Thiết kế logo thương hiệu của bạn như một người chuyên nghiệp trong 5 bước đơn giản

Một hình ảnh logo thương hiệu trông có vẻ đơn giản, nhưng để thực hiện nó là cả một quá trình. Nhiều người nghĩ rằng họ có thể thiết kế logo thương hiệu phải được đào tạo bài bản về hội họa và kỹ năng sử dụng các công cụ thiết kế. Tuy nhiên, chỉ với 5 bước đơn giản dưới đây, bạn sẽ tạo được cho mình một hình ảnh logo thương hiệu ưng ý.

1. Lên kế hoạch ý tưởng và các bước thực hiện

Không chỉ thiết kế logo, trước khi bắt tay vào công việc, việc đầu tiên bạn cần làm là lên ý tưởng và vạch ra từng bước nên làm. Ý tưởng thiết kế thường bắt nguồn từ tên và thông điệp mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải. Bạn nên lập một danh sách các tính từ mô tả thương hiệu của bạn và những lợi ích mà nó mang lại cho người tiêu dùng.

design-ke-logo-thuong-hieu-1

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu logo nổi tiếng để có thể lên nhiều ý tưởng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ có thể tham khảo nhưng tuyệt đối không sao chép thiết kế của người khác. Hiện nay trên một số công cụ thiết kế logo trực tuyến cũng có các mẫu có sẵn, bạn có thể lấy ý tưởng từ các mẫu có sẵn này.

2. Tuân thủ các nguyên tắc thiết kế

Thiết kế là một ngành rất rõ ràng về bản quyền và sở hữu trí tuệ. Vì vậy, khi thiết kế logo, bạn phải tuân thủ các quy tắc thiết kế nói chung và trong lĩnh vực logo nói riêng. Khi tuân thủ đầy đủ các quy tắc, trong quá trình thiết kế bạn sẽ không gặp phải nhiều sự cố không mong muốn như: lặp lại ý tưởng của thương hiệu khác, khó truyền tải thông điệp thương hiệu, …

Sau khi lên ý tưởng và hiểu rõ nguyên tắc thiết kế logo nhận diện thương hiệu, bạn sẽ bắt đầu vẽ phác thảo. Vẽ tay hay vẽ trên máy tính tùy khả năng của bạn nhưng bắt buộc phải có bản phác thảo. Như vậy sản phẩm cuối cùng sẽ hoàn thiện hơn và không mất nhiều thời gian chỉnh sửa lại nhiều lần. Đây cũng là cách để bạn lưu giữ những ý tưởng thoáng qua trong đầu.

design-ke-logo-thuong-hieu-2

  • Bước 1: Phác thảo các đặc điểm logo bạn muốn hướng tới
  • Bước 2: Phác thảo tất cả các ý tưởng xuất hiện phù hợp với tên thương hiệu và thông điệp.
  • Bước 3: Chọn một vài ý tưởng (từ 1 đến 2 bản) khả thi nhất, phù hợp nhất với thông điệp.
  • Bước 4: Tìm
Yêu cầu báo giá