Các mạng xã hội đã và đang trở thành kênh bán hàng và truyền thông phổ biến của các shop bán hàng. Nếu một fanpage được đứng ở thứ hạng cao trong tìm kiếm Google. Nó sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và khai thác khách hàng tiềm năng hơn. Vì thế, đừng chỉ quan tâm đến những gì bạn thích, giống như website. Bạn cần phải kết hợp tối ưu hóa chúng để có cách viết bài chuẩn SEO Facebook hiệu quả hơn.
Nhưng cách làm thế nào? Bạn đang có 1 fanpage trên mạng xã hội Facebook nhưng cũng chưa chắc đã biết hết những cách để giúp tối ưu hóa fanpage của mình. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như không biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top Facebook. Thông qua bài viết sau đây, Pitda sẽ chỉ bạn những cách SEO Facebook hiệu quả mà bạn chưa từng biết.
Danh Mục
Trước khi cập nhật tính năng mới này, khi bạn gõ tìm kiếm bất kì từ khóa nào vào ô tìm kiếm trên Facebook. Kết quả hiển thị sẽ trả về lần lượt loạt fanpage, group & friends liên quan đến từ khóa đó. Chẳng hạn bạn muốn tìm “áo cưới”. Kết quả tìm kiếm hiển thị sẽ là các fanpage, group bán hàng có tên chứa cụm từ “áo cưới” bạn vừa nhập.
Hiện tại, khi nhập 1 từ khóa vào ô “Tìm kiếm” trên Facebook. Bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:
Tất cả những kết quả hiển thị trên đều có chứa hoặc liên quan đến từ khóa ‘áo cưới’ bạn vừa search. Thuật toán mới của facebook cho phép cập nhật nhiều hơn những kết quả được cho phép trước đây. Đồng nghĩa với việc cơ hội xuất hiện của cửa hàng, sản phẩm của bạn cũng sẽ tăng lên gấp nhiều lần!
Tên fanpage là yếu tố rất quan trọng, đại diện cho cả 1 thương hiệu cửa hàng. Vì thế, đừng đặt 1 cái tên không liên quan gì mà hãy lựa chọn 1 cái tên hay, thu hút và phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để có thể nhanh chóng tiếp cận đúng phân khúc khách hàng tiềm năng trên thị trường Facebook.
Bạn lại càng không nên đặt tên quá chung chung như: Thực phẩm, Thời trang, du lịch… Bởi lẽ, không những khó khăn hơn trong việc tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Mà fanpage như vậy còn có nguy cơ bị Facebook tắt các chức năng gửi thông báo, cập nhật đến lượng fan mới. Điển hình nhất là các mẹ hay đặt tên cho fanpage như: Thời trang Thị Nở, Quần áo nam Chí Phèo… .Các mẹ cứ lấy tên cúng cơm của mình mà đặt tên với mơ ước là tên mình sẽ được nhiều người biết đến. Và cũng là cách viết bài chuẩn SEO Facebook hiệu quả. Không nhé, nhắc lại là không nhé! đặt tên như vậy chỉ thể hiện được độ kém sang của fanpage. Cũng như phản tác dụng với việc viết bài chuẩn SEO Fanpage lên top Facebook.
Sau khi đạt qua ngưỡng 25 likes. Fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.
Ở góc độ là người làm content chuyên nghiệp và tư vấn content marketing tổng thể cho các thương hiệu. Tôi mong muốn một số lời khuyên sau đây trong chuyên môn content có thể giúp ích được các bạn.
Kể từ bây giờ, khi viết bài những vấn đề bạn cần quan tâm không chỉ dừng ở “TIT” & “CALL TO ACTION” mà còn là “KEYWORD” – Từ khóa để khách hàng có thể tìm thấy bạn khi seach Facebook.
Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword. Nhưng hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm. Hastag là cách SEO Facebook hiệu quả nhất. Với sự update mới này thì những chiếc hastag xinh xắn lại càng không thể thiếu để SEO Fanpage hiệu quả.
Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là không thể thiếu Hashtag. Nó sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn tiếp cận dễ dàng hơn đến những người có chung mối quan tâm. Kể cả đó là những người không theo dõi hay thích trang của bạn. Tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Cụ thể những bài đăng lộn xộn với quá nhiều hashtag hay những hashtag dài lê thê lết thết như một câu chuyện tình (ví dụ như #daylamotchiechastagdaingoang) chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cũng như không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Vì vậy bạn phải thật khéo léo khi dùng thủ thuật SEO Facebook bằng hastag này, không khéo lại phản tác dụng.
Nếu bạn muốn SEO keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc có Hashtag. Nó có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả. Tuy nhiên cách SEO Facebook lên top 1 thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.
Có không ít các fanpage bỏ qua địa chỉ liên hệ mà không biết chính nó đem lại lợi thế cho fanpage của mình. Bạn có biết Facebook đánh giá rất cao với những fanpage có điền đầy đủ thông tin như điện thoại, địa chỉ liên hệ. Những truy vấn tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp bạn được ưu tiên bạn nếu bạn quan tâm tới chi tiết này. Vì thế, nếu fanpage của bạn chưa có thì hãy bổ sung ngay hôm nay nhé.
Việc để số điện thoại và địa chỉ công khai của cửa hàng sẽ giúp shop bạn trông có vẻ “đáng tin” hơn. Giúp Facebook hiểu rằng shop bạn là 1 địa chỉ tin cậy, minh bạch. Do đó sẽ có thuật toán để ưu tiên hiển thị hơn so với những page không có thông tin đầy đủ. Ngoài ra, việc thêm sđt và địa chỉ đồng thời cũng hỗ trợ việc liên hệ mua hàng. Vì không phải lúc nào bạn cũng có thể ngồi chat với khách. Còn nếu để khách phải đợi phản hồi quá lâu thì chắc chắn không phải là ý hay.
Facebook rất khuyến khích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm. Như trên website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm. Do đó hãy tận dụng đặt backlink vào content fanpage 1 cách phù hợp. Để cơ hội hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Facebook cao hơn. Ngoài ra backlink còn là cách SEO fanpage lên top 1.
Giống như SEO offpage cho website, việc càng có nhiều backlink chỉ về fanpage lại càng tốt. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link fanpage Facebook. Ví dụ như website, blog, Google+, Twiter…
Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác. Bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn mở rộng trang fanpage của mình. Tức là sẽ có nhiều trang khác trong trang fanpage chính. Bạn có thể sử dụng Facebook note để thông báo hoặc viết ghi chú về cách thức liên quan đến mua bán, sự kiện, chia sẻ… để được lập chỉ mục và lưu trữ trong trang tìm kiếm của Google. Tiêu đề của note sẽ tương ứng với Title SEO, tên của fanpage và nội dung sẽ ứng với Meta data.
Mục đích của công tác SEO Facebook hiệu quả là tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. Việc bạn cần làm là chú ý so sánh tương quan giữa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để có sự điều chính. Đối với SEO Facebook, nội dung vẫn là “vua” và sự khéo léo trong kế hoạch tiếp cận để tối ưu hóa fanpage.
Có thể nhận ra rằng, cách viết bài chuẩn SEO Facebook cũng rất quan trọng giống như là SEO Website. Hãy cập nhật những mẹo SEO Fanpage mới và hiệu quả nhất cùng với Pitda qua bài viết này nhé!