5 NỘI DUNG NÊN CÓ CHO WEBSITE MỚI

Bước đầu tiên khi tạo website, bạn cần định hướng được loại nội dung bạn sẽ viết. Nền tảng Internet sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm nội dung khiến bạn không biết cần tập trung vào đâu. Khoan vội lo lắng, bất cứ website nào cũng cần những loại nội dung chính sau đây:

 

1. Blog

Blog là nội dung có từ lâu trên nền tảng Internet, được nhiều doanh nghiệp và cá nhân sử dụng. Các blog là những bài viết chất lượng cao, có liên quan đến chủ đề thu hút khách hàng. Vì vậy chúng là một công cụ tuyệt vời để xây dựng lòng tin và các mối quan hệ, đồng thời thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. 

Các phương thức blog thường được sử dụng là WordPress, Tumblr, MediumBlogger. Viết blog giúp bạn đảm bảo sự cập nhật thường xuyên bài viết. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo sự liên kết giữa các blog thông qua các link ngược để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. 

Mọi bài đăng của bạn đều cần tối ưu hóa. Bạn hãy lựa chọn từ khóa chính và các từ khóa liên quan, miễn là dàn ý của bài trôi chảy và tự nhiên. Cuối cùng, hãy đảm bảo bạn sẽ viết những chủ đề liên quan trực tiếp đến khách hàng mục tiêu. 

 

5-noi-dung-tren-website

 

2. Ebook: Sách điện tử

Sách điện tử là dạng nội dung có sẵn dưới dạng tải xuống PDF hoặc ở định dạng HTML. Loại nội dung này là cách thức tuyệt vời để chia sẻ chuyên môn của bạn ở một chủ đề nhất định. Sách điện tử có thể giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng, danh sách email và củng cố nội dung của bạn.

Trọng tâm của sách điện tử là cung cấp cho khách hàng giải pháp. Vì vậy, bạn không nên tập trung vào quảng cáo, mà nên tập trung vào giá trị nội dung. Loại nội dung này đòi hỏi nghiên cứu, thời gian và chất lượng bài viết, do đó bạn nên có kế hoạch từ đầu. Sách điện tử thường cung cấp thông tin dài, do đó bạn cần tiêu đề, tiêu đề phụ, hình ảnh để bài viết dễ đọc hơn.

 

3. Đồ họa thông tin

Đồ họa thông tin là loại nội dung phổ biến nhất bạn có thể tìm thấy trên Internet. Số liệu thống kê, nghiên cứu sẽ được đồ họa trực quan hấp dẫn, dễ hiểu và dễ chia sẻ. 

Đồ họa thông tin thường được chia sẻ nhiều hơn so với các loại nội dung khác. Do đó, đồ họa thông tin sẽ giúp kéo lượng traffic cho website của bạn. 

Thiết kế đồ họa thông tin đòi hỏi bố cục, màu sắc hấp dẫn, thông tin rõ ràng, và phông chữ dễ đọc.

 

 

4. Video

Video là một dạng nội dung cực kỳ thành công để thu hút tệp khách hàng trẻ. Dữ liệu cho thấy 96% người tiêu dùng thấy video sản phẩm hữu ích và gần 75% có nhiều khả năng mua hàng hơn sau khi xem video.

Hiện tại, nền tảng Video được ưa chuộng nhất là Tik Tok. Với sự sáng tạo, tốc độ và lượt chia sẻ tăng nhanh, Video là loại nội dung tuyệt vời cho thời đại bình thường mới. Các loại video bạn có thể xem xét là phỏng vấn, behind the scenes và review video.

Bất cứ loại nội dung nào cũng cần cung cấp câu trả lời cho khách hàng. Khách hàng tìm đến thương hiệu để tìm giải pháp cho vấn đề của họ, và nếu bạn thỏa mãn họ, đó sẽ là những khách hàng trung thành, tự nguyện kéo doanh số cho bạn.

Một video không nên quá dài, độ dài tối đa là 2-3 phút, bạn nên thêm CTA vào cuối mỗi video. Bạn có thể tải video lên các nền tảng như Youtube, Vimeo để tăng khả năng hiển thị.

 

5. Memes

Memes dễ làm. Memes vui nhộn. Và chúng có tính chia sẻ cao.

Meme là dạng nội dung hấp dẫn và đem lại tiếng cười cho mọi người. Meme không cần phải thiết kế đồ họa quá phức tạp. Memetemplates, Quick Meme là những công cụ giúp bạn dễ dàng tạo “mim”. Meme có thể không phải nội dung chất lượng nhất trên website của bạn, nhưng nó mang tính lan tỏa cao, đặc biệt trên nền tảng mạng xã hội. Twitter, StumbleuponReddit là những nền tảng mạng xã hội ưa chuộng meme. 

Meme có thể có giá trị thấp, vì vậy bạn không nên lạm dụng chúng. Lạm dụng Meme sẽ làm giảm giá trị hình ảnh thương hiệu của bạn.

Sau khi tạo xong 5 dạng nội dung kể trên, bạn có thể xem xét tạo những nội dung bổ ích hoặc hài hước hoặc mang tính quan điểm khác. Nhưng bạn hãy nhớ viết đúng chủ đề có thể tạo ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu của bạn nhé!