là một hình ảnh. Vì vậy, đối với những công ty mới hoặc doanh nghiệp chưa có bộ nhận diện thương hiệu sẽ khó có thể áp dụng loại logo này mà không tạo ra một biểu tượng ý nghĩa.

Quyết định sử dụng biểu tượng nào cũng là quyết định khó nhất khi chọn sử dụng loại biểu tượng mang tính biểu tượng này.

Đây là thứ sẽ gắn bó với công ty của bạn trong suốt thời gian tồn tại. Bạn cần nghĩ về ý nghĩa rộng hơn của hình ảnh bạn chọn:

  • Bạn có muốn chơi chữ tên của mình (như Logo của John Deere với biểu tượng con nai) không?

Các loại biểu trưng: Ví dụ về biểu trưng trực quan như Biểu trưng của John Deere

  • Hay bạn đang tìm cách tạo ra ý nghĩa sâu sắc hơn (hãy nghĩ về cách con ma Snapchat cho chúng ta biết sản phẩm có chức năng gì)?

Các loại biểu trưng: Biểu trưng hình ảnh ví dụ như Biểu trưng Snapchat

  • Hay bạn muốn gợi lên một cảm xúc (như Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới với hình ảnh cách điệu của một con gấu trúc, một loài đáng yêu và có nguy cơ tuyệt chủng)?

Các loại biểu trưng: Các biểu trưng hình ảnh ví dụ như WWF.  Logo

4. Biểu trưng trừu tượng

Biểu trưng trừu tượng là một loại biểu trưng trực quan đặc biệt.

Thay vì một hình ảnh dễ nhận biết, như một quả táo hoặc một con chim, đó là một hình ảnh đại diện trừu tượng cho doanh nghiệp của bạn.

Một số ví dụ nổi bật bao gồm logo ngôi sao bùng nổ của BP, hình tròn chia đôi của Pepsi và bông hoa sọc ngang của Adidas.

Các loại biểu trưng: Biểu trưng trừu tượng

Giống như tất cả các biểu trưng khác, biểu trưng trừu tượng hoạt động thực sự hiệu quả vì chúng cô đọng thương hiệu của bạn thành một hình ảnh duy nhất, duy nhất..

Lợi ích của một logo trừu tượng là bạn có thể truyền đạt những gì công ty của bạn làm một cách tượng trưng, ​​mà không cần dựa vào nội hàm văn hóa của một hình ảnh cụ thể.

Thông qua màu sắc và hình thức, bạn có thể gán ý nghĩa và nuôi dưỡng cảm xúc xung quanh thương hiệu của mình.

Ví dụ: hãy nghĩ về cách biểu tượng swoosh của Nike đại diện cho sự chuyển động và tự do:

Các loại Biểu trưng: Ví dụ về các biểu trưng trừu tượng như Biểu trưng Nike

5. Biểu tượng linh vật

Biểu trưng linh vật là loại biểu trưng sử dụng linh vật hoặc nhân vật minh họa.

Thông thường, Biểu trưng linh vật có nhiều màu sắc, đôi khi là hoạt hình và luôn vui nhộn, biểu trưng linh vật là một cách tuyệt vời để tạo ra người phát ngôn thương hiệu rất riêng của bạn.

Linh vật chỉ đơn giản là một nhân vật minh họa đại diện cho công ty của bạn. Hãy coi họ như những đại sứ cho doanh nghiệp của bạn.

7 kiểu thiết kế logo và cách sử dụng chúng hiệu quả.

Những linh vật nổi tiếng như phi công Kool, đại tá KFC và người làm vườn Planter.

Biểu tượng linh vật là một lựa chọn tuyệt vời cho các công ty muốn tạo ra một bầu không khí lành mạnh bằng cách hấp dẫn các gia đình và trẻ em.

Lưu ý: Tại các sự kiện thể thao, người ta cũng thường sử dụng các linh vật để thu hút người xem.

  • Chỉ cần một logo mang tính biểu tượng là rất khó để chế tác. Nó sẽ hoạt động nếu bạn đã có một thương hiệu ổn định, nhưng nó không phải là một quy tắc nghiêm ngặt và cứng nhắc. Bạn có thể sử dụng nhãn hiệu để truyền đạt những gì doanh nghiệp của bạn làm bằng đồ thị nếu tên của bạn quá dài. và chúng cũng có thể được sử dụng một cách hiệu quả để truyền đạt những ý tưởng hoặc cảm xúc mong muốn.
  • Các logo mang tính biểu tượng và logo trừu tượng cũng hoạt động khá tốt cho thương mại toàn cầu. Ví dụ, nếu tên của một doanh nghiệp không thể được dịch sang một ngôn ngữ khác một cách hiệu quả.
  • Có lẽ một logo mang tính biểu tượng không phải là một ý tưởng hay nếu bạn muốn thay đổi mô hình kinh doanh của mình trong tương lai. Bạn có thể bắt đầu bán bánh pizza và sử dụng bánh pizza trong biểu tượng của mình nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu bán bánh mì kẹp hoặc bánh mì kẹp thịt, hoặc thậm chí sản xuất?
  • Logo trừu tượng cho phép bạn tạo ra một hình ảnh hoàn toàn độc đáo cho doanh nghiệp của mình, nhưng tốt nhất nên để các chuyên gia thiết kế hiểu cách kết hợp màu sắc, hình dạng và cấu trúc để tạo ra ý nghĩa. .
  • Hãy nghĩ đến việc tạo ra một linh vật nếu bạn đang cố gắng thu hút trẻ nhỏ hoặc các gia đình. Một lợi ích lớn của linh vật là nó có thể khuyến khích sự tương tác của khách hàng vì vậy nó là một công cụ tuyệt vời cho tiếp thị truyền thông xã hội cũng như các sự kiện tiếp thị trong thế giới thực.
  • Hãy nhớ rằng linh vật chỉ là một phần của logo và thương hiệu thành công và bạn không thể sử dụng nó trên tất cả các tài liệu tiếp thị của mình. Ví dụ, một hình minh họa chi tiết có thể không in tốt trên danh thiếp. Hãy xem xét loại thiết kế tiếp theo bên dưới, biểu tượng lai.

Biểu trưng kết hợp là loại biểu trưng kết hợp giữa chữ cái và hình ảnh, biểu tượng hoặc linh vật. Hình ảnh và văn bản có thể được đặt cạnh nhau, xếp chồng lên nhau hoặc tích hợp với nhau để tạo ra một logo.

Một số tổ hợp logo nổi tiếng bao gồm Doritos, Burger King và Lacoste.

Các loại biểu trưng: Biểu trưng kết hợp

Vì văn bản được liên kết với một hình ảnh, nên biểu trưng kết hợp là một lựa chọn linh hoạt, với cả văn bản và biểu tượng hoặc linh vật làm việc cùng nhau để củng cố ý nghĩa của biểu trưng thương hiệu của bạn.

Với một biểu trưng phù hợp, mọi người cũng sẽ bắt đầu liên kết tên của bạn với ký hiệu hoặc linh vật bằng hình ảnh của bạn ngay lập tức!

Trong tương lai, khi thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng hơn, bạn thậm chí có thể chọn sử dụng chỉ một logo hoặc chỉ một cái tên mà khách hàng vẫn sẽ nhận ra.

Thậm chí, bạn có thể đánh giá yếu tố nào nổi bật hơn, khách hàng nhớ đến nhiều hơn để phát triển logo lên một tầm cao mới.

Ngoài ra, bởi vì sự kết hợp giữa biểu tượng và văn bản tạo ra một hình ảnh khác biệt với nhau, những biểu trưng này thường dễ đăng ký nhãn hiệu hơn là chỉ sử dụng một biểu tượng.

7. Biểu tượng Biểu tượng Truyền thống

Biểu trưng biểu tượng truyền thống bao gồm phông chữ bên trong một biểu tượng hoặc các biểu tượng cổ điển như huy hiệu, con dấu và vương miện.

Những logo này thường có xu hướng mang phong cách truyền thông, tạo ra một tác động nổi bật. Do đó, chúng thường là sự lựa chọn của nhiều trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ.

Ngành công nghiệp ô tô cũng yêu thích logo mang tính biểu tượng cổ điển này.

Mặc dù theo phong cách cổ điển, một số công ty đã hiện đại hóa một cách hiệu quả biểu tượng truyền thống bằng một thiết kế logo phù hợp với thế kỷ 21 (logo nàng tiên cá của Starbucks, hay huy hiệu nổi tiếng của Harley-Davidson).

Các loại biểu trưng: Biểu tượng biểu tượng truyền thống

Nhưng do chúng nghiêng về chi tiết hơn và thực tế là tên và biểu tượng được kết hợp chặt chẽ với nhau, chúng có thể kém linh hoạt hơn các loại biểu trưng nói trên.

Một thiết kế logo truyền thống thường phức tạp sẽ không dễ sao chép và nhân rộng trên diện rộng.

Nó cũng thường khó biểu hiện đầy đủ khi còn nhỏ. Đặc biệt là trên các trang web, ứng dụng và thiết bị di động có dung lượng hạn chế.

Ngoài ra, nếu bạn định thêu loại logo này trên mũ hoặc áo sơ mi, thì bạn sẽ thực sự phải tạo ra một thiết kế đơn giản.

Đây được gọi là thiết kế khả năng xây dựng.

Vì vậy, hãy giữ cho thiết kế của bạn đơn giản và tinh tế và bạn sẽ mạnh mẽ tiến về phía trước. Tất cả sẽ làm cho thương hiệu của bạn trông giống như một chuyên nghiệp hàng đầu.

Khi nào sử dụng biểu trưng kết hợp hoặc biểu trưng biểu tượng?

  • Một logo kết hợp là một lựa chọn phổ biến cho khá nhiều doanh nghiệp. Nó rất linh hoạt, thường rất độc đáo và là sự lựa chọn logo phổ biến nhất trong số các doanh nghiệp đã thành lập.
  • Kiểu dáng truyền thống của biểu tượng mang tính biểu tượng có thể được nhiều cơ quan công quyền và trường học ưa chuộng. Nhưng nó cũng là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp mới, đặc biệt là trong ngành thực phẩm và đồ uống. Chẳng hạn như nhãn hiệu bia và cốc cà phê. Nhưng hãy chú ý nhiều hơn đến chi tiết. Bạn vẫn sẽ cần một thiết kế chuyên nghiệp để có thể in sạch sẽ, gọn gàng trên tất cả các tài liệu tiếp thị của mình.

Tổng hợp các loại Biểu trưng

Trên đây là 7 loại logo phổ biến nhất mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Các loại logo này đều có những ưu điểm riêng, phù hợp với từng đặc điểm và chiến lược truyền thông của các doanh nghiệp khác nhau.

Điều quan trọng là, hãy nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng trước khi chọn bất kỳ loại thiết kế logo nào. Ngoài ra, hãy liên hệ ngay với PITDA.VN qua đường dây nóng 0924768888 nếu bạn cần hỗ trợ đồng hành.

>

Yêu cầu báo giá