Xây dựng sổ tay thương hiệu không bao giờ là dễ dàng. Nhưng để hiểu hết tác dụng của các chỉ dẫn thương hiệu và áp dụng chúng vào thực tế kinh doanh còn khó hơn. Về cơ bản, bạn có thể áp dụng các chỉ dẫn về thương hiệu trong 5 hoạt động sau để tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của mình như bài viết của PITDA.VN dưới đây.
Danh Mục
Hướng dẫn Thương hiệu là một bộ sách hướng dẫn sử dụng thương hiệu cho các doanh nghiệp sử dụng nội bộ hoặc cung cấp cho các đối tác thiết kế quảng cáo. Sổ tay thương hiệu cung cấp cho người xem các tiêu chuẩn logo cần tuân theo như tỷ lệ kích thước, định dạng màu sắc, mã màu trong in ấn, hướng dẫn người dùng cách định vị logo, cách kết hợp logo. với các thành phần khác trong một thiết kế như hình ảnh mảng màu… để hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp có sự thống nhất và đồng bộ khi xuất hiện trên tất cả các ấn phẩm thiết kế.
Với việc hình ảnh thương hiệu xuất hiện trong nhiều ứng dụng khác nhau, thiết kế thương hiệu sẽ được điều chỉnh và chọn lọc những đường nét từ logo cho phù hợp với từng ứng dụng. Do đó, mỗi ứng dụng sẽ có một thiết kế khác nhau nhưng đều tuân theo một tiêu chuẩn kim chỉ nam chung cho thương hiệu, nên khi kết hợp chúng sẽ tạo ra một phong cách và cảm nhận chung cho thương hiệu. Mỗi hình ảnh bổ sung được phát triển từ logo trên một ứng dụng thể hiện một khía cạnh của thương hiệu, từ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu – tài sản vô hình quý giá của doanh nghiệp.
Nếu khách hàng và đối tác nhận thấy hình ảnh thương hiệu xuất hiện đồng nhất trên tất cả các tài liệu cứng của doanh nghiệp như hồ sơ, bộ tài liệu bán hàng, trang trí văn phòng, cửa hàng cho đến hiện diện trực tuyến, họ sẽ có cảm giác rằng doanh nghiệp của bạn thực sự được đầu tư vào công việc kinh doanh của chính mình và có thể sẽ rất nghiêm túc.
Đối với một thương hiệu, sự thay đổi về màu sắc của logo hoặc các yếu tố khác của thương hiệu tạo ra ấn tượng về một hệ thống không chuyên nghiệp và không nhất quán, do đó, một bộ tiêu chuẩn thương hiệu sẽ giúp ích cho nhận thức về thương hiệu. Nhận diện thương hiệu trở nên dễ nhận biết, chuyên nghiệp và hiệu quả.
Có một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán cho doanh nghiệp của bạn cũng có nghĩa là logo và đường nét của nó sẽ xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau như danh thiếp, dãy phòng văn phòng, phông nền quầy lễ tân, vật phẩm quảng cáo thương mại, đồng phục nhân viên, trang web, chữ ký email, biển quảng cáo. Bằng cách này, thương hiệu của bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng và được ghi nhớ trong tâm trí họ.
Bộ nhận diện chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thể hiện năng lực của mình một cách ấn tượng nhất, khiến những người tiếp xúc với thương hiệu cảm thấy rằng doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn hơn thực tế và có cơ hội được công nhận. được liệt vào danh sách những “ông lớn” trong ngành.
Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Nhưng việc lưu giữ ấn tượng đó và duy trì hình ảnh thương hiệu là một công việc lâu dài và cần có sự đầu tư về thời gian và công sức. Do đó, doanh nghiệp của bạn cần đảm bảo rằng các nguyên tắc thương hiệu cần được tuân thủ chặt chẽ khi phát triển các ứng dụng nhận dạng mới và tốt nhất là tiếp tục làm việc với chính những nhà thiết kế đã phát triển các nguyên tắc thương hiệu cho bạn. . Thì bạn có thể tin tưởng rằng về lâu dài, khách hàng sẽ rất tin tưởng vào năng lực của doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Bằng sự hiểu biết về bản chất và nội dung của thương hiệu, cùng đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và tận tâm, PITDA.VN là đối tác tin cậy của khách hàng trong việc cung cấp các dịch vụ thiết kế thương hiệu như Brand Guideline. Để nhận được những tư vấn chuyên sâu hơn cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia xây dựng thương hiệu của chúng tôi theo số 0924768888 hoặc contact@www.pitda.vn.
Nguồn: PITDA.VN Branding
Chuyên gia thương hiệu số 1