4 ứng dụng CRM tốt nhất để quản lý bán hàng hiệu quả trong thời đại 4.0

Một doanh nghiệp hoặc công ty sẽ chỉ phát triển nếu nó hiểu được vai trò của việc duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Ứng dụng CRM là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng dễ dàng và bền vững hơn. Vậy phần mềm chăm sóc khách hàng CRM là gì? Hãy cùng PITDA.VN tìm hiểu thêm về ứng dụng quản lý chăm sóc khách hàng “thần kỳ” này nhé!

1. Ứng dụng CRM là gì?

Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là phần mềm được thiết kế sử dụng trên máy tính, giúp các doanh nghiệp, công ty dễ dàng quản lý thông tin giao dịch của khách hàng, từ đó hỗ trợ tìm kiếm nhanh chóng khi cần thiết. giúp duy trì và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, các ứng dụng CRM đã có xu hướng chuyển dần sang hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây và có thể chạy trên các thiết bị điện tử cầm tay như smartphone, tablet, v.v.

Trải qua nhiều năm phát triển, CRM đã dần trở thành một hệ thống quản lý mạnh, một nền tảng chăm sóc khách hàng hữu ích cho mọi doanh nghiệp.

Xem thêm: 5 xu hướng xây dựng thương hiệu nổi bật trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số

2. Mục tiêu của ứng dụng CRM là gì?

Mục đích duy nhất của ứng dụng CRM là lưu trữ, đo lường và ghi lại các tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Bất kể tương tác với khách hàng lớn hay nhỏ, nó sẽ được CRM ghi lại.

Ví dụ: Bạn có một khách hàng, CRM sẽ giúp bạn ghi lại tất cả thông tin, thời gian, địa điểm trong quá trình bạn tiếp cận khách hàng. Nội dung được ghi chi tiết đến mức bạn đã đặt lịch hẹn chưa? Có bao nhiêu email đã được gửi đi? Bạn đã gặp nhau bao nhiêu lần? Mọi thứ như vậy đều được ghi lại trong hệ thống dữ liệu của CRM.

3. Kể tên 4 ứng dụng CRM tốt nhất hiện nay

Dưới đây là những ứng dụng CRM chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay mà PITDA.VN đã chọn lọc và liệt kê kỹ lưỡng để bạn tham khảo.

3.1. Ứng dụng CRM – Salesforce

Nói đến một ứng dụng chăm sóc khách hàng CRM tại thị trường Việt Nam, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua phần mềm Salesforce. Đây là phần mềm được đánh giá là tiên phong và đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng CRM.

Theo thống kê mà PITDA.VN thu thập được, doanh thu của Salesforce chiếm 14% thị phần CRM trên thị trường, ước tính doanh thu hơn 2,5 tỷ USD chỉ sau một năm.

Hầu hết tất cả các doanh nghiệp sau khi sử dụng phần mềm đều đánh giá cao khả năng của công ty trong các dịch vụ quản trị kinh doanh, chăm sóc khách hàng, quản trị marketing và hệ thống CRM trên nền tảng web mà công ty cung cấp.

Liệt kê một số chức năng mà phần mềm Salesforce cung cấp:

– Phần mềm giúp cung cấp giải pháp lưu trữ cơ sở dữ liệu khách hàng trên hệ thống điện toán đám mây.

Phần mềm giúp tích hợp các chức năng quản trị bán hàng, quản lý quy trình marketing hoạt động trên nền tảng kinh doanh trực tuyến.

Phần mềm Salesforce cũng có thể hoạt động tốt trên các thiết bị di động như Android và iOS.

Giá: Các gói cho một ứng dụng CRM Salesforce dao động từ $ 5 đến $ 300 mỗi tháng tùy thuộc vào nhu cầu và tính năng dịch vụ khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường lựa chọn các gói dịch vụ giá rẻ để phù hợp với nguồn lực của mình.

3.2. Ứng dụng CRM của Microsoft Dynamics CRM

Tiếp sau Salesforce, ứng dụng Microsfot Dynamics CRM cũng nhanh chóng gia nhập lĩnh vực ứng dụng CRM và nhanh chóng chiếm lĩnh 6,3% thị phần, tương đương khoảng 1,1 tỷ USD trong vòng một năm.

Điểm mạnh của phần mềm dịch vụ khách hàng này của Microsoft là khả năng tích hợp các ứng dụng của Microsoft từ các ứng dụng đơn giản như Office và Outlock. Hiện tại, Dynamics CRM đã được cải tiến rất nhiều và giúp ứng dụng chạy mượt mà trên cả các thiết bị cầm tay như điện thoại di động hay máy tính bảng trên hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone, …

Các chức năng nổi bật của ứng dụng Microsfot Dynamics CRM:

– Tăng cơ hội bán hàng

Microsoft Dynamics CRM giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian trong các công việc hành chính và giấy tờ để bạn có thể dành thời gian đó để tạo cơ hội bán hàng và tăng doanh số.

– Tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo

Dynamics CRM cung cấp khả năng phân đoạn thị trường linh hoạt, quản lý chiến dịch đơn giản, theo dõi phản hồi trực quan và phân tích chuyên sâu để cải thiện quảng cáo được nhắm mục tiêu.

– Đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng

Ứng dụng CRM tại nhà của Microsoft cung cấp các trải nghiệm nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng, từ đó xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Các gói phần mềm Microsoft Dynamics CRM là:

Kế hoạch Gắn kết Khách hàng có chi phí $ 115 / người / tháng.

Kế hoạch Hoạt động Thống nhất chi phí $ 190 / người / tháng.

– Gói Dynamics 365 có giá $ 210 / người / tháng.

Các ứng dụng và ưu đãi dao động từ $ 40 đến $ 170 / người / tháng.

3.3. Phần mềm Halozend CRM

Điểm mạnh của phần mềm Halozend CRM là hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp có nhu cầu triển khai các chiến dịch marketing, quản lý chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên. Bên cạnh đó, ứng dụng CRM còn hỗ trợ quản lý quy trình kinh doanh tốt hơn.

Một số chức năng của phần mềm Halozend CRM là:

– Phần mềm hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

– Phần mềm giúp quản lý nhân viên và công việc nội bộ tối ưu.

– Phần mềm được tích hợp sẵn các công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo như: Email Marketing, SMS Marketing, Call Center.

Phần mềm có thiết kế hệ thống báo cáo chuyên nghiệp.

Do được tích hợp công nghệ điện toán đám mây nên phần mềm giúp doanh nghiệp sử dụng dễ dàng trên các thiết bị PC, Laptop, Desktop và Mobile Table.

Giá phần mềm Halozend CRM là:

– Chi phí cá nhân 189.000đ / 1 người / tháng – Gói trọn đời: 4.800.000đ.

– Giá doanh nghiệp 389.000 / 20 người / tháng – Gói trọn đời: 8.800.000 đ.

-Premium có giá 589.000 / người dùng không giới hạn / tháng – Gói trọn đời: 11.800.000 VND.

3.4. ĐườngCRM. Phần mềm

Ứng dụng SugarCRM CMR ra đời năm 2004, giúp cung cấp nền tảng CRM toàn diện được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

Phần mềm này đã phát hành 2 phiên bản mã nguồn mở cài đặt trên cả phiên bản offline và online. Do đó, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát và theo dõi công việc hàng ngày ngay cả khi đi ra ngoài.

Một số chức năng mà SugarCRM cung cấp:

– Phần mềm có khả năng hoạt động trên các ứng dụng di động và hệ điều hành như iOS, Android, Windows Phone.

– Phần mềm được phát triển riêng cho từng ngành cụ thể.

– Phần mềm được tích hợp các ứng dụng như Email, Outlook, Gmail, Google Apps,…

Giá phần mềm SugarCRM là:

– Chi phí chuyên môn 40 $ / người / tháng.

– Chi phí doanh nghiệp 65 $ / người / tháng.

Chi phí cuối cùng là 150 $ / người / tháng.

Trên đây là top 4 ứng dụng CRM tốt nhất mà PITDA.VN đã sưu tầm được. Chúng tôi rất hy vọng bạn thích bài viết này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về CRM hoặc các cách quản lý doanh nghiệp khác, bạn có thể để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua email PITDA.VN@GMAIL.COM.

Yêu cầu báo giá