Mặc dù tất cả các loại logo đều là sự kết hợp giữa kiểu chữ và hình ảnh, nhưng mỗi loại logo sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn một cảm giác khác nhau.
Logo của bạn là thứ đầu tiên mà khách hàng mới của bạn sẽ nhìn thấy, vì vậy bạn sẽ muốn mọi thứ trông thật hoàn hảo. Bạn muốn chọn loại logo tốt nhất cho doanh nghiệp của mình?
Dưới đây là các loại biểu trưng phổ biến mà bạn cần biết:
Danh Mục
Biểu trưng chữ cái hoặc Từ viết tắt Biểu trưng là biểu trưng bao gồm các chữ cái, thường là chữ cái đầu của thương hiệu.
Điển hình là những cái tên IBM, CNN, HP, HBO … Chúng là cách viết tắt của một số doanh nghiệp nổi tiếng với những cái tên khá dài.
DÀI + CỨNG VỚI BỘ NHỚ
Do đó, họ chuyển sang sử dụng tên viết tắt cho mục đích nhận diện thương hiệu. Vì vậy, thật hợp lý khi họ sử dụng một thiết kế logo chữ đôi khi được gọi là logo viết tắt để đại diện cho tên doanh nghiệp của họ.
Kiểu thiết kế logo này mang đến sự đơn giản và tiện lợi. Chỉ sử dụng một vài chữ cái đã có hiệu quả trong việc hợp lý hóa bất kỳ thương hiệu công ty nào nếu chúng có một cái tên dài.
Ví dụ, từ NASA dễ nhớ hơn nhiều so với cụm từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia.
Vì trọng tâm là chữ cái đầu nên phông chữ monogram rất quan trọng để đảm bảo rằng logo của bạn không chỉ liên quan đến doanh nghiệp của bạn mà còn phù hợp với các phông chữ trên bất kỳ loại văn bản nào. , giấy tờ…
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu, bạn có thể thêm tên doanh nghiệp đầy đủ của mình bên dưới biểu trưng để mọi người có thể bắt đầu tìm hiểu bạn là ai ngay lập tức.
Tương tự như logo chữ cái, logo chữ tập trung vào việc đại diện cho một hoặc một vài từ thường là tên thương hiệu bằng các loại phông chữ.
Hãy nghĩ đến Visa và Biểu trưng Coca-Cola.
Các thiết kế logo từ hoạt động thực sự hiệu quả khi công ty có một cái tên ngắn và riêng biệt. Biểu trưng của Google cũng là một ví dụ tuyệt vời về loại biểu trưng chữ ký này.
Hay Viettel, mới đây Viettel cũng đã thay đổi thiết kế Logo của mình:
Bản thân tên thương hiệu đã hấp dẫn và dễ nhớ, vì vậy khi kết hợp với kiểu chữ mạnh mẽ, một logo sẽ giúp tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ.
Ngoài ra, giống như logo chữ cái, kiểu chữ là một quyết định quan trọng. Vì trọng tâm sẽ là tên doanh nghiệp, bạn sẽ muốn chọn một phông chữ hoặc tạo một phông chữ nắm bắt được bản chất của hoạt động kinh doanh của bạn.
Ví dụ, các nhãn thời trang có xu hướng sử dụng phông chữ thanh lịch, sạch sẽ mang lại cảm giác cao cấp, trong khi các cơ quan pháp luật hoặc chính phủ hầu như luôn bám vào kiểu văn bản truyền thống, nặng nề. nặng hơn nhưng cảm thấy an toàn.
Bạn cần lưu ý rằng, dù sử dụng loại logo nào thì bạn cũng phải hết sức cẩn thận.
Nếu tên doanh nghiệp của bạn chỉ được trình bày bằng phông chữ đơn giản, nó sẽ không đủ đặc biệt để minh họa đầy đủ các sắc thái của doanh nghiệp bạn.
Logo mang tính biểu tượng là thiết kế logo có trọng tâm là hình ảnh đồ họa hoặc một biểu tượng đặc biệt.
Những hình ảnh logo mà bạn nghĩ đến có lẽ là logo trực quan của Apple, con chim của Twitter, vòng tròn đồng tâm của Target.
Mỗi logo của các công ty này đều mang tính biểu tượng và có một vị trí vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng. Ngay cả khi đứng giữa hàng trăm logo khác, chúng ta vẫn thường dễ dàng tìm thấy chúng.
Một biểu tượng thực sự chỉ là một hình ảnh. Vì vậy, đối với những công ty mới hoặc doanh nghiệp chưa có bộ nhận diện thương hiệu sẽ khó có thể áp dụng loại logo này mà không tạo ra một biểu tượng ý nghĩa.
Quyết định sử dụng biểu tượng nào cũng là quyết định khó nhất khi chọn sử dụng loại biểu tượng mang tính biểu tượng này.
Đây là thứ sẽ gắn bó với công ty của bạn trong suốt thời gian tồn tại. Bạn cần nghĩ về ý nghĩa rộng hơn của hình ảnh bạn chọn:
Biểu trưng trừu tượng là một loại biểu trưng trực quan đặc biệt.
Thay vì một hình ảnh dễ nhận biết, như một quả táo hoặc một con chim, đó là một hình ảnh đại diện trừu tượng cho doanh nghiệp của bạn.
Một số ví dụ nổi bật bao gồm logo ngôi sao bùng nổ của BP, hình tròn chia đôi của Pepsi và bông hoa sọc ngang của Adidas.
Giống như tất cả các biểu trưng khác, biểu trưng trừu tượng hoạt động thực sự hiệu quả vì chúng cô đọng thương hiệu của bạn thành một hình ảnh duy nhất, duy nhất..
Lợi ích của một logo trừu tượng là bạn có thể truyền đạt những gì công ty của bạn làm một cách tượng trưng, mà không cần dựa vào nội hàm văn hóa của một hình ảnh cụ thể.
Thông qua màu sắc và hình thức, bạn có thể gán ý nghĩa và nuôi dưỡng cảm xúc xung quanh thương hiệu của mình.
Ví dụ: hãy nghĩ về cách biểu tượng swoosh của Nike đại diện cho sự chuyển động và tự do:
Biểu trưng linh vật là loại biểu trưng sử dụng linh vật hoặc nhân vật minh họa.
Thông thường, Biểu trưng linh vật có nhiều màu sắc, đôi khi là hoạt hình và luôn vui nhộn, biểu trưng linh vật là một cách tuyệt vời để tạo ra người phát ngôn thương hiệu rất riêng của bạn.
Linh vật chỉ đơn giản là một nhân vật minh họa đại diện cho công ty của bạn. Hãy coi họ như những đại sứ cho doanh nghiệp của bạn.
Những linh vật nổi tiếng như phi công Kool, đại tá KFC và người làm vườn Planter.
Biểu tượng linh vật là một lựa chọn tuyệt vời cho các công ty muốn tạo ra một bầu không khí lành mạnh bằng cách hấp dẫn các gia đình và trẻ em.
Lưu ý: Tại các sự kiện thể thao, người ta cũng thường sử dụng các linh vật để thu hút người xem.
Biểu trưng kết hợp là loại biểu trưng kết hợp giữa chữ cái và hình ảnh, biểu tượng hoặc linh vật. Hình ảnh và văn bản có thể được đặt cạnh nhau, xếp chồng lên nhau hoặc tích hợp với nhau để tạo ra một logo.
Một số tổ hợp logo nổi tiếng bao gồm Doritos, Burger King và Lacoste.
Vì văn bản được liên kết với một hình ảnh, nên biểu trưng kết hợp là một lựa chọn linh hoạt, với cả văn bản và biểu tượng hoặc linh vật làm việc cùng nhau để củng cố ý nghĩa của biểu trưng thương hiệu của bạn.
Với một biểu trưng phù hợp, mọi người cũng sẽ bắt đầu liên kết tên của bạn với ký hiệu hoặc linh vật bằng hình ảnh của bạn ngay lập tức!
Trong tương lai, khi thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng hơn, bạn thậm chí có thể chọn sử dụng chỉ một logo hoặc chỉ một cái tên mà khách hàng vẫn sẽ nhận ra.
Thậm chí, bạn có thể đánh giá yếu tố nào nổi bật hơn, khách hàng nhớ đến nhiều hơn để phát triển logo lên một tầm cao mới.
Ngoài ra, bởi vì sự kết hợp giữa biểu tượng và văn bản tạo ra một hình ảnh khác biệt với nhau, những biểu trưng này thường dễ đăng ký nhãn hiệu hơn là chỉ sử dụng một biểu tượng.
Biểu trưng biểu tượng truyền thống bao gồm phông chữ bên trong một biểu tượng hoặc các biểu tượng cổ điển như huy hiệu, con dấu và vương miện.
Những logo này thường có xu hướng mang phong cách truyền thông, tạo ra một tác động nổi bật. Do đó, chúng thường là sự lựa chọn của nhiều trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ.
Ngành công nghiệp ô tô cũng yêu thích logo mang tính biểu tượng cổ điển này.
Mặc dù theo phong cách cổ điển, một số công ty đã hiện đại hóa một cách hiệu quả biểu tượng truyền thống bằng một thiết kế logo phù hợp với thế kỷ 21 (logo nàng tiên cá của Starbucks, hay huy hiệu nổi tiếng của Harley-Davidson).
Nhưng do chúng nghiêng về chi tiết hơn và thực tế là tên và biểu tượng được kết hợp chặt chẽ với nhau, chúng có thể kém linh hoạt hơn các loại biểu trưng nói trên.
Một thiết kế logo truyền thống thường phức tạp sẽ không dễ sao chép và nhân rộng trên diện rộng.
Nó cũng thường khó biểu hiện đầy đủ khi còn nhỏ. Đặc biệt là trên các trang web, ứng dụng và thiết bị di động có dung lượng hạn chế.
Ngoài ra, nếu bạn định thêu loại logo này trên mũ hoặc áo sơ mi, thì bạn sẽ thực sự phải tạo ra một thiết kế đơn giản.
Đây được gọi là thiết kế khả năng xây dựng.
Vì vậy, hãy giữ cho thiết kế của bạn đơn giản và tinh tế và bạn sẽ mạnh mẽ tiến về phía trước. Tất cả sẽ làm cho thương hiệu của bạn trông giống như một chuyên nghiệp hàng đầu.
Trên đây là 7 loại logo phổ biến nhất mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Các loại logo này đều có những ưu điểm riêng, phù hợp với từng đặc điểm và chiến lược truyền thông của các doanh nghiệp khác nhau.
Điều quan trọng là, hãy nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng trước khi chọn bất kỳ loại thiết kế logo nào. Ngoài ra, hãy liên hệ ngay với PITDA.VN qua đường dây nóng 0924768888 nếu bạn cần hỗ trợ đồng hành.
>