10 ý tưởng Marketing ngày 8/3 tăng doanh thu gấp 3 lần

Chỉ dựa vào ý tưởng kinh doanh 8/3 Không đủ. Bạn cần có những ý tưởng marketing ngày 8/3 độc đáo để thu hút khách hàng và nhanh chóng thu về lợi nhuận cho mình. Với bài viết này, PITDA.VN sẽ mách bạn 10 ý tưởng marketing ngày 8/3 giúp tăng doanh số bán hàng gấp 3 lần.

1. Chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng thân thiết

Kiếm được khách hàng đã khó, giữ được khách hàng còn khó hơn. Đây là điều mà người kinh doanh nào cũng quan tâm.

Một phương pháp hữu hiệu mà các doanh nghiệp được khuyến khích sử dụng là tạo ra nhiều chương trình ưu đãi.

Một ý tưởng marketing ngày 8/3 mà bạn không nên bỏ qua đó là đưa ra các chương trình ưu đãi phù hợp, thu hút cả khách hàng mới và khách hàng thân thiết. Đặc biệt với những khách hàng thân thiết, bạn cần ưu tiên họ có những chương trình giảm giá với ưu đãi lớn hơn. Bạn vừa có thể giữ chân họ thành công, vừa tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng của mình.

2. Quảng cáo trên mạng xã hội

Ngày nay, việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội không còn quá xa lạ với người dùng. Từ các cửa hàng kinh doanh trực tuyến nhỏ lẻ, đến các thương hiệu lớn đều đã và đang sử dụng hình thức quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Youtube.

Để quảng cáo thực sự thu hút người dùng thì từ nội dung đến hình ảnh, video quảng cáo, bạn phải đầu tư nghiêm túc để thu hút khách hàng.

Điều này giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được sự quan tâm của một lượng lớn khách hàng mục tiêu trong thời gian ngắn và tăng doanh thu nhanh chóng.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy dùng thử phần mềm Canva tạo video, hình ảnh theo các mẫu có sẵn để nhanh chóng có nội dung chất lượng.

Xem thêm: 8 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền” ngày 8/3

3. Quảng cáo bằng một video kỳ nghỉ vui nhộn

Chiến dịch quảng cáo của bạn vẫn chưa thực sự thu hút được nhiều khách hàng mới mặc dù bạn đã thử nhiều phương pháp? Sau đó, hãy thử xem xét giải pháp quảng cáo bằng những video hài hước về ngày 8 tháng 3. Dưới đây là một ý tưởng marketing cho ngày 8/3 sẽ khiến bạn bất ngờ.

Việc bạn cần làm là tạo ra một câu chuyện về cửa hàng của bạn, sản phẩm của bạn. Hãy kể lại câu chuyện đó bằng những đoạn phim vui nhộn, thú vị khơi gợi cảm xúc và hứng thú cho người xem. Khi khách hàng thấy ý nghĩa sẽ chia sẻ cho người thân, bạn bè của mình. Là cách lan tỏa giá trị thương hiệu giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

4. Cung cấp các dịch vụ bổ sung

Vào những ngày lễ như 8/3, ngoài việc tập trung vào mặt hàng kinh doanh, bạn cũng nên tặng kèm những dịch vụ, quà tặng khuyến mãi nhỏ để khách hàng dùng thử. Không chỉ tạo cho khách hàng cảm giác được tặng quà để kích thích doanh thu mà còn có thể khảo sát đánh giá của khách hàng để khi ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới hoàn thiện hơn.

5. Mua sản phẩm miễn phí với hoa

Hoa là món quà truyền thống ý nghĩa mà bất cứ chàng trai nào cũng lựa chọn để dành tặng người phụ nữ của mình nhân dịp 8/3, chẳng có cô gái nào vừa được tặng hoa vừa nhận được món quà yêu thích lại có thể bỏ qua được.

Đây là cơ hội tiếp thị ngày 8 tháng 3 của bạn. Dù bạn kinh doanh lĩnh vực gì, hãy tặng thêm hoa hồng khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy mình có một món quà ưng ý cho cô gái của mình, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức mua thêm một bó hoa.

Bạn vừa làm hài lòng khách hàng thành công, vừa có thể tăng doanh thu vì số tiền lẽ ra phải bỏ ra để mua hoa làm quà nhiều hơn, chắc chắn khách hàng sẽ chọn mua một món quà đắt tiền hơn.

Nhớ ghi rõ ràng “Mua hoa tặng quà” số lượng lớn ngay trước cửa hàng để khách hàng biết và tìm đến. Cũng đừng quên chuẩn bị những hộp quà xinh xắn, hay cách gói quà, khách mời sẽ vô cùng ấn tượng với sự quan tâm chu đáo của bạn.

6. Hợp tác với cửa hàng bên cạnh

Đây thực sự là một ý tưởng marketing rất thông minh trong ngày 8/3.

Nhân dịp lễ 8/3 không có cửa hàng nào là không có chương trình khuyến mãi. Để cạnh tranh với các cửa hàng khác, bạn nên chọn địa chỉ uy tín để hợp tác xây dựng mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Bạn đưa cho khách hàng của mình một phiếu mua hàng của cửa hàng đối tác thì đối tác cũng sẽ đưa phiếu giảm giá của bạn cho khách hàng của họ. Như vậy, cả hai bên đều có thể tận dụng cơ sở khách hàng của nhau để tăng lượng khách hàng mới cho mình.

Ví dụ bạn đang kinh doanh Giày dép, hãy tìm cửa hàng bán Quần áo, váy đầm để hợp tác hoặc kết hợp Quà tặng là Hoa, Đồ bầu với Đồ sơ sinh, v.v.

7. Ưu đãi cho khách hàng sinh nhật với số lượng 3 hoặc 8

Ý tưởng marketing này không mới nhưng hiệu quả mang lại vẫn cao.

Sinh ngày 8/3 là một điều đặc biệt, khách hàng sẽ cảm thấy ngày sinh của mình được quan tâm và nổi bật hơn.

Chương trình ưu đãi không nên quá cứng nhắc, chỉ dành cho những người sinh ngày 8/3 vì sẽ rất ít người đáp ứng được yêu cầu này. Để đạt hiệu quả tốt hơn, khách hàng chỉ cần có số 8 hoặc 3 trong ngày, tháng, năm sinh. Ví dụ khách hàng sinh ngày 8/2000 hoặc 3/8/1999 hoặc 11/2000 đều được. Như vậy, sẽ có nhiều người đáp ứng được điều kiện, họ sẽ háo hức nhận quà và nhận ưu đãi đến mua.

8. Mang theo 3 người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời bạn!

Ý tưởng tiếp thị tuyệt vời cho ngày 8 tháng 3 nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, nhà hàng hoặc quán bar. Chẳng có người phụ nữ nào lại không thích gia đình mình quây quần, hàn huyên và chia sẻ cùng nhau.

Bạn có thể chuẩn bị hoa, bánh,… để tặng những khách hàng nữ sẽ khiến họ bất ngờ và nhớ mãi. Chắc chắn trong tâm trí họ sẽ nhớ mãi tên nhà hàng của bạn!

Vừa có cơ hội thể hiện tình yêu thương với những người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình, vừa được nhà hàng chuẩn bị quà tặng sẵn thì còn gì tuyệt vời hơn! Không cần phải là gia đình, chỉ cần đáp ứng điều kiện 3 khách hàng là nữ, càng đông người càng được chiết khấu. Và tất nhiên, người có lợi nhất chính là nhà hàng của bạn.

9. Dành riêng cho Gái FA

Không phải phụ nữ ngày 8/3 nào cũng nhận được quà, chẳng hạn như những cô nàng FA. Đây là nhóm khách hàng đặc biệt, rất thích được chăm sóc và đặc biệt là cực kỳ đông đảo! 8/3 này bạn muốn kiếm thật nhiều tiền thì nhất định đừng quên nhóm khách hàng tiềm năng này nhé.

Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm thời trang, hãy mang đến cho họ những chiếc váy, quần áo, giày dép, trang sức, phụ kiện… với thông điệp tôn lên vẻ đẹp của họ.

Hoặc nếu bạn là chủ một quán cà phê, nhà hàng, hãy gửi gắm thông điệp “Này các cô gái độc thân, hãy tìm cho mình một góc riêng để nghỉ ngơi, để được dựa vào như một ‘người tình’ có tâm hồn tuyệt vời”.

10. Tạo một trang web với trang trí bắt mắt, tập trung vào chủ đề 8/3

Tiếp cận khách hàng thông qua website thực sự là một cách làm thông minh và hiệu quả trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nếu bạn chưa có hoặc chưa chăm chút cho website của mình thì hãy thực hiện ngay và đừng quên chủ đề chính là ngày 8/3 để thu hút sự chú ý của người truy cập.

Nên thay cho trang web nhàm chán của bạn một chiếc áo mới với những biểu tượng, logo mang đậm phong cách ngày lễ 8/3 để thu hút khách hàng, cộng với thiết kế vị trí các chương trình khuyến mãi ở đầu trang, sử dụng màu sắc bắt mắt, biểu tượng hoạt hình để khách hàng dễ nhìn một cách dễ dàng, họ sẽ nhấp vào để xem và mua hàng.

Đừng lo lắng khi bạn không biết cách trang trí, vì hiện nay có rất nhiều công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế web giúp bạn, bạn chỉ cần đưa ra những thông tin và ý tưởng cần thiết, họ sẽ dựa vào đó thực hiện hoàn thành mong muốn của bạn. .

Nếu bạn không biết hoặc không biết Làm thế nào để thiết kế một trang web chuyên nghiệp?Đừng lo lắng, đội ngũ thiết kế của PITDA.VN luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Trên đây là 10 ý tưởng marketing ngày 8/3 giúp tăng doanh số bán hàng gấp 3 lần. Hi vọng sau bài viết này, bạn có thể lựa chọn cho mình một vài chiến lược phù hợp cho dịp 8/3 sắp tới. Chúc may mắn!

PITDA.VN Branding

Yêu cầu báo giá