7 điều cần lưu ý để có một thiết kế bao bì giúp tăng doanh số bán hàng

Bao bì sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của công ty, đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Để đảm bảo hiệu quả của việc đổi trả bao bì, doanh nghiệp của bạn cần quan tâm đến những lưu ý khi thiết kế bao bì sau.

1. Chú ý đến khả năng sử dụng thực tế của bao bì

Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của Sản phẩm đóng gói nó là để bảo vệ sản phẩm và giúp người mua bảo quản nó dễ dàng hơn. Vì vậy, trong số những lưu ý thiết kế bao bì cần nhớ, bạn cần chú ý đến tính tiện dụng của nó.

Hãy suy nghĩ về cách thiết kế bao bì giúp sản phẩm vận chuyển và sử dụng dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc xem xét sự tiện lợi và dễ dàng trong việc mở gói cũng là điều cần thiết.

2. Chọn vật liệu đóng gói sản phẩm phù hợp

Ba loại vật liệu đóng gói phổ biến nhất bao gồm giấy, nhựa và xốp. Lựa chọn chất liệu làm bao bì không chỉ dựa vào khả năng tài chính của công ty mà còn phải xem xét đến phân khúc và đặc tính của sản phẩm.

Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến môi trường và thiên nhiên. Vì vậy, nếu bao bì được sản xuất từ ​​chất liệu thân thiện với môi trường, sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm 2022: Những lưu ý không thể bỏ qua

3. Thiết kế đơn giản, rõ ràng

Việc chú trọng quá nhiều vào một bao bì sản phẩm bắt mắt và đặc biệt đôi khi có thể phản tác dụng. Vì một túi bí quá cầu kỳ, người tiêu dùng sẽ không thể nhận biết được sản phẩm và công dụng của nó là gì.

Vì vậy, thiết kế bao bì đơn giản là một lựa chọn tối ưu cho các công ty. Cố gắng sử dụng hình ảnh, biểu tượng hoặc ký hiệu để mô tả sản phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng dễ hiểu. Các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần cần được trình bày ngắn gọn, rõ ràng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đọc, suy nghĩ và lựa chọn.

4. Trung thực về sản phẩm trên bao bì

Mặc dù không cần thiết phải quá trung thực về sản phẩm nhưng việc quá coi thường công dụng của sản phẩm trên bao bì là điều cần tránh. Nếu khách hàng không đáp ứng được kỳ vọng của họ về sản phẩm như đã trình bày, điều đó sẽ tạo ra ấn tượng xấu và làm giảm số lần mua hàng lặp lại. Thậm chí, sản phẩm khác xa bao bì có thể khiến khách hàng cảm thấy bị “lừa” và từ đó họ sẽ nghi ngờ doanh nghiệp của bạn.

Do đó, thay vì phóng đại sản phẩm, bạn cần khéo léo hơn trong việc trình bày sản phẩm trên bao bì. Sự trung thực của bạn sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn và có những suy nghĩ tích cực về doanh nghiệp của bạn.

5. Ghi dấu ấn sáng tạo trên bao bì sản phẩm

Sự khác biệt của bao bì sản phẩm sẽ là yếu tố giúp người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm của bạn giữa vô số mặt hàng khác. Chỉ khi khách hàng ấn tượng, ghi nhớ thì mới cân nhắc chọn mua sản phẩm.

Khi thiết kế bao bì, các nhà thiết kế thường chú ý đến việc tạo ra các kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau. Đây là điều sẽ làm cho sản phẩm nổi bật hơn khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh khác. Tuy nhiên, một lưu ý khi thiết kế bao bì là đừng “quá đà” trong sáng tạo. Vì nó có thể xa rời thực tế và phản tác dụng khi khách hàng chưa thể hiểu rõ về sản phẩm.

6. Chất lượng in ấn đảm bảo

Bạn không nên tiết kiệm quá nhiều tiền In ấn vì điều này có thể gây ra nhiều hậu quả như lem mực, mất màu và khó đọc. Từ đó chất lượng hình ảnh đi xuống sẽ khiến người tiêu dùng không đánh giá cao sản phẩm của bạn.

Việc chú trọng đầu tư máy in, màu mực chất lượng cao sẽ giúp hình ảnh và thành phẩm trở nên chuyên nghiệp và bắt mắt hơn rất nhiều. Nhờ đó, bao bì sản phẩm sẽ trở nên thu hút và ấn tượng hơn, kéo theo cơ hội tăng doanh số bán hàng lớn cho doanh nghiệp.

7. Kiểm tra phản ứng của khách hàng với nhiều thiết kế

Khách hàng sẽ là người đánh giá cuối cùng về một bao bì sản phẩm và quyết định chọn nó hay không. Do đó, ngay cả khi bạn cảm thấy hài lòng với mẫu thiết kế bao bì của doanh nghiệp, liệu khách hàng có đồng quan điểm hay không?

Cách để biết chính xác mức độ hiệu quả của bao bì là thử phản ứng của khách hàng. Bạn chọn một vài mẫu thiết kế mà bạn thích nhất, đưa cho khách hàng và nhận được sự góp ý từ họ. Những phản hồi từ khách hàng sẽ là thông tin vô cùng hữu ích để bạn chỉnh sửa và hoàn thiện mẫu thiết kế bao bì ấn tượng nhất.

Thiết kế bao bì là một lĩnh vực có cơ hội phát triển lớn để các doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nó cũng có những yêu cầu cao khi bao bì không hiệu quả có thể tạo cho khách hàng ấn tượng xấu về thương hiệu.

Qua bài viết này, PITDA.VN hy vọng bạn đã nắm được những Ghi chú Điều quan trọng là phải thiết kế bao bì phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế, vui lòng để lại thông tin liên hệ bên dưới hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi qua email PITDA.VN@GMAIL.COM.

Yêu cầu báo giá