10 quy tắc vàng trong thiết kế logo

Khi các thiết kế logo phù hợp gắn liền với một sản phẩm tuyệt vời, và khi nó được sử dụng trong một khoảng thời gian, nó có thể trở thành tài sản vô giá đối với bất kỳ công ty nào. Nike swoosh, vòm vàng của McDonald, người đàn ông Michelin, ngôi sao ba cánh của Mercedes, logo Woolmark – đây chỉ là một vài ví dụ điển hình.

Nhưng ngoài tính chất phổ biến của chúng, làm thế nào để bạn tạo cơ hội tốt nhất có thể cho logo để đạt được vị thế tương tự? Có những đặc điểm chung trong mọi dự án logo thành công. Dưới đây là một số quy tắc thiết kế logo rút ra từ các dự án thiết kế logo thành công sẽ nâng cao chất lượng của các logo bạn tạo ra.

10 quy tắc vàng trong thiết kế logo

Các logo như Mercedes và Woolmark đã trở thành tài sản vô giá đối với công ty của họ.Các logo như Mercedes và Woolmark đã trở thành tài sản vô giá đối với công ty của họ.

Một trong những phần thú vị nhất của việc trở thành một nhà thiết kế là bạn có thể học những điều mới với mỗi dự án mới. Mỗi khách hàng đều khác nhau, và ngay cả trong cùng một ngành nghề, mọi người thực hiện công việc của họ theo những cách khác nhau.

Để dễ dàng đạt được sự đồng thuận về ý tưởng thiết kế của mình, bạn cần phải hỏi khách hàng của mình câu hỏi phù hợp ngay từ đầu: Tại sao bạn lại ở đây? Bạn làm gì, và làm như thế nào? Điều gì làm cho bạn khác biệt? Bạn ở đây vì ai? Điều gì làm bạn có giá trị nhất?

Những câu hỏi đó có vẻ khá đơn giản, nhưng chúng có thể khó trả lời và chúng dẫn đến các câu hỏi tiếp theo về khách hàng của bạn. Những gì bạn khám phá được trong giai đoạn này của một dự án sẽ giúp xác định hướng thiết kế mạnh nhất có thể.

2. Đánh giá cao bản phác thảo của bạn

Bản phác thảo linh vật của Firefox bởi Martijn Rijven, người được ủy quyền bởi Wolff Olins.Bản phác thảo linh vật của Firefox bởi Martijn Rijven, người được ủy quyền bởi Wolff Olins.

Sử dụng sketchpad là cơ hội để che mắt chúng ta khỏi ánh sáng chói của các pixel sáng có xu hướng chi phối cuộc sống của chúng ta.

Nhưng quan trọng hơn, việc ghi lại các ý tưởng thiết kế khác nhau có thể nhanh hơn nhiều mà không cần thiết bị kỹ thuật số giữa bàn tay và bộ não của chúng ta.

Vì vậy, nếu bạn thức dậy trong đêm với một ý tưởng mà bạn không muốn đánh mất, thì bút và giấy trên giường là cách lý tưởng để ghi nhớ nó. Phác thảo cũng giúp bạn dễ dàng đặt các hình dạng chính xác ở nơi bạn muốn – luôn có thời gian để số hóa các dấu của bạn sau này.

Khi bạn mô tả ý tưởng thiết kế cho khách hàng, trước khi số hóa nhãn, có thể hữu ích nếu bạn chia sẻ một hoặc hai bản phác thảo, giúp họ dễ dàng hình dung kết quả mà không bị phân tâm khỏi phong cách. chữ cái và màu sắc. Tuy nhiên, đừng chia sẻ quá nhiều – chỉ những ý tưởng tốt nhất.

3. Thiết kế logo với màu đen và trắng đầu tiên

Các chi tiết nội thất của logo Apple đã thay đổi trong những năm qua, nhưng hình bóng vẫn còn đó.Các chi tiết nội thất của logo Apple đã thay đổi trong những năm qua, nhưng hình bóng vẫn còn đó.

Đầu tiên, thiết kế với màu đen và trắng, hoàn thiện bằng màu sắc ở bước cuối cùng giúp bạn tập trung sự chú ý vào những điều cơ bản của ý tưởng hơn là một thứ dễ thay đổi hơn nhiều. Một ý tưởng tồi không thể được giải cứu bởi một bảng màu vui nhộn, trong khi một ý tưởng tốt vẫn sẽ tốt bất kể màu sắc nào.

Hãy nghĩ về một biểu tượng nổi tiếng. Chúng ta nhớ hình dạng của nó trước tiên thay vì màu sắc. Đó là đường nét, hình dạng, ý tưởng, cho dù đó là vết cắn từ một quả táo, ba sọc, bốn vòng tròn kết nối theo chiều ngang hay thứ gì đó khác.

4. Giữ cho Logo có liên quan

Người sáng lập Pentagram, Alan Fletcher, đã tạo ra logo V&A vào năm 1989.Người sáng lập Pentagram, Alan Fletcher, đã tạo ra logo V&A vào năm 1989.

Một nhãn hiệu phải có liên quan đến các ý tưởng và hoạt động mà nó đại diện. Một kiểu chữ trang nhã sẽ thích hợp cho một nhà hàng cao cấp hơn một nhà giữ trẻ. Một bảng màu gồm hồng và vàng huỳnh quang sẽ không giúp thông điệp của bạn gây được tiếng vang với những người về hưu nam.

Việc phác thảo một dấu hiệu có một số điểm tương đồng với chữ Vạn, bất kể ngành nghề nào, đều không hiệu quả. Lý do của bạn đằng sau một thiết kế cụ thể càng phù hợp, thì việc bán ý tưởng cho khách hàng càng dễ dàng. Và đó thường có thể là phần thử thách nhất của một dự án. Các nhà thiết kế không chỉ thiết kế. Họ cũng bán các thiết kế của riêng họ.

5. Biểu trưng phải dễ nhớ

Logo Deutsche Bank năm 1974 của Anton Stankowski.Logo Deutsche Bank năm 1974 của Anton Stankowski.

Sự đơn giản hỗ trợ sự công nhận, đặc biệt là khi có quá nhiều thương hiệu đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của chúng ta.

Bạn muốn cho người xem cơ hội nhớ lại thương hiệu chỉ sau một cái nhìn thoáng qua?

Điều đó không thể được thực hiện với một thiết kế logo quá chi tiết.

Một logo phải được chú trọng về mặt khái niệm – có một câu chuyện riêng – và trong hầu hết các trường hợp phải không phức tạp về mặt hình thức. Điều này là do nó cần hoạt động ở nhiều kích cỡ khác nhau và trong nhiều ứng dụng, từ biểu tượng trang web trên thanh trình duyệt đến bảng hiệu tòa nhà.

6. Cố gắng tạo một logo khác

Logo Tate năm 1999 của Wolff Olins hợp nhất bốn phòng trưng bày Tate trên khắp Vương quốc Anh.Logo Tate năm 1999 của Wolff Olins hợp nhất bốn phòng trưng bày Tate trên khắp Vương quốc Anh.

Khi các đối thủ cạnh tranh của khách hàng của bạn đều sử dụng một kiểu chữ cụ thể, hoặc cùng một bảng màu, hoặc một biểu tượng được đặt ở bên trái của tên thương hiệu, hãy làm điều gì đó khác biệt. Nó mang lại cho bạn cơ hội hoàn hảo để làm cho khách hàng của bạn nổi bật so với đối thủ thay vì để họ tham gia.

Nhưng rất nhiều điểm tương đồng trên thị trường không nhất thiết có nghĩa là công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn, bởi vì cần phải có một khách hàng dũng cảm để đón đầu xu hướng.

7. Xem xét danh tính rộng hơn

Wolff Olins đã tạo ra một kiểu chữ mới cho Tổ chức Hỗ trợ Ung thư Macmillan vào năm 2006;  một phần của quá trình tái định vị rộng rãi hơn.Wolff Olins đã tạo ra một kiểu chữ mới cho Tổ chức Hỗ trợ Ung thư Macmillan vào năm 2006; một phần của quá trình tái định vị rộng rãi hơn.

Hiếm khi bạn thấy một logo độc lập mà không có ngữ cảnh của trang web hoặc danh thiếp hoặc menu đồ uống hoặc biểu tượng ứng dụng.

Đó là lý do tại sao một bài thuyết trình với khách hàng cần bao gồm nhiều điểm tiếp xúc khác nhau để cho thấy logo sẽ xuất hiện như thế nào khi được khách hàng tiềm năng nhìn thấy. Nó giống như khi bạn bị mắc kẹt trong một con đường – bạn có thể lùi lại, nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn, để biết bạn đang ở đâu, những gì xung quanh bạn.

Về mặt thiết kế, bức tranh lớn hơn là mọi mặt hàng tiềm năng mà logo của khách hàng có thể xuất hiện. Nhưng hãy luôn xem xét cách thức hoạt động của danh tính khi logo không được hiển thị, bởi vì điều quan trọng là, một biểu tượng sẽ chỉ nhận được một danh tính cho đến nay.

Một cách để đạt được hình ảnh gắn kết là tạo ra một kiểu chữ riêng biệt không chỉ được sử dụng trong logo mà còn được sử dụng trong truyền thông tiếp thị.

8. Biểu trưng không quá theo nghĩa đen

Các logo của Penguin và Shell không đưa ra bất kỳ manh mối nào về việc chúng đại diện cho loại công ty nào.Các logo của Penguin và Shell không đưa ra bất kỳ manh mối nào về việc chúng đại diện cho loại công ty nào.

Một logo không nhất thiết phải thể hiện những gì công ty làm, trên thực tế, tốt hơn là không thể hiện những gì công ty làm. Bởi vì một thương hiệu càng trừu tượng, thì nó càng có thể tồn tại lâu dài.

Về mặt lịch sử, bạn nên trưng bày nhà máy của mình hoặc có thể là huy hiệu nếu đó là doanh nghiệp gia đình. Nhưng các biểu tượng không nên đại diện cho những gì bạn làm.

Thay vào đó, họ nên làm rõ bạn là ai. Ý nghĩa trong mắt công chúng được thêm vào sau đó, khi các kết nối có thể được hình thành giữa những gì công ty làm với hình dạng và màu sắc của nhãn hiệu.

9. Các ký hiệu ghi nhớ là không cần thiết

Logo năm 2004 của Johnson cho nơi trú ẩn với mái vòm chữ 'h' đã giúp định vị lại tổ chức từ thiện về nhà ở.Logo năm 2004 của Johnson cho nơi trú ẩn với mái vòm chữ ‘h’ đã giúp định vị lại tổ chức từ thiện về nhà ở.

Thông thường, một biểu trưng có chứa các từ riêng biệt sẽ hoạt động tốt, đặc biệt khi tên công ty là duy nhất, chẳng hạn như Google, Mobil hoặc Pirelli. Nhưng một phiên bản logo hoạt động trong giới hạn nhỏ sẽ luôn hữu ích.

Điều đó có thể đơn giản như việc xóa một chữ cái khỏi tên và sử dụng cùng một màu hoặc có thể kết hợp một biểu trưng có thể được sử dụng làm yếu tố thiết kế phụ (đánh dấu từ đầu tiên, biểu tượng thứ hai) thay vì làm biểu tượng khóa trong khi cả hai phần có thể nhìn thấy cùng nhau.

Đừng để lạm dụng sự tinh tế của thiết kế chỉ vì trọng tâm là các chữ cái. Khả năng đọc là chìa khóa với bất kỳ logo letterpress nào và bản trình bày của bạn phải thể hiện cách thiết kế của bạn hoạt động ở mọi kích thước, lớn và nhỏ.

10. Biểu trưng khiến mọi người bật cười

Logo Amazone được thiết kế bởi Duckworth vào năm 2000 với một nụ cười ẩn giấu.Logo Amazone được thiết kế bởi Duckworth vào năm 2000 với một nụ cười ẩn giấu.

Thêm một chút thông minh vào công việc của bạn không chỉ làm cho công việc của bạn thú vị hơn mà còn có thể giúp khách hàng của bạn thành công hơn.

Nó sẽ không phù hợp với mọi ngành nghề, chẳng hạn như nhà sản xuất vũ khí hoặc công ty thuốc lá, nhưng bạn có chọn làm việc với những công ty đó hay không lại là một chuyện khác. Có lẽ lĩnh vực tài chính và pháp lý ít ồn ào hơn với các công ty sở hữu đặc điểm nhận dạng cứng nhắc, việc đưa một chút hài hước vào bộ nhận diện thương hiệu cho những khách hàng như vậy là một cách để tạo sự khác biệt cho họ. .

Dù vậy, vẫn có sự đánh đổi. Đi quá xa và bạn có nguy cơ xa lánh những khách hàng tiềm năng. Nhưng dù ở công ty nào thì người ta cũng làm ăn với con người. Là con người, khía cạnh tình cảm của công việc luôn có mức độ phù hợp.

tóm lược

Trên đây PITDA.VN đã chia sẻ đến các bạn 10 quy tắc vàng trong thiết kế logo:

  • Đặt nền móng cho Logo
  • Trân trọng bức ký họa
  • Thiết kế logo với màu đen và trắng đầu tiên
  • Giữ cho biểu trưng có liên quan
  • Biểu trưng phải dễ nhớ
  • Cố gắng tạo một biểu trưng khác
  • Xem xét một danh tính rộng hơn
  • Logo không quá chữ
  • Ghi nhớ các ký hiệu là không cần thiết
  • Biểu trưng khiến mọi người cười
  • Hy vọng rằng 10 Quy tắc này sẽ giúp bạn tạo ra một logo tốt hơn cho thương hiệu của mình.

    >

    HỮU ĐỨC BRANDING – Đại lý thương hiệu được khách hàng tin tưởng nhất

    ĐT: 0924768888

    Email: PITDA.VN@GMAIL.COM

    Facebook: PITDA.VN Branding

    Nghiên cứu tình huống Behance: PITDA.VN Branding

    Yêu cầu báo giá