4 cách chọn kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả

Một thương hiệu dù đẹp đến đâu cũng không thể tự nó thành công và tự mình đến với mọi người. Như vậy, quảng bá thương hiệu đã ra đời. Bất kỳ thương hiệu nào cũng cần quảng bá thương hiệu dù quy mô lớn hay nhỏ. Sau đây PITDA.VN xin giới thiệu đến các bạn 4 cách lựa chọn kênh quảng bá thương hiệu phổ biến nhất mang lại thành công cho các thương hiệu phổ biến nhất hiện nay.

kenh-quang-ba-thuong-hieu-2

Tại sao bạn cần một kênh để quảng bá thương hiệu của mình?

Quá trình thương hiệu tiếp cận mọi người giống như một làn sóng tín hiệu đến một máy thu, nó được gọi là Quảng bá. Để sóng tín hiệu đó mạnh nhất, lan truyền nhanh nhất, rộng nhất và chi phí thấp nhất thì đường truyền cần phải được lựa chọn chính xác. Đường truyền đó được gọi là kênh quảng bá.

Các kênh khuyến mại hiện tại là gì? Những kênh nào quảng bá tốt? Làm thế nào để sử dụng các kênh quảng cáo hiệu quả nhất? Thương hiệu của tôi phù hợp với kênh quảng cáo nào?

Dưới đây là 4 kênh quảng bá thương hiệu sẽ đưa thương hiệu của bạn đến với công chúng một cách hiệu quả và thuyết phục.

1. Kênh thông tin đại chúng

Truyền thông đại chúng có thể hiểu là quá trình truyền tải thông điệp của thương hiệu đến đối tượng mục tiêu đại chúng nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Kênh thông tin đại chúng gồm 6 loại hình là phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, dân vận và loa phường.

Ưu điểm của kênh quảng cáo này là tính công khai, tốc độ lan truyền nhanh, phủ rộng hầu hết các đối tượng khách hàng và đặc biệt là uy tín, dễ tạo ra xu hướng và hành động của khách hàng. Tuy nhiên, chi phí khá cao và cần có đủ ngân sách để duy trì tần suất đủ trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả như ý.

2. Tiếp thị trực tiếp, ngoài trời

Kênh xúc tiến thứ hai là tiếp thị trực tiếp. Điển hình như quầy bán hàng, showroom, triển lãm thương mại, standee, phông nền hay các loại biển, bảng quảng cáo, bảng hiệu điện tử, bảng hiệu nháy…

Tất cả các công cụ trên đều được các doanh nghiệp sử dụng khá triệt để. Đặc biệt là trong các chiến dịch truyền thông.

Ưu điểm của kênh này là tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu tại tất cả các loại hình showroom, quầy bán hàng nhưng lượng khách hàng tiếp cận ít và tập trung theo khu vực địa lý, không dàn trải.

Với những bảng hiệu, bảng quảng cáo ngoài trời, tầm với tuy lớn nhưng khó thu hút được sự chú ý của dư luận vì có hàng nghìn bảng hiệu như vậy nối tiếp nhau trên đường.

3. Tiếp thị trực tuyến

Kênh quảng bá trực tuyến là một kênh tiềm năng trong xã hội hiện đại ngày nay. Sự phát triển của internet đã mang lại hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới. Các kênh công cụ tìm kiếm nổi tiếng như google, bing hay yahoo đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người. Các kênh mạng xã hội như facebook, twitter, tumblr… ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen và hành vi của khách hàng.

Trong đó, Email marketing cũng là một kênh mạng lưới khách hàng lớn giúp truyền bá thương hiệu một cách tập trung và đúng hướng.

Kênh quảng bá trực tuyến có ưu điểm lớn là dễ dàng lan tỏa thương hiệu đến đông đảo người dùng trong thời gian ngắn. Hiệu quả rõ ràng có thể được đo lường chính xác. Đặc biệt với một nội dung quảng cáo hay, bạn hoàn toàn có thể giảm chi phí đến mức tối thiểu mà thương hiệu của bạn vẫn lan tỏa xa và đọng lại trong tâm trí khách hàng một cách thuyết phục.

kenh-quang-ba-thuong-hieu

4. Truyền bá thương hiệu bởi nhân viên

Nhân viên công ty được coi là sứ giả thương hiệu giá trị nhất, rẻ nhất, hiệu quả nhất mà kênh thông tin nào khác không thể thay thế được. Với một thông điệp thống nhất, với niềm tự hào về công ty, những nhân viên đó chính là những người chủ động nói với bạn bè và người thân của họ về thương hiệu riêng của công ty. Giá trị của thương hiệu được tăng lên vì kênh quảng bá này quá thuyết phục.

Tạo bản sắc thương hiệu cho chính nhân viên của bạn, huấn luyện họ cách cư xử phù hợp với hình ảnh thương hiệu của công ty. Khi đó, thương hiệu không chỉ lan tỏa đến người quen của họ mà còn lan tỏa đến khách hàng. Khách hàng tin tưởng thương hiệu vì họ tiếp xúc trực tiếp với những nhân viên mang hình ảnh thương hiệu. Thương hiệu là có thật, không phải vô hình.

Trên đây là 4 kênh giao tiếp cơ bản mà hầu hết các doanh nghiệp hiện đại đang tận dụng.

Tuy nhiên, cần nghiên cứu rõ khách hàng mục tiêu là ai, sản phẩm của bạn phù hợp với kênh quảng cáo nào để có phương án phân bổ nguồn lực phù hợp nhằm tối ưu chi phí và hiệu quả quảng bá sản phẩm mới.

Một hành động đơn lẻ, một cách tiếp cận đơn lẻ không bao giờ có thể hiệu quả. Cách tiếp cận đa chiều sẽ mang lại hiệu quả lan truyền nhanh hơn và sâu hơn.

Để có được giải pháp truyền bá thương hiệu, lựa chọn kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất, PITDA.VN luôn có những chuyên gia thương hiệu hàng đầu sẵn sàng trợ giúp bạn. Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ.

Yêu cầu báo giá