Trước khi khai thác và phát triển thị trường Internet, việc đầu tiên các doanh nghiệp cần làm là xây dựng nền tảng và công cụ. Lúc này, giải pháp tốt nhất là tập trung làm Digital Branding – xây dựng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số.
Danh Mục
Digital Branding là việc xây dựng thương hiệu kỹ thuật số thông qua các nền tảng khác nhau như website, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử,… Digital Branding là sự kết hợp giữa Digital Marketing và Branding trên Internet với mục tiêu phát triển một thương hiệu kỹ thuật số.
Với sự phát triển như vũ bão của cuộc cách mạng công nghệ, hầu hết người dùng sử dụng Internet như một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, Digital Branding giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, tăng độ phủ thương hiệu một cách tự nhiên nhất.
Đại dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao khi khách hàng ngày càng thu hẹp, thắt chặt chi tiêu, hạn chế di chuyển,… Tuy nhiên, nếu nhìn nhận ở góc độ tích cực, bạn sẽ thấy rằng khách hàng đang mua hàng. Mua sắm sôi động và sôi động hơn bao giờ hết trên thị trường internet. Và đây chính là cơ hội tiềm năng mà các doanh nghiệp cần nắm bắt và chuyển hướng ngay.
Chúng ta có thể thấy trong vài năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp do không theo kịp sự thay đổi của thị trường nên đã biến mất và bị lãng quên. Theo số liệu từ Coresight Research, thị trường bán hàng trực tuyến bùng nổ với các ông lớn trong ngành như Amazon, Alibaba,… Trong khi đó, các cửa hàng truyền thống đã phải đóng cửa và trả mặt bằng hàng loạt. .
Đây là bằng chứng cho một điều: Thương trường vô cùng cạnh tranh và khắc nghiệt, và những thay đổi của thương hiệu trong môi trường kỹ thuật số sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự tồn tại của một doanh nghiệp.
Ngày nay, hành vi mua sắm của khách hàng đã thay đổi rõ rệt. Họ thường có xu hướng tìm kiếm sự tiện lợi tiết kiệm thời gian tốt nhất. Vì vậy, trải nghiệm mua sắm tiện lợi, mọi lúc mọi nơi là điều mà khách hàng mong muốn. Digital Branding cho phép các doanh nghiệp đáp ứng những yêu cầu đó. Đồng thời, Digital Branding còn đưa thương hiệu đến gần với khách hàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được các điểm tiếp xúc thương hiệu trên các nền tảng kỹ thuật số mà họ sử dụng và tìm thấy bất kỳ thông tin liên quan nào một cách nhanh chóng và chính xác.
Có lẽ câu chuyện xây dựng thương hiệu trong môi trường số nên hay không, khi nào phù hợp sẽ còn là một câu chuyện dài. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam đều hiểu rõ mình đang sống và cạnh tranh trong môi trường như thế nào. Doanh nghiệp không thể biến mình thành người lính ra chiến trường chỉ cầm đao mà đối phương dùng súng được.
Trước khi khai thác và phát triển bất kỳ thị trường nào, việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm là xây dựng nền tảng và công cụ. Lúc này, giải pháp đúng đắn và khôn ngoan nhất là tập trung làm Digital Branding – xây dựng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số.
Khách hàng ở đâu thì thương hiệu cần ở đó. Xây dựng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số giúp thương hiệu tăng điểm tiếp xúc với khách hàng, tạo trải nghiệm thương hiệu tốt. Đồng thời, theo khảo sát của Commerce-platform, 88% người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trực tuyến các sản phẩm của các doanh nghiệp có thương hiệu, đặc biệt là trong và sau đại dịch Covid-19. Vì vậy, xây dựng nền tảng thương hiệu vững chắc là chìa khóa của bài toán kinh doanh thành công trên thị trường Internet.
Hiểu được tâm tư đó của các doanh nghiệp, PITDA.VN Branding ra đời và phát triển nhằm nâng tầm thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số này. PITDA.VN hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với đội ngũ chuyên gia thương hiệu chuyên môn cao, năng động, sáng tạo với thế mạnh là dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu, thiết kế thương hiệu (logo, slogan),… đã đồng hành cùng 5000+ doanh nghiệp lớn nhỏ như Vinaconex, Chè Thái Nguyên, Đạm Cà Mau, Tập đoàn FLC, Habeco, … trong quá trình tạo dựng các giá trị thương hiệu tốt, xây dựng nền tảng thương hiệu vững chắc để các doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường, nhất là trong thời kỳ chuyển đổi số.
Trong tháng 6 này, PITDA.VN cũng tung ra các gói quà tặng Digital Branding – bộ nhận diện thương hiệu số bao gồm: Khuyến mại 30% giá trị gói Digital Branding, miễn phí tư vấn kiểm tra khả năng bảo hộ nhãn hiệu, miễn phí biên soạn nội dung hồ sơ, miễn phí gói 05 bài báo nội dung website . Tất cả các giải pháp này đều nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn kinh doanh trong thời kỳ khủng hoảng do Covid-19 gây ra và tạo nền tảng để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu vững chắc trên nền tảng kỹ thuật số trong tương lai.