Xây dựng thương hiệu cá nhân trên instagram là một trong những cách để khách hàng hay đơn giản là người dùng instagram biết đến bạn. Vậy làm cách nào để đăng bài về nội dung này một cách hiệu quả? Tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời.
Danh Mục
Thông thường thì chỉ những người đang kinh doanh, hay cung cấp một dịch vụ nhất định mới quan tâm tới việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên instagram. Do đó, bài viết sẽ hướng tới những đối tượng này. Theo đó, khi đã xác định dùng instagram là kênh để quảng bá thương hiệu cá nhân của mình, bạn cần tối ưu nội dung các bài đăng lên kênh.
Cụ thể, các bài đăng nên hướng tới một nội dung nhất định, và nội dung đó xoay quanh công việc của bạn. Là những nội dung để người xem thấy sự uy tín, chuyên nghiệp và bận rộn của bạn. Để sau này mỗi khi cần phải sử dụng dịch vụ liên quan, họ sẽ nghĩ ngay đến bạn. Khi đó, bạn đã xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.
Có vô vàn ý tưởng về bài đăng trên instagram. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào sự sáng tạo của bạn. Trong đó, thường thì các bài đăng sẽ thuộc ba chủ đề chính:
Khi đã xác định được những chủ đề đăng bài trên instagram, bạn cần sắp xếp chúng sao cho hợp lý. Không nên đăng các bài về chủ đề giống nhau liên tiếp nhau, sẽ gây nhàm chán với người đọc. Các bạn có thể đăng theo dạng: Công việc -> Đời thường -> Hậu trường công việc -> Cảm hứng làm việc -> Trích dẫn -> Ảnh đời thường -> Hậu trường công việc để trang instagram của mình nhiều màu sắc và đỡ bị một màu hơn.
Hình ảnh là một trong hai yếu tố thể hiện nội dung của một bài đăng trên instagram. Và nó quyết định khá lớn đến việc một bài viết có được nhiều người quan tâm hay không. Vì phải đến 90% người xem sẽ xem hình ảnh trước khi đọc bài viết. Do đó, đầu tư vào hình ảnh luôn là chiến lược khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên instagram và bất cứ một kênh thông tin nào.
Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt và phù hợp với đối tượng bạn muốn hướng đến. Trong phần hình ảnh nên gắn thêm các yếu tố mang tính thương hiệu cá nhân như logo, số điện thoại,… cũng là một cách để quảng bá thương hiệu cá nhân của bạn đến khách hàng.
Không phải đăng càng nhiều bài càng tốt và không phải đăng bài thời gian nào cũng thu hút khách hàng. Bạn phải biết nắm bắt những thời điểm “giờ vàng” để đảm bảo bài đăng của mình được tiếp cận với nhiều người nhất. Khi bạn được càng nhiều người biết đến thì quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân trên instagram của bạn càng dễ đi đến thành công.
Các bài đăng nên cách nhau một khoảng thời gian nhất định. Điều này đảm bảo bài đăng cũ sẽ đủ thời gian để được khách hàng tiếp cận. Và cũng không bị trôi trên bảng tin của khách hàng.
Simple Instagram là phần mềm rất hữu ích của Instagram dành cho những bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Trong đó, 4 lợi ích to lớn của phần mềm này phải kể đến là:
Trên đây là một số kinh nghiệm đăng bài Instagram để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Bên cạnh đó, còn rất nhiều các lưu ý khác mà bạn sẽ tìm thấy khi đến với Pitda. Truy cập ngay https://pitda.vn/ hoặc gọi số hotline 0924768888 để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể.