Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2022 luôn là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, nhất là vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, câu chuyện xây dựng, phát triển và tái định vị thương hiệu luôn đặt ra cho nhiều nhà quản trị. Từ bảng màu định hướng giá trị đến xây dựng thương hiệu thực tế tăng cường, có năm xu hướng xây dựng thương hiệu năm 2022 mà các doanh nghiệp cần biết.
Danh Mục
Trong những năm gần đây, đã có nhiều “nhà thiết kế” sử dụng sự tiến bộ của các nền tảng kỹ thuật số để thử nghiệm các kiểu kết hợp kiểu chữ tạo ra cảm giác chuyển động. Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2022 sẽ thấy nhiều hơn về phong cách cực kỳ hấp dẫn này.
Ngoài kiểu chữ chuyển động này, một số xu hướng khác cũng sẽ được nhìn thấy nhiều hơn vào năm 2022 cả trực tuyến và in ấn là: sự trở lại của “Serifs”, phông chữ đậm, “phông chữ anh hùng” (văn bản thay thế hình ảnh làm đặc điểm thiết kế chính) , Văn bản 3D, v.v.
Xu hướng thiết kế logo thương hiệu vào năm 2022 sẽ có hai chuyển động tương phản rõ rệt.
Giống như xu hướng typography của năm 2022, các thương hiệu sẽ bắt đầu áp dụng định dạng kỹ thuật số cho logo của họ. Mục đích là làm cho biến thể vui tươi và linh hoạt hơn, có thể thích ứng với các kênh giao tiếp, quan hệ đối tác và ứng dụng khác nhau cho các bối cảnh khác nhau. Một ví dụ điển hình cho phong cách thiết kế này là logo của MTV và Netflix. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sẽ cần phải xem xét cẩn thận các giấy phép sáng tạo với bản sắc công ty nhất quán, để khán giả vẫn nhận được trải nghiệm thương hiệu chân thực và dễ nhận biết.
Ngược lại, xu hướng thiết kế logo thứ hai được dự đoán là chủ nghĩa tối giản. Gần đây, chúng ta đã thấy các thương hiệu lớn như Uber và American Express đơn giản hóa chữ và màu chuyển sắc để tạo ra các biểu tượng làm mới táo bạo.
Mặc dù có sự tương phản rõ ràng, cả hai logo tối giản và mượt mà đều mang lại kết quả tương tự về trải nghiệm người dùng được cải thiện thông qua thiết kế. Các xu hướng thiết kế thương hiệu này nhằm mục đích cung cấp hình ảnh thương hiệu rõ ràng, lý tưởng cho màn hình nhỏ hơn. Bởi vì vào năm 2022, dự đoán sẽ có 3,5 triệu người dùng điện thoại thông minh.
Xu hướng Thương hiệu 2022 cho thấy một số cách tiếp cận thú vị đối với thiết kế logo sẽ xuất hiện. Cho dù ở dạng hoạt hình 3D hay kết xuất tối giản là lấy người dùng làm trung tâm.
Màu sắc cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Điều này có nghĩa là việc lựa chọn màu sắc và bảng màu phù hợp từ lâu đã trở thành một yếu tố quan trọng trong xu hướng nhận diện doanh nghiệp. Không có gì ngạc nhiên khi năm 2022 cũng không phải là ngoại lệ. Với khả năng khơi gợi những cảm xúc mong muốn, màu sắc của thương hiệu được xác định bằng cách doanh nghiệp muốn người tiêu dùng cảm nhận.
Màu sắc được xác định bởi các nhà dự báo xu hướng sau khi nghiên cứu sâu rộng về dữ liệu lớn, các vấn đề thời sự, thời trang đường phố cao cấp và phương tiện truyền thông xã hội. Sự lựa chọn màu sắc tương lai này cũng dựa trên những cân nhắc về các sự kiện lớn dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2022.
Các chuyên gia cũng dự đoán rằng màu “Neo Mint” là một loại màu xanh lá cây, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Họ dự đoán rằng năm 2022 sẽ chứng kiến các nhà thiết kế tìm kiếm sự ấm áp và màu sắc tạo cảm giác tự nhiên và gần gũi với thiên nhiên hơn, chẳng hạn như đất nung và màu xanh lá cây.
Với công nghệ VR và AR phát triển từng ngày, năm 2022 sẽ chứng kiến sự gia tăng liên tục của trải nghiệm kỹ thuật số. Thiết kế này mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn để thử và trải nghiệm một thương hiệu mang đến cơ hội sinh lợi cực kỳ hấp dẫn và tiềm năng cho các doanh nghiệp tiên tiến. Tuy nhiên, đồng thời, nó cũng sẽ đi kèm với những kỳ vọng cao hơn dành cho các nhà thiết kế.
Bên cạnh các thiết kế trong các yếu tố xây dựng thương hiệu truyền thống, như logo, bảng màu và phông chữ, xu hướng xây dựng thương hiệu vào năm 2022 sẽ thách thức các nhà thiết kế bắt đầu suy nghĩ trong lĩnh vực thực tế ảo. Các nhà thiết kế của năm 2022 sẽ bỏ qua những ngày nhìn thấy thương hiệu hiện hữu trên các quảng cáo in và quảng cáo cố định, và thay vào đó phải xem xét cách họ có thể áp dụng giao diện độc đáo của thương hiệu trong môi trường kỹ thuật số không ngừng phát triển.
Việc xây dựng một thiết kế nhận diện thương hiệu nhất quán trên tất cả các nền tảng đã được chứng minh là giúp tăng doanh thu lên đến 23%. Do đó, xu hướng cuối cùng trong 5 xu hướng chính cho năm 2022 là tập trung nhiều hơn vào tính nhất quán và tuân thủ của thương hiệu trên tất cả các ngành.
Với các quy trình xây dựng thương hiệu thủ công không thể giám sát hiệu quả khối lượng tài sản khổng lồ do nhân viên sản xuất, năm 2022 sẽ chứng kiến sự gia tăng của các công cụ quản lý thương hiệu hiện đại. Với dữ liệu được lưu trữ trên đám mây, danh mục phần mềm này đảm bảo quyền truy cập 24/7 vào các tài sản kinh doanh đã được phê duyệt trước để nhân viên có mọi thứ họ cần để tạo tài liệu về thương hiệu. nhãn hiệu.
Doanh nghiệp của bạn đang muốn đón đầu xu hướng thiết kế thương hiệu năm 2022? Chỉ cần click vào nút Đăng ký bên dưới, các chuyên viên tư vấn thương hiệu của PITDA.VN sẽ liên hệ ngay với bạn để tư vấn và đưa ra giải pháp cho thương hiệu của bạn. Bạn hoàn toàn được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2022, vì vậy đừng ngần ngại liên hệ với PITDA.VN Branding nhé!
PITDA.VN Branding
Xem thêm: