5 Công cụ hỗ trợ bán hàng online hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Như bản thân bạn đã cảm nhận được ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hành vi của khách hàng đã thay đổi rất nhiều, họ sử dụng các kênh trực tuyến nhiều hơn khi mua hàng. Xu hướng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số của nhiều doanh nghiệp.

Và trải qua một thời gian dài rèn luyện, xu hướng giờ đây đã biến thành một thói quen bền vững.

Các doanh nghiệp chủ yếu dựa vào bán hàng trực tiếp, giao tiếp trên một số kênh hiện phải mở rộng đa kênh để tiếp xúc với khách hàng ở nhiều khía cạnh hơn, đặc biệt là nền tảng trực tuyến.

Bạn cần trang bị cho nhân viên kinh doanh những công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến hiệu quả, giúp ích trực tiếp cho hoạt động tư vấn và bán hàng của họ, từ đó tăng hiệu quả chung cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Bài viết dưới đây PITDA.VN xin chia sẻ 5 công cụ hỗ trợ bán hàng online hiệu quả như vậy.

5 Công cụ hỗ trợ bán hàng online hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả

1. Trang web

Website là vũ khí quan trọng của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Một thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị sản phẩm, khiến khách hàng bị thu hút và tin tưởng hơn.

Nếu như trước đây, website của bạn chỉ là một giải pháp gia tăng thì giờ đây, nó cần được biến thành một giải pháp chính để phục vụ cho việc kinh doanh và tăng trưởng.

Website không chỉ là nơi lưu trữ thông tin cơ bản nữa mà nó phải trở thành nơi dẫn dắt khách hàng đưa ra quyết định mua hàng, là công cụ xây dựng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, bạn có thể dễ dàng xây dựng một website giống như một cửa hàng trực tuyến – nơi khách hàng có thể tìm kiếm thông tin và mua hàng ngay tại đó.

Thậm chí, tích hợp giải pháp CRM và ERP để triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp.

Có thể kể đến một số lợi ích mà website mang lại cho doanh nghiệp như:

  • Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm / dịch vụ mình cần mà không tốn thời gian và công sức.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hàng với các thao tác đơn giản.
  • Trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn so với cửa hàng truyền thống.
  • Tiết kiệm nhân lực và vật lực
  • Áp dụng các công cụ quản lý bán hàng tự động dễ dàng thống kê, kiểm soát hoạt động mua bán.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, từ đó tối ưu hóa doanh thu dựa trên doanh số bán hàng trực tuyến.

Để đạt được những lợi ích trên, doanh nghiệp cần đầu tư hợp lý cho website nhằm tối ưu hóa lợi ích từ công cụ này.:

  • Thiết kế website khoa học, đơn giản và dễ sử dụng.
  • Thiết kế cho trải nghiệm có mục đích (làm hài lòng người dùng của bạn theo cách bạn muốn)
  • Trang web cần đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng nhận biết rõ hơn về doanh nghiệp và tạo dựng niềm tin.
  • Theo dõi dữ liệu người dùng để tiến hành phân tích. Từ đó đưa ra quyết định tối ưu – tối ưu tỷ lệ nhấp mua hàng, thời gian trên trang, tỷ lệ cuộn trang, giảm tỷ lệ thoát….
  • Tập trung xây dựng nội dung hữu ích cho người dùng. Đây là nguồn lực giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
  • Tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm, bao gồm: Tối ưu hóa nội dung, tối ưu hóa kỹ thuật

Tuy nhiên để thiết kế được một website chuyên nghiệp đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên không phải là điều dễ dàng, vì vậy bạn có thể tham khảo thêm ý kiến ​​từ các chuyên gia để có được một website ưng ý nhất.

2. Hồ sơ điện tử

Nếu bạn không thể gặp mặt trực tiếp (hoặc không cần gặp mặt trực tiếp), E-profile là giải pháp hoàn hảo để nhanh chóng giới thiệu và thể hiện năng lực của doanh nghiệp với khách hàng và đối tác, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh. cho doanh nghiệp.

Hồ sơ điện tử hay còn gọi là hồ sơ năng lực điện tử là phần giới thiệu trực tuyến về lịch sử, quá trình hình thành, phát triển, thành tựu, ưu điểm, thế mạnh vượt trội của doanh nghiệp.

Đây không phải là một hồ sơ PDF mà là một hồ sơ có định dạng riêng, giúp bạn dễ dàng tương tác hơn như một bản in.

Bạn hoàn toàn có thể gửi email hoặc tích hợp sơ yếu lý lịch của mình trên trang web của công ty. Điều đó sẽ giúp cho việc trao đổi, đàm phán trở nên sôi động, thuận lợi và an toàn hơn.

Tuy nhiên, để sở hữu một E-profile ấn tượng và độc đáo, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Hồ sơ điện tử thể hiện đặc điểm của doanh nghiệp thông qua nội dung và hình ảnh xuyên suốt, vì vậy hãy xác định khái niệm chính trước khi bắt đầu xây dựng hồ sơ năng lực.
  • Hình ảnh trong profile cần tạo được ấn tượng thị giác, đồng thời phải chân thực để tạo niềm tin cho đối tác và khách hàng.
  • Nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn phải đầy đủ và mang cá tính riêng của công ty.
  • Chất lượng file xuất ra cần đảm bảo, hình ảnh sắc nét, không bị nhòe, vỡ hình. Tốt nhất, nó nên ở định dạng PDF.
  • Kích thước tập tin tối ưu không quá nặng để thuận tiện cho quá trình tải trang và tải xuống.

Trên thực tế, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các nhà thiết kế E-profile chuyên nghiệp uy tín để nhanh chóng sở hữu một portfolio đẹp tuyệt vời mà không cần lo lắng về các vấn đề trên.

PITDA.VN tự hào là một trong những đơn vị thiết kế profile uy tín nhất hiện nay sẽ giúp bạn có được một bộ E-profile đẹp và vô cùng chuyên nghiệp để phục vụ cho công việc kinh doanh của bạn tốt hơn.

3. Video giới thiệu doanh nghiệp

Video doanh nghiệp (hay Video công ty) là video được xây dựng để giới thiệu và truyền đạt hình ảnh, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp dưới dạng video.

Bạn có thể phát video trên website, email, kênh youtube, mạng xã hội của mình hoặc gửi trực tiếp cho khách hàng tham khảo.

Video Doanh nghiệp với kịch bản hấp dẫn, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng.

Chỉ với một đoạn video dài từ 3 – 5 phút, bạn có thể giới thiệu cho đối tác, khách hàng những thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm của mình một cách chuyên nghiệp và sinh động bằng hình ảnh trực quan. , âm thanh sống động.

Thay vì tập trung sự chú ý vào các thủ tục giấy tờ nhàm chán, Video công ty là một cách thú vị cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang tìm kiếm sự đột phá trong việc giới thiệu bản thân. Từ đó, các đối tác và khách hàng của bạn sẽ bị thu hút và sẵn sàng đầu tư, mua hàng.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc xây dựng những video chân thực chứa nhiều cảnh thật lại chiếm rất nhiều ngân sách marketing. Nhiều doanh nghiệp cũng không thể bố trí hiện trường để đáp ứng yêu cầu.

Vì vậy, trong trường hợp này, Video Animation có thể là một giải pháp thay thế tối ưu.

Ưu điểm của Animation có thể thay thế các cảnh video thực:

  • Thoải mái thể hiện những ý tưởng sáng tạo của bạn, tạo ra những hình ảnh động và những hình ảnh động khó làm được trong video thực tế.
  • Tiết kiệm chi phí thuê diễn viên, tìm địa điểm, thuê máy quay (Video thật cần nhiều góc quay).
  • Hạn chế di chuyển bên ngoài giúp đảm bảo an toàn và giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh trong mùa dịch.
  • Tạo sự khác biệt: Trong khi các doanh nghiệp khác hoặc đối thủ của bạn vẫn sử dụng video giới thiệu doanh nghiệp theo cách truyền thống, tại sao bạn không thử làm điều gì đó khác biệt với Video Animation?
  • Đơn giản hóa các nội dung phức tạp, tạo tính lan truyền cao, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và giúp chuyển đổi khách hàng tốt hơn.

Một số định dạng video Animation phổ biến hiện nay là: hoạt hình 2D, hoạt hình 3D, motion graphic, slow motion …

4. Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu – và cuối cùng thúc đẩy hành động của họ để tạo ra lợi nhuận.

Tiếp thị nội dung có nhiều lợi ích như:

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Xây dựng lòng trung thành
  • Thu hút người theo dõi
  • Xây dựng lòng tin
  • Kết nối nhiều khách hàng hơn
  • Cải thiện mối quan hệ với khách hàng
  • Tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm (bằng cách sử dụng các kỹ thuật viết bài chuẩn SEO)
  • Tăng cường vị thế của bạn trên thị trường bằng cách chia sẻ thông tin có giá trị
  • Giảm chi phí tiếp thị không hiệu quả

Nhưng để đạt được những lợi ích đó, bạn cần xây dựng một chiến lược content marketing tổng thể, từ việc lập chiến lược nội dung, đến kế hoạch phát triển nội dung, từ đó định hướng triển khai các hoạt động content marketing hiệu quả.

Một chiến lược tiếp thị nội dung bán hàng hiệu quả cần đảm bảo:

Tiếp thị nội dung phải thông qua kênh bán hàng: Để biến một người không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thành khách hàng, họ cần trải qua 3 giai đoạn: Nhận thức – Đánh giá – Chuyển đổi. Do đó, nội dung mà bạn cung cấp cần đáp ứng các yêu cầu trong 3 giai đoạn này. Trước tiên, bạn cần xây dựng nhận thức cho họ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, sau đó họ bắt đầu theo dõi bạn, đánh giá doanh số bán hàng của bạn và cuối cùng, họ sẽ được chuyển đổi thành khách hàng bằng cách mua sản phẩm.

Xây dựng nội dung có mục đích: Bạn phải xác định nội dung bạn đưa ra để cung cấp, cung cấp thông tin hoặc giúp tăng lượng truy cập vào website hoặc cả 3 mục đích trên. Chỉ như vậy, bạn mới có thể xác định đúng và chính xác đối tượng nội dung mục tiêu để đưa ra cách triển khai hiệu quả.

Cần tập trung vào việc tăng cường mối quan hệ: Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao khách hàng lại chặn email của bạn? Tại sao họ lật lại nội dung quảng cáo? Một phần nguyên nhân nằm ở việc các hoạt động này tạo ra trải nghiệm người dùng không tốt. Cố gắng dự đoán một cách hợp lý ý định tiếp theo của khách hàng sẽ là gì. Và loại bỏ nhiều tạp âm, tạo ra luồng thông tin rõ ràng để tương tác với khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ.

Nhắm mục tiêu từng phân khúc khách hàng riêng biệt: Sử dụng các loại bài viết khác nhau của Blog và Lead Magnet sẽ giúp bạn phân loại sở thích của người nhận hoặc người đọc nội dung của Lead Magnet. Từ đó đưa ra quyết định sáng tạo nội dung phù hợp với từng đối tượng.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch và triển khai Content Marketing, hãy tham khảo ngay dịch vụ content marketing của PITDA.VN. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp của bạn triển khai và duy trì một trang web ngày càng phát triển với nhiều định dạng nội dung khác nhau.

5. Trang đích

Khi người dùng truy cập một trang web, họ thường nhấp vào nhiều thông tin khác nhau trước khi đạt được mục tiêu họ cần. Vì vậy, Landing Page chính là giải pháp giúp người dùng tìm thấy thông tin mình cần ngay lập tức, từ đó tiết kiệm thời gian và tăng tỷ lệ chuyển đổi tại website bán hàng.

Hiện nay, Landing page được chia thành nhiều loại, trong đó theo mục đích sử dụng có 3 loại chính:

  • Loại trang đích sử dụng để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
  • Trang đích để bán hàng
  • Và trang đích trung gian chuyển đổi.

Tuy nhiên, để tiết kiệm ngân sách và tối ưu hóa lợi ích từ công cụ này, hầu hết các doanh nghiệp đều tích hợp các chức năng này trong 1 trang đích.

Doanh nghiệp có thể sử dụng Landing page trong chuỗi bán hàng của mình với nhiệm vụ:

  • Thu thập thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau này.
  • Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Trang đích.
  • Dẫn người đọc đến trang chuyển đổi chính bằng các nút CTA được đặt ở khắp mọi nơi.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các nền tảng thiết kế trang đích phổ biến hiện nay như Wix, ladipage.vn, unbounce.com, instapage.com… Tuy nhiên, việc sử dụng nền tảng để tạo trang đích khá dễ dàng, nhưng việc tạo ra một trang đích hiệu quả lại không hề đơn giản.

Vì vậy, nếu bạn muốn ngay lập tức tối ưu hóa trang đích của mình để tăng trưởng kinh doanh, thì PITDA.VN khuyên bạn nên nhờ sự tư vấn của một chuyên gia mà bạn biết..

Trên đây là 5 công cụ hỗ trợ bán hàng online hiệu quả trong mùa dịch bệnh giúp doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu để vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện nay. Mỗi công cụ đều có những ưu điểm và chức năng riêng, để sử dụng hiệu quả các công cụ trên, bạn nên nghiên cứu và nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chuyên gia của PITDA.VN. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 0924768888 – hoặc email: lienhe@huuducweb.com.

Yêu cầu báo giá