7 bước thành công cho doanh nghiệp khi tung ra thương hiệu mới

Làm thế nào để ra mắt nhãn hiệu mới một cách bài bản và thành công nhất? Sau khi ra mắt, bạn cần làm gì để quản lý và định hướng phát triển cho thương hiệu của mình? Tất cả những vấn đề đó sẽ được giải đáp trong 7 bước khai trương thương hiệu của bạn dưới đây.

1. Trau dồi sự hiểu biết sâu sắc hơn về đối tượng mục tiêu của bạn

Một chiến lược thương hiệu thành công cần được xây dựng dựa trên đối tượng mục tiêu. Tại sao? Cảm nhận của khách hàng về thương hiệu của bạn sẽ xác định thương hiệu chứ không phải lời hứa hay sứ mệnh mà thương hiệu đề ra. Quan trọng hơn, khách hàng sẽ xác định liệu công ty của bạn sẽ tiếp tục tồn tại trong 2 thập kỷ nữa hay chỉ 1-2 năm.

Hãy nghiên cứu sự hình thành của đối tượng mục tiêu. Đó có thể là đối tượng mà bạn cho rằng không phù hợp với thương hiệu của mình. Hoặc có thể nếu bạn thu hẹp hoặc mở rộng các thông số của đối tượng mục tiêu, nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp. Giữ chiến lược thương hiệu của bạn tập trung vào mối quan hệ chặt chẽ với một đối tượng cụ thể, những người sẽ hào hứng với những gì bạn phải cung cấp cho họ.

2. Tạo đề xuất giá trị cho thương hiệu của bạn

Sau khi thực hiện nghiên cứu khách hàng, hãy định vị các giá trị của công ty bạn – lý do tại sao khách hàng tiềm năng nên chọn thương hiệu của bạn giữa một thị trường rộng lớn.

Một số câu hỏi đáng xem xét là:

  • Những thách thức và nhu cầu của khách hàng là gì?
  • Các giải pháp bạn đưa ra sẽ giúp giải quyết những thách thức và nhu cầu này như thế nào?
  • Những lợi ích cụ thể từ giải pháp của bạn là gì?
  • Làm thế nào chúng tôi có thể làm hài lòng khách hàng với các giải pháp và dịch vụ của chúng tôi?
  • Công ty và giải pháp của bạn khác với đối thủ như thế nào?

Cố gắng hết sức để giải quyết những câu hỏi này. Loại bỏ những phản hồi đơn giản như sản phẩm / dịch vụ của bạn tốt hơn, rẻ hơn và nhanh hơn bao giờ hếtBạn nên phát triển các câu trả lời phức tạp hơn giúp định hướng thông điệp thương hiệu. Những câu trả lời này cũng cần thiết để xây dựng khuôn khổ cho chiến lược nội dung của bạn.

Lễ ra mắt sản phẩm Hình ảnh buổi lễ ra mắt thương hiệu mới

3. Thiết lập thông điệp cốt lõi

Điều quan trọng khi bắt đầu xây dựng kế hoạch ra mắt thương hiệu mới là bạn cần phải hiểu rõ ràng về điểm khác biệt của bạn với các thương hiệu khác. Nó giúp bạn tìm ra lý do để thuyết phục khách hàng tại sao chọn thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, hãy dành thời gian để xem lại tuyên bố sứ mệnh, tầm nhìn và câu chuyện đằng sau thương hiệu của công ty.

Tại sao? Simon Sinek đã từng giải thích điều đó trong bài thuyết trình TEDTALK nổi tiếng của mình. Xoay quanh vấn đề, công ty của bạn tồn tại để làm gì? Tại sao nó vào thị trường? Vượt ra ngoài những điều cơ bản về những gì bạn muốn bán để nghiên cứu và đào sâu hơn.

Thông điệp hỗ trợ thương hiệu mớiThông điệp giúp định vị thương hiệu của bạn tốt hơn

Bạn nên tạo ra một thông điệp cốt lõi ngắn gọn, phân tích mức độ liên quan của nó với những gì khách hàng đang tìm kiếm để làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Rõ ràng về khán giả và sứ mệnh của công ty bạn sẽ giúp hình thành nền tảng cho thông điệp của bạn.

Ví dụ, sứ mệnh của IKEA là làm cho cuộc sống hàng ngày của nhiều người trở nên tốt đẹp hơn. Trong khi đó, nền tảng quản lý dự án Asana muốn giúp phát triển cộng đồng bằng cách cho phép làm việc theo nhóm dễ dàng hơn.

4. Xác định tông màu và tầm nhìn thương hiệu

Thông điệp thương hiệu và nội dung trực quan, chẳng hạn như dòng giới thiệu hoặc biểu trưng, ​​có thể được sử dụng để tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chúng truyền tải một cách chân thực những thông điệp đằng sau tuyên bố sứ mệnh và tính cách của thương hiệu.

Simple, một ngân hàng kỹ thuật số, đã định vị mình là một giải pháp thay thế thân thiện với người dùng cho các ngân hàng truyền thống thông qua chiến lược thương hiệu mạnh mẽ. Trên trang web và ứng dụng của mình, Simple đã sử dụng một tiếng nói độc đáo để tiếp cận đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm một giải pháp khác với các ngân hàng truyền thống.

Nếu bạn muốn tìm đối tác phát triển thương hiệu bao gồm cả slogan và logo thì hãy thuê agency để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Xây dựng một chiến lược nội dung có ý nghĩa

Quảng cáo thương hiệu của bạn bằng một chiến lược nội dung mạnh mẽ sẽ giúp bạn hình dung cách bạn gặp gỡ khách hàng và những thách thức ở mỗi giai đoạn trong hành trình mua hàng của họ.

Sử dụng các công cụ phân tích đi kèm, chẳng hạn như nội dung thông minh, để thu thập thông tin chi tiết bạn cần để tạo ra thông điệp phù hợp đến đúng khách hàng vào đúng giai đoạn. Hãy để những thông tin chi tiết này hướng dẫn bạn đến các loại phương tiện phù hợp nhất với khách hàng của bạn, chẳng hạn như video, podcast, blog hoặc trang web.

Bằng cách thể hiện sự hiểu biết về khách hàng của mình, bạn có thể hướng dẫn họ theo những cách liên quan chặt chẽ. Từ đó, nhóm của bạn có thể giúp thiết lập niềm tin thương hiệu. Đối với một công ty mới, việc thiết lập niềm tin thương hiệu là đặc biệt quan trọng trong giai đoạn Nhận thức. Nó giúp xây dựng danh tiếng của bạn như một ứng viên tiềm năng trong thị trường ngách của bạn.

6. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn trước khi tung ra một thương hiệu mới

Mặc dù điều quan trọng là phải xây dựng câu chuyện thương hiệu của riêng bạn và các mối quan hệ độc đáo với khách hàng, nhưng chiến lược xây dựng thương hiệu mới phải dựa trên phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này cho phép bạn xác định sự khác biệt chính giữa công ty của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Nghiên cứu chuyên sâu có thể giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh của bạn đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng như thế nào. Nó cũng có thể giúp bạn xác định những điểm yếu trong ngành của mình, nơi bạn có thể đạt được lợi thế bằng cách cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn hiểu họ và có thể đáp ứng các nhu cầu đặc biệt.

Bạn cũng có thể khám phá các lĩnh vực truyền tải giá trị thương hiệu của bạn mạnh mẽ hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tìm cách tích hợp những khám phá đó vào chiến lược thương hiệu của bạn.

7. Quản lý chiến lược thương hiệu toàn diện

Chiến lược thương hiệu phải được quản lý thường xuyên để đảm bảo tính nhất quán và khuyến khích lòng trung thành với thương hiệu. Điều này bao gồm việc đảm bảo rằng tất cả nhân viên tuân theo các nguyên tắc thương hiệu, bao gồm cả việc sử dụng các tài sản trực quan như logo và phông chữ, cũng như tông màu và thông điệp trong nội dung.

Xác định các khía cạnh của thương hiệu sẽ được truyền đạt đến nhân viên ở front-end như thế nào và làm thế nào để củng cố nó. Cân nhắc chỉ định một hoặc một nhóm nhân viên theo dõi mức độ bám sát của công ty với thông điệp, tính cách và câu chuyện thương hiệu của bạn.

Tin nhắn và hình ảnh thương hiệu Tính nhất quán sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra công ty của bạn, cũng như xác lập thương hiệu của bạn như một công ty hàng đầu trong ngành.

Với thông tin chi tiết có thể hành động được hỗ trợ bởi trí thông minh về nội dung, thương hiệu của bạn luôn có thể mang đến trải nghiệm nội dung có thương hiệu đáp ứng mong đợi của khách hàng.

7 bước ra mắt thương hiệu mới Những điều trên sẽ giúp bạn chuẩn bị từ quá trình tiếp cận khách hàng đến quản lý thương hiệu. PITDA.VN mong rằng với những gợi ý này, bạn sẽ sẵn sàng và tự tin hơn để làm chủ thương hiệu của mình. Trong quá trình này, nếu có khó khăn, thắc mắc cần giải quyết, bạn có thể liên hệ với PITDA.VN để được tư vấn và hỗ trợ.

: PITDA.VN Branding.

Yêu cầu báo giá