Việc xây dựng hồ sơ doanh nghiệp trở nên rất quan trọng, một hồ sơ doanh nghiệp đủ tốt phải trả lời được câu hỏi: Bạn đang viết cho ai? Viết cái gì? Thế nào? Nhận nội dung yêu cầu.
Hồ sơ doanh nghiệp giống như CV của một cá nhân. Profile giúp công ty bán được sản phẩm, dịch vụ và là trợ thủ đắc lực cho đội ngũ bán hàng.
Xây dựng hồ sơ doanh nghiệp
Cụ thể, 5 bước để thiết kế hồ sơ công ty, PITDA.VN Hãy chia sẻ trong bài viết dưới đây:
Danh Mục
Đối tượng mục tiêu Hồ sơ hài lòng nhất phải được xác định rõ ràng, đó là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Theo quy tắc của Pareto, đây là nhóm 20% mang lại 80% doanh thu của doanh nghiệp.
Để xác định đúng mục tiêu, doanh nghiệp cần trả lời hai câu hỏi sau:
Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra định hướng chính xác và đề ra các danh mục và lồng ghép văn phong phù hợp trong hồ sơ.
Doanh nghiệp cần chọn lọc thông tin, sắp xếp nội dung hợp lý để tránh có quá nhiều thông tin trong sổ Hồ sơ. Điều này không gây được thiện chí với khách hàng.
Kịch bản và nội dung được đưa vào quyết định lớn đến sự thành công của Hồ sơ năng lực công ty. Nội dung sản phẩm là phần quan trọng nhất của hồ sơ doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần và bạn cố gắng chọn lọc thông tin khách hàng dễ nhìn, dễ tiếp cận.
Hồ sơ năng lực (Business Profile) là để khách hàng, đối tác hiểu thêm về cội nguồn của bạn và hệ tư tưởng, đặc trưng của doanh nghiệp.
Xu hướng mới ngày nay, nhiều doanh nghiệp với tư duy mới sẽ lược bỏ những phần kém hiệu quả hơn như tầm nhìn, sứ mệnh hay thậm chí là quá trình phát triển, cơ cấu tổ chức (hoặc ít nhất là giảm thiểu chúng).
Quan điểm của họ là những thông tin cơ bản đã có sẵn và cực kỳ đầy đủ trên website thì dù có đưa vào hồ sơ, khách hàng cũng không quan tâm mà còn làm “lời”.
Do đó, các doanh nghiệp có thể cân nhắc xu hướng này, nếu thích phong cách hiện đại và muốn tập trung vào phần cốt lõi nhất.
Doanh nghiệp cần quyết định sắp xếp nội dung sao cho hợp lý nhất, văn phong dẫn dắt phù hợp với vị thế của doanh nghiệp.
Chọn một cách mở để Hồ sơ của bạn nhận được nhiều hơn: Đôi khi là một tuyên bố của khách hàng, đôi khi là một cuộc họp và đôi khi là một hợp đồng bổ sung.
Khi khách hàng xem xong Hồ sơ, hãy kêu gọi khách hàng hành động, bày tỏ mong muốn hợp tác, cùng khách hàng khắc phục khó khăn, đưa ra giải pháp cho những vấn đề khách hàng đang gặp phải. khó khăn.
Có nhiều cách để viết phần cuối của hồ sơ làm nổi bật: một câu hỏi mở, một lời khẳng định chắc nịch, một lời tiên tri về sự thành công nếu có cơ hội hợp tác,…
Xây dựng định hình cho cuốn Profile doanh nghiệp bằng những thiết kế ấn tượng, độc đáo thể hiện tinh thần chuyên nghiệp.
Ngoài việc tuân thủ bộ nhận diện thương hiệu (hướng dẫn thương hiệu), các nhà thiết kế phải tìm ra hình ảnh phù hợp, quyết định về phông chữ, màu sắc và kích thước. Thiết kế tốt biến nội dung khô khan thành nội dung đáp ứng trực quan.
Nếu bạn không có tài liệu hướng dẫn thương hiệu để xác định phong cách thiết kế, bố cục và màu sắc chủ đạo, hãy thu thập tất cả các tài liệu bán hàng của công ty, tìm điểm chung của chúng và cố gắng đừng để bị cuốn theo. hồ sơ bị mất ở cùng một nơi.
“Muốn có giải pháp tốt, bạn có thể tự làm. Hoa Kỳbẻ cong một giải pháp tối ưu, hãy để các chuyên gia làm ”
Để hiểu tại sao bạn cần một hồ sơ được thiết kế tối ưu, bạn nên đọc cuốn sách điện tử nhỏ gọn này “Sách điện tử Thiết kế một hồ sơ chuyên nghiệp”- do PITDA.VN tổng hợp nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng về thiết kế profile.
Chúng tôi đúc kết từ những kinh nghiệm của bản thân và tin rằng ebook cũng sẽ hữu ích cho những ai đang kinh doanh hoặc xây dựng thương hiệu như bạn.