5 từ khóa để có một khẩu hiệu hay

Slogan là một đoạn văn bản ngắn gọn, mô tả cô đọng, súc tích về đặc điểm sản phẩm cũng như cam kết về chất lượng và uy tín dịch vụ của công ty đối với người tiêu dùng. xây dựng và nhận diện thương hiệu.

Nhiều thương hiệu có sự phát triển vượt bậc, chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong tâm trí khách hàng, một phần do tác động của câu khẩu hiệu “trọn đời”, chẳng hạn:

  • Viettel – Theo cách của bạn
  • Apple – Think Diffrent
  • Heineken – Chỉ có thể là Heineken
  • Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt

Vậy làm thế nào để viết được những câu slogan hay, có sức lan tỏa và khiến khách hàng nhớ mãi. 5 từ khóa sau đây sẽ giúp bạn “vượt qua” rào cản khó khăn này.

5 từ khóa để có một khẩu hiệu hay

#Đầu tiên. Khẩu hiệu tốt phải là “Ngắn”

Khách hàng sẽ không thể nhớ hoặc đôi khi phải “hụt hơi” để đọc nếu câu slogan của công ty bạn quá dài.

Vì vậy, tiêu chí đầu tiên là câu slogan phải ngắn gọn, súc tích. Con số tốt nhất được gói gọn từ 4 đến 8 từ. Nó cũng có thể dài hơn một chút nếu khẩu hiệu của bạn có vần điệu.

Ví dụ điển hình: Giày Nike – Cứ làm đi

#Đầu tiên.  Khẩu hiệu tốt phải ngắn gọn

# 2. Khẩu hiệu hay “Rhyme”

Để thông điệp dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng, những câu nói có vần điệu với slogan là một gợi ý không tồi. Phần vần sẽ tạo “nhạc” cho câu slogan, giúp khách hàng nhớ đến thông điệp và sản phẩm của công ty bạn nhiều hơn.

Thực tế, nhờ có vần điệu mà nhiều câu khẩu hiệu đã trở thành câu nói yêu thích của nhiều người, đi vào cuộc sống đời thường một cách rất tự nhiên.

Ví dụ điển hình: Hạt nêm Knorr – Ngon từ thịt, ngọt từ xương

# 2.  Khẩu hiệu hay phải có vần

# 3. Khẩu hiệu hay “Khác biệt”

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu bạn không đưa vào slogan những điểm khác biệt cốt lõi hay vượt trội của sản phẩm so với công ty đối thủ.

Đừng để khách hàng đọc slogan mà không hình dung được sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn có gì đặc biệt so với các sản phẩm khác.

Khẩu hiệu là sự tương tác đầu tiên với khách hàng, vì vậy hãy sử dụng nó để giới thiệu sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào.

Ví dụ điển hình: Bia Sài Gòn – Bạn có thể không cao nhưng người khác phải ngước nhìn

# 3.  Khẩu hiệu tốt phải khác

#4. Slogan hay phải gợi được “Hiệp hội”

Việc mô tả ẩn ý về thông điệp sản phẩm sẽ giúp slogan tăng tính hình ảnh, gợi liên tưởng nhân văn và tích cực. Khách hàng không chỉ hình dung được tính năng sản phẩm mà còn nhận ra triết lý và sứ mệnh kinh doanh của công ty ẩn sau những lớp từ đa nghĩa.

Ví dụ điển hình: Công ty sữa Vinamilk – Vươn lên Việt Nam

#4.  Khẩu hiệu tốt phải gợi được liên tưởng

# 5. Một khẩu hiệu tốt vẫn phải là “Thực tế”

Đôi khi, vì bạn muốn viết một câu khẩu hiệu tuyệt vời có tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng, bạn chọn những từ như “xuất sắc”, “xuất sắc”, “dẫn đầu”, “xuất sắc”, “vượt trội”. .

Nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng khách hàng lại cho rằng bạn đang “Lừa dối”, phóng đại sản phẩm.

Thay vào đó, bạn nên chọn những từ ngữ sắc sảo nhưng thực tế hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp

Ví dụ điển hình: Siêu thị Big C Việt Nam – Giá rẻ cho mọi người

# 5 Khẩu hiệu tốt vẫn phải thực tế

Bạn đã sẵn sàng tạo một khẩu hiệu hay, độc đáo, gắn kết với thương hiệu của mình chưa? Hãy nhớ 5 từ khóa luôn cần thiết khi bạn muốn tạo một khẩu hiệu hay: “Ngắn gọn, đúng vần, khác biệt, tương đối và thực tế”.

Bạn có muốn thêm bất kỳ từ khóa nào nữa không? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách bình luận bên dưới.

Yêu cầu báo giá