5 Bước để Xây dựng Hồ sơ Doanh nghiệp Chuyên nghiệp

Việc xây dựng hồ sơ doanh nghiệp trở nên rất quan trọng, một hồ sơ doanh nghiệp đủ tốt phải trả lời được câu hỏi: Bạn đang viết cho ai? Viết cái gì? Thế nào? Nhận nội dung yêu cầu.

Hồ sơ doanh nghiệp giống như CV của một cá nhân. Profile giúp công ty bán được sản phẩm, dịch vụ và là trợ thủ đắc lực cho đội ngũ bán hàng.

Xây dựng hồ sơ doanh nghiệp - Cách tạo hồ sơ công tyXây dựng hồ sơ doanh nghiệp

Cụ thể, 5 bước để thiết kế hồ sơ công ty, PITDA.VN Hãy chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu Mục tiêu Hồ sơ doanh nghiệp

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu Hồ sơ hài lòng nhất phải được xác định rõ ràng, đó là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Theo quy tắc của Pareto, đây là nhóm 20% mang lại 80% doanh thu của doanh nghiệp.

Để xác định đúng mục tiêu, doanh nghiệp cần trả lời hai câu hỏi sau:

  • Đối tượng mục tiêu là ai: Độ tuổi, trình độ học vấn, thứ hạng / địa vị xã hội, quan điểm đại diện (truyền thống hay hiện đại, hỗn hợp)?
  • Tại sao họ cần xem hồ sơ của doanh nghiệp?

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra định hướng chính xác và đề ra các danh mục và lồng ghép văn phong phù hợp trong hồ sơ.

Bước 2: Xác định nội dung của hồ sơ doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần chọn lọc thông tin, sắp xếp nội dung hợp lý để tránh có quá nhiều thông tin trong sổ Hồ sơ. Điều này không gây được thiện chí với khách hàng.

Kịch bản và nội dung được đưa vào quyết định lớn đến sự thành công của Hồ sơ năng lực công ty. Nội dung sản phẩm là phần quan trọng nhất của hồ sơ doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần và bạn cố gắng chọn lọc thông tin khách hàng dễ nhìn, dễ tiếp cận.

Hồ sơ năng lực (Business Profile) là để khách hàng, đối tác hiểu thêm về cội nguồn của bạn và hệ tư tưởng, đặc trưng của doanh nghiệp.

Xác định nội dung hồ sơ

Nội dung chính trong Hồ sơ:

  • Mục lục: Giúp khách hàng hiểu và nắm bắt được cấu trúc nội dung của Hồ sơ mà mình đang cầm trên tay, tra cứu nhanh những nội dung mà mình quan tâm nhất.
  • Tên doanh nghiệp: Tên đầy đủ bằng tiếng Anh, tiếng Việt hoặc cả hai, trụ sở chính, chi nhánh / văn phòng đại diện, nhà máy, điện thoại, fax, email chăm sóc khách hàng, thời gian thành lập. Phần này nên xuất hiện nhiều nhất có thể, ở mọi đầu trang / chân trang trong mỗi trang hồ sơ, để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ khi cần.
  • Thư ngỏ: Thư ngỏ từ Tổng giám đốc / Chủ tịch
  • Quá trình phát triển: điểm lại các dấu mốc quan trọng, các sự kiện lớn như: khai trương / khánh thành chi nhánh thứ “n”, kỷ niệm 500 năm thành lập, nâng cấp công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất mới, tốc độ tăng trưởng thị phần / công suất / lợi nhuận, v.v.
  • Thành tích: giải thưởng, huy chương, chứng nhận tiêu chuẩn, chất lượng, …
  • Tầm nhìn: mục tiêu tương lai và dài hạn của doanh nghiệp.
  • Sứ mệnh: cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng, với xã hội, những giá trị mà doanh nghiệp mang lại, góp phần kiến ​​tạo tương lai tươi sáng cho nhân loại. Trong phần nhiệm vụ này tuyệt đối đừng nhầm hai chữ “thương mại”. Bởi nếu doanh nghiệp chỉ neo vào “đồng tiền” thì không thể bền vững, mà nó phải là một cái gì đó nhân văn, có đạo đức và có giá trị mãi mãi.
  • Giá trị cốt lõi: đây là hạng mục quan trọng để doanh nghiệp thể hiện sự khác biệt của mình so với đối thủ. Trong phần này, hãy học thêm từ CEO hoặc Người sáng lập, tìm hiểu triết lý sống còn và trường tồn của doanh nghiệp. Giá trị cốt lõi sẽ bao gồm cả điểm mạnh và nguyên tắc sản xuất kinh doanh, giúp khách hàng phân loại, cân nhắc, sử dụng và đầu tư.
  • Cơ cấu tổ chức: đặc biệt quan trọng khi hồ sơ hướng đến các nhà đầu tư / đối tác lớn. Điều này giúp nhà đầu tư xác định được mô hình quản lý và điều hành của doanh nghiệp có phù hợp với mình hay không.
  • Sản phẩm: Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều sản phẩm, hãy phân loại chúng thành các nhóm. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tối ưu hóa sản phẩm.
  • Quy trình làm việc / hợp tác: phần này quan trọng đối với hồ sơ của doanh nghiệp dịch vụ, đặc biệt là lĩnh vực tư vấn. Khách hàng sẽ biết các bước tiếp theo sau khi ký hợp đồng để tránh giao dịch lộn xộn.
  • Khách hàng / dự án tiêu biểu: cho khách hàng biết doanh nghiệp đã từng làm việc với những đơn vị tiêu biểu nào, đa dạng ngành nghề, lĩnh vực. Tạo niềm tin bền vững với khách hàng.
  • Xu hướng mới ngày nay, nhiều doanh nghiệp với tư duy mới sẽ lược bỏ những phần kém hiệu quả hơn như tầm nhìn, sứ mệnh hay thậm chí là quá trình phát triển, cơ cấu tổ chức (hoặc ít nhất là giảm thiểu chúng).

    Quan điểm của họ là những thông tin cơ bản đã có sẵn và cực kỳ đầy đủ trên website thì dù có đưa vào hồ sơ, khách hàng cũng không quan tâm mà còn làm “lời”.

    Do đó, các doanh nghiệp có thể cân nhắc xu hướng này, nếu thích phong cách hiện đại và muốn tập trung vào phần cốt lõi nhất.

    Bước 3: Xác định kiểu dáng của Hồ sơ

    Doanh nghiệp cần quyết định sắp xếp nội dung sao cho hợp lý nhất, văn phong dẫn dắt phù hợp với vị thế của doanh nghiệp.

    Bước 4: Viết phần cuối của Hồ sơ

    Chọn một cách mở để Hồ sơ của bạn nhận được nhiều hơn: Đôi khi là một tuyên bố của khách hàng, đôi khi là một cuộc họp và đôi khi là một hợp đồng bổ sung.

    Khi khách hàng xem xong Hồ sơ, hãy kêu gọi khách hàng hành động, bày tỏ mong muốn hợp tác, cùng khách hàng khắc phục khó khăn, đưa ra giải pháp cho những vấn đề khách hàng đang gặp phải. khó khăn.

    Có nhiều cách để viết phần cuối của hồ sơ làm nổi bật: một câu hỏi mở, một lời khẳng định chắc nịch, một lời tiên tri về sự thành công nếu có cơ hội hợp tác,

    Bước 5: Trình bày cơ bản về hồ sơ doanh nghiệp

    Xây dựng định hình cho cuốn Profile doanh nghiệp bằng những thiết kế ấn tượng, độc đáo thể hiện tinh thần chuyên nghiệp.

    Ngoài việc tuân thủ bộ nhận diện thương hiệu (hướng dẫn thương hiệu), các nhà thiết kế phải tìm ra hình ảnh phù hợp, quyết định về phông chữ, màu sắc và kích thước. Thiết kế tốt biến nội dung khô khan thành nội dung đáp ứng trực quan.

    Nếu bạn không có tài liệu hướng dẫn thương hiệu để xác định phong cách thiết kế, bố cục và màu sắc chủ đạo, hãy thu thập tất cả các tài liệu bán hàng của công ty, tìm điểm chung của chúng và cố gắng đừng để bị cuốn theo. hồ sơ bị mất ở cùng một nơi.

    “Muốn có giải pháp tốt, bạn có thể tự làm. Hoa Kỳbẻ cong một giải pháp tối ưu, hãy để các chuyên gia làm ”

    Ebook Thiết kế Hồ sơ Chuyên nghiệp

    Để hiểu tại sao bạn cần một hồ sơ được thiết kế tối ưu, bạn nên đọc cuốn sách điện tử nhỏ gọn này “Sách điện tử Thiết kế một hồ sơ chuyên nghiệp”- do PITDA.VN tổng hợp nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng về thiết kế profile.

    Chúng tôi đúc kết từ những kinh nghiệm của bản thân và tin rằng ebook cũng sẽ hữu ích cho những ai đang kinh doanh hoặc xây dựng thương hiệu như bạn.

    Yêu cầu báo giá