Biểu trưng của một thương hiệu và các đặc điểm nhận dạng trực quan Xây dựng thương hiệu Nó thường bao gồm các yếu tố như hình dạng, màu sắc, ký hiệu, số và chữ cái. Nhưng yếu tố hàng đầu mà mọi người nhớ nhất chính là màu sắc. Trên thực tế, màu sắc giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 85%. Vậy mỗi màu có ý nghĩa gì và nó hoạt động như thế nào? Làm thế nào để kiểm tra xem màu sắc thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp có tương thích với nhau hay không? Bài viết dưới đây PITDA.VN sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này
Danh Mục
Ý nghĩa: màu đỏ có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào ngữ cảnh khác nhau. Thương hiệu có thể lựa chọn và tìm cách truyền tải đến khách hàng ý nghĩa của định hướng kinh doanh. Đây là một màu sắc mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, thu hút sự chú ý và có thể tượng trưng cho sức mạnh, sự tự tin và quyền lực.
Theo nghiên cứu, 29% các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng màu đỏ.
Các ngành công nghiệp phổ biến: thực phẩm, ô tô, công nghệ, nông nghiệp.
Các ngành không phổ biến: tài chính, hàng không, quần áo
Name card của trung tâm Anh ngữ Acet do PITDA.VN thiết kế. Xem thêm thông tin dự án đây
Ý nghĩa: Là sự pha trộn giữa sự ấm áp của màu đỏ và tính tích cực của màu vàng, cam mang lại cảm giác năng động và hoạt bát. Ngoài ra, màu cam còn là màu của các sản phẩm chứa vitamin C nên nó còn tượng trưng cho sức khỏe và sự tươi mới.
Màu cam phù hợp với những sản phẩm, dịch vụ dành cho giới trẻ năng động và tránh dùng hàng xa xỉ, xa xỉ.
Các ngành phổ biến: công nghệ, chăm sóc sức khỏe
Không phổ biến: năng lượng, tài chính, hàng không, ô tô
Công trình quán trà sữa Tea Presso do PITDA.VN thiết kế.
Là màu của mặt trời, màu vàng tượng trưng cho sự vui tươi, tích cực, sáng tạo và động lực.
Theo nghiên cứu, trên thế giới có 13% các thương hiệu hàng đầu sử dụng màu vàng.
Tuy nhiên, một số sắc thái của màu vàng có thể tạo ra cảm giác rẻ tiền, vì vậy điều quan trọng là phải thử nghiệm trước khi áp dụng nó cho thương hiệu.
Các ngành công nghiệp phổ biến: năng lượng, thực phẩm, thiết bị gia dụng
Không phổ biến: tài chính, quần áo, ô tô, công nghệ
Dự định trường mẫu giáo cổ tích Thiết kế bởi PITDA.VN
Màu xanh lam có 2 ý nghĩa phổ biến nhưng chúng không liên quan đến nhau lắm: thiên nhiên thuộc về môi trường và tài sản, của cải thuộc về tài chính. Vì vậy, ngoài biểu tượng cho một môi trường xanh và trong lành, màu xanh lá cây còn là màu được sử dụng cho nhiều loại tiền tệ cũng như biểu tượng của các ngân hàng và công ty tài chính khác nhau.
Để chọn màu xanh lam phù hợp cho thương hiệu của mình, bạn cần biết rằng: màu xanh lam nhạt tượng trưng cho sự đổi mới và tăng trưởng trong khi màu xanh lam đậm hơn là biểu tượng của sự giàu có, màu của tiền bạc.
Các ngành phổ biến: năng lượng, tài chính, thực phẩm, thiết bị gia dụng, công nghệ
Không phổ biến: hàng không, ô tô
Dự án nhận diện thương hiệu cho hệ thống cafe – bánh – sinh tố
Màu xanh là màu được các thương hiệu lớn trên thế giới ưa chuộng nhất, có lẽ vì tính linh hoạt của màu này. Nó là biểu tượng của sự tin tưởng, an toàn, trách nhiệm.
Theo nghiên cứu, trên thế giới 33% các thương hiệu hàng đầu sử dụng màu xanh lam
Các ngành phổ biến: năng lượng, hàng không, tài chính, công nghệ, y tế, nông nghiệp.
Không phổ biến: ẩm thực,
Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của Cholimex
Màu tím là một màu có tính kích thích thấp, được biết đến với hàm ý của lòng trung thành và sự cao quý. Ngoài ra, đây cũng là gam màu đại diện cho sự nữ tính, với sự nhạy cảm và một chút hoài cổ.
Vì vậy, khi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có đối tượng khách hàng là nữ, bạn có thể chọn màu này.
Các ngành phổ biến: tài chính, công nghệ, chăm sóc sức khỏe
Không phổ biến: năng lượng, nông nghiệp
Dự án logo và bộ nhận diện thương hiệu chuỗi cửa hàng trẻ em Kiss & Kiddy
Màu nâu được sử dụng rất nhiều trong thời đại của các loại thực phẩm và sản phẩm làm đẹp hữu cơ và tự nhiên. Những sản phẩm đó là đại diện của sự tinh khiết và độ bền. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi sử dụng vì màu nâu dễ khiến người ta liên tưởng đến sự kém sạch sẽ.
Các ngành công nghiệp phổ biến: quần áo, ô tô, nông nghiệp
Không phổ biến: tài chính, hàng không, công nghệ
Dự án bao bì và logo cà phê Lòng trung thành
Một mặt màu đen thể hiện quyền lực, sang trọng, quý phái. Mặt còn lại thường được biết đến như một điềm xấu.
Khi sử dụng màu đen cho thương hiệu, doanh nghiệp cần kết hợp với các màu tương phản như vàng, trắng tùy trường hợp để làm nổi bật thông điệp mà thương hiệu truyền tải.
Theo nghiên cứu, 28% doanh nghiệp hàng đầu thế giới sử dụng màu đen hoặc xám cho thương hiệu của họ.
Các ngành phổ biến: quần áo, may mặc, công nghệ, ô tô
Không phổ biến: năng lượng, tài chính, hàng không, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm
thiết kế nhận diện thương hiệu Khách sạn 4 sao
Nó đại diện cho sự hoàn hảo, đơn giản, toàn vẹn và tinh khiết. Bạn có thể tìm thấy một đại diện truyền tải thông điệp của màu trắng một cách tuyệt vời chính là Apple. Màu trắng thể hiện sự đơn giản trong cấu tạo và công dụng của sản phẩm.
Ngoài ra, khi nghĩ đến màu trắng, chúng ta có thể nghĩ ngay đến váy cưới và áo khoác bác sĩ.
Các ngành phổ biến: quần áo, may mặc, chăm sóc sức khỏe,
Không phổ biến: tài chính, ẩm thực,
Thiết kế thương hiệu cho bé Penges
Nhà văn Thanh Phương.
Nguồn: PITDA.VN Branding
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu