Mỗi doanh nghiệp cần biết để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Mọi công ty / doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn đều cần xây dựng bản sắc thương hiệu và tìm cách tăng cường nhận thức. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ nói lên tính cách, tầm nhìn và sứ mệnh của một công ty cũng như giúp mọi người nhận ra thương hiệu đó và tạo ảnh hưởng trên thị trường.

Để giải quyết nhu cầu thương hiệu bằng các giải pháp chuyên nghiệp và đảm bảo tính kinh tế, PITDA.VN Branding đã ra đời và hoạt động mạnh mẽ, trở thành đối tác tin cậy của hơn 5000 doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực.

Nhằm giúp các công ty / doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thương hiệu, PITDA.VN Branding sẽ phân tích chi tiết mọi khía cạnh xung quanh hoạt động này.

  • Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
  • Bộ nhận diện thương hiệu chi tiết bao gồm những gì?
  • Tại sao doanh nghiệp cần có bộ nhận diện thương hiệu?
  • Làm thế nào để xây dựng một bản sắc?
  • Tiêu chí lựa chọn đơn vị xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
  • 10 mô hình nhận diện thương hiệu tiêu biểu
  • xay-dung-hinh-anh-thuong-hieu

    Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

    Chương trình Nhận dạng Doanh nghiệp hay CIP đại diện cho những ý tưởng và mục tiêu lớn của doanh nghiệp. Cụ thể, sự kết hợp của hình ảnh và nội dung được thiết lập riêng biệt để tạo ra sự khác biệt về tất cả các khía cạnh của một. Điều này bao gồm mọi thứ từ logo như, phong bì, giao diện web, thông tin thương hiệu, v.v.

    Bộ nhận diện thương hiệu giúp truyền tải thông điệp một cách thống nhất đến tất cả khách hàng, đối tác hay nhân viên của toàn hệ thống. Bản sắc không chỉ là những gì thể hiện bên ngoài, mà trên tất cả, nó là mục tiêu cho thương hiệu và triết lý của công ty.

    Có một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh đồng nghĩa với việc bạn trả lời được câu hỏi: Đặt tên thương hiệu đã hợp lý chưa? Câu khẩu hiệu có ấn tượng và chính xác không? Những hình ảnh liên quan đến thương hiệu và dòng sản phẩm là gì? Logo công ty như vậy có thực sự tốt không?…

    Bộ nhận diện thương hiệu chi tiết bao gồm những gì?

    Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những điểm tiếp xúc trực quan đối với khách hàng. Mỗi doanh nghiệp với những tính cách, tầm nhìn và sứ mệnh khác nhau sẽ có một hệ thống nhận diện khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn sẽ bao gồm:

      • Bản sắc cốt lõi: Tên thương hiệu – Khẩu hiệu – Logo – Hướng dẫn thương hiệu
      • Bộ nhận diện văn phòng: Danh thiếp – Giấy tiêu đề – Phong bì – Hóa đơn – Bìa hồ sơ – Đồng phục nhân viên
      • Các ấn phẩm tiếp thị: Catalogue – Hồ sơ công ty – Brochure dự án – Tờ rơi / Tờ gấp – Bộ tài liệu bán hàng
      • Nhận dạng sản phẩm: Bao bì sản phẩm – Nhãn mác – Kiểu dáng sản phẩm – Dấu hiệu nhận biết trên bao bì
      • Nhận dạng tại điểm bán hàng: Bảng hiệu cửa hàng – Bảng hiệu đại lý – Poster – Bảng quảng cáo / Standee – Mockup – POSM
      • Nhận dạng trên internet: Trang web công ty – Trang đích – Trang web vi mô – Fanpage Facebook – Banner quảng cáo – Tiếp thị qua email
      • Nhận diện môi trường: Biển công ty – Biển sở – Biển chi nhánh – Phương tiện vận tải – Xe công trình
    • Bộ nhận diện văn phòng: Backdrop quầy lễ tân – Tranh trang trí văn phòng – Nội thất văn phòng theo bộ nhận diện thương hiệu

    Tại sao doanh nghiệp cần có bộ nhận diện thương hiệu?

    Thương hiệu thực chất là nền tảng và nội lực của doanh nghiệp. Trên thực tế, giá trị của một doanh nghiệp cũng được quyết định thông qua giá trị của thương hiệu. Không thể phủ nhận rằng, khi xây dựng được thương hiệu mạnh đồng nghĩa với việc thương hiệu đó đã chiếm được vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng và nhận được sự tôn trọng từ đối tác. Đó là lời giải thích ngắn gọn nhất cho việc tại sao mọi doanh nghiệp đều cần có bộ nhận diện thương hiệu. Cụ thể hơn, một thương hiệu mạnh sẽ giúp:

    3.1 Tăng tần suất tiếp xúc của thương hiệu với khách hàng

    Doanh nghiệp của bạn có một bộ nhận diện thương hiệu chi tiết với đầy đủ các yếu tố nhất quán có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau.

    Như danh thiếp, bộ văn phòng giao cho đối tác, phông nền quầy lễ tân, vật phẩm quảng cáo, đồng phục nhân viên, website, biển quảng cáo, bao bì sản phẩm giúp khách hàng có thể nhìn thấy ở mọi nơi. Như vậy, thương hiệu của bạn sẽ tăng tần suất xuất hiện, nhân cơ hội tiếp cận khách hàng và được ghi nhớ trong tâm trí họ.

    3.2 Khách hàng hiểu đúng về thương hiệu

    Hình ảnh thương hiệu nhất quán xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau giúp khách hàng hiểu đúng về thương hiệu. Nói cách khác, họ sẽ hiểu một cách cơ bản những gì doanh nghiệp muốn truyền tải. Phong cách mà thương hiệu đó mang lại cho cảm nhận chung của khách hàng là gì? Điều này cực kỳ quan trọng.

    Trên hết, nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh khó giải thích, bộ nhận diện thương hiệu với các hình ảnh liên quan có thể giúp giải thích rõ hơn. Khi đó, khách hàng nhanh chóng hiểu dù là lần đầu tiên tiếp xúc với thương hiệu.

    3.3 Tạo ấn tượng về tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp

    Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, đảm bảo tính nhất quán sẽ nhanh chóng tạo được cảm xúc cho khách hàng và đối tác đó là một thương hiệu chuyên nghiệp. Ví dụ, khi gặp đối tác, người phụ trách lễ tân sẽ không cần giới thiệu quá nhiều bằng lời nói. Thay vào đó, họ có thể đưa ra những tài liệu cứng của doanh nghiệp như hồ sơ, bộ tài liệu bán hàng hoặc mở một trang web để đối tác tham khảo.

    Điều này giúp đối tác có cảm nhận khách quan, trung thực rằng doanh nghiệp của bạn thực sự có quy mô và đã đầu tư nghiêm túc vào lĩnh vực hoạt động.

    3.4 Giúp doanh nghiệp trở nên “lớn hơn”

    Một trong những lý do doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu là để chủ động giới thiệu về mình một cách hoàn hảo nhất. Khi doanh nghiệp đã xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thì doanh nghiệp đó đã hoàn thành việc chứng minh năng lực của mình một cách ấn tượng nhất.

    Xây dựng thương hiệu là cơ hội để bạn nổi bật và nâng tầm bản thân một cách tinh tế. Điều này bạn nên tìm đến những đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo rằng sau khi thực hiện, những người tiếp xúc với thương hiệu đều có cảm giác tự nhiên rằng doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn hơn thực tế.

    Nếu chọn được đơn vị có kinh nghiệm lâu năm nhất, doanh nghiệp của bạn còn có cơ hội được ghim vào danh sách các “ông lớn” trong ngành.

    3.5 Tạo niềm tin lâu dài – tăng cơ hội phát triển

    Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng, nhưng việc duy trì ấn tượng đó còn quan trọng hơn. Một doanh nghiệp muốn hoạt động nghiêm túc thì phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu tất nhiên sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình hình thành và phát triển, bất kể thời điểm nào cần đổi mới.

    Khách hàng và đối tác của bạn sẽ quen thuộc với thương hiệu, từ đó tạo dựng niềm tin và giữ chân họ. Những người này không chỉ ưu tiên chọn bạn mà còn gián tiếp truyền đi những tín hiệu tốt về thương hiệu, tăng cơ hội phát triển cho doanh nghiệp.

    3.6 Giúp hệ thống kinh doanh hoạt động ổn định và bền vững

    Có một thương hiệu chất lượng trong doanh nghiệp của bạn có nghĩa là nhân viên của bạn sẽ trung thành hơn. Những người trong hệ thống thực sự tự hào về nơi họ làm việc và sẽ gắn bó với nơi đó. Bên cạnh đó, lý do doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu cũng là để nâng cao hiệu quả công việc.

    Ví dụ, khi nhà thiết kế thực hiện một công việc, một doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng sẽ thể hiện tất cả những điều cơ bản về thiết kế như kiểu chữ, kiểu dáng, bảng màu, hình ảnh,… Hay đối với một người làm nội dung cho website cũng vậy. dễ định hướng văn bản và cảm xúc.

    xay-dung-hinh-anh-thuong-hieu-1

    Làm thế nào để xây dựng một bản sắc?

    Để có một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh và nhất quán, các doanh nghiệp cần đảm bảo tuân thủ các quy trình phù hợp. Thương hiệu PITDA.VN xin giới thiệu đôi nét như sau:

    4.1 Xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

    Xây dựng thương hiệu là một hoạt động nhắn tin bền vững đòi hỏi bạn phải xác định rõ doanh nghiệp của mình. Bạn cần hiểu rõ lĩnh vực hoạt động, điểm mạnh và điểm yếu của công ty. Bên cạnh đó là việc phân tích thị trường, cơ hội, thách thức và định hướng phát triển trong tương lai của công ty.

    4.2 Tìm hiểu khách hàng

    Không thể bỏ qua yếu tố khách hàng. Bạn cần biết doanh nghiệp của bạn phục vụ ai và họ là người như thế nào. Từ đó, định vị thương hiệu sao cho phù hợp để đáp ứng nhu cầu của họ và dễ dàng gây ấn tượng với họ.

    4.3 Thiết lập triết lý thương hiệu

    Mọi hoạt động kinh doanh đều cần một triết lý. Triết lý thương hiệu cần được thể hiện cụ thể thông qua sứ mệnh, tầm nhìn, khẩu hiệu,… của doanh nghiệp. Tầm nhìn đúng cần phải phù hợp với lĩnh vực, khả thi, hướng đến những điều tốt đẹp và truyền cảm hứng cho toàn đội.

    4.4 Xây dựng hệ thống nhận diện chuyên nghiệp và đồng bộ

    Sau khi hoàn thành các công việc chuẩn bị, doanh nghiệp sẽ tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán. Mỗi lĩnh vực sẽ có những đặc điểm nhận dạng đặc trưng. Để đảm bảo hệ thống nhận diện phù hợp và chất lượng, tốt nhất bạn nên tìm đến các đơn vị để được hỗ trợ.

    4.5 Phân tích, đánh giá và chỉnh sửa trên toàn hệ thống

    Khi bạn đã xây dựng bản sắc thương hiệu của công ty mình, hãy áp dụng nó trên toàn hệ thống và triển khai nó một cách nhất quán.

    Tiêu chí lựa chọn đơn vị xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

    Xây dựng thương hiệu là hoạt động đòi hỏi chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm. Vì vậy, để vận hành trơn tru và hiệu quả, hãy giao trách nhiệm này cho các đơn vị chuyên nghiệp. Một đơn vị với những người trong ngành sẽ giúp công ty của bạn thực hiện đầy đủ các bước của quy trình xây dựng thương hiệu.

    Để hiểu rõ hơn về các tiêu chí lựa chọn đơn vị xây dựng thương hiệu, bạn có thể tham khảo:

    6 mẹo giúp chọn đơn vị thiết kế thương hiệu

    Tư vấn thương hiệu: 5 tiêu chí chọn đơn vị tư vấn

    9 câu hỏi doanh nghiệp cần hỏi chuyên gia tư vấn thương hiệu

    Sự khác biệt giữa công ty thiết kế đơn giản và công ty tư vấn thương hiệu

    PITDA.VN Branding với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành đã thực hiện hơn 5000 dự án sẽ giúp bạn làm tất cả. Việc của bạn là đưa ra yêu cầu, chúng tôi sẽ nhanh chóng nghiên cứu, tạo chiến dịch và báo giá bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp chi tiết.

    Hi vọng bài viết trên đây của PITDA.VN Branding đã giúp bạn có cái nhìn đầy đủ về hoạt động xây dựng thương hiệu. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp một cách tốt nhất trong việc xây dựng thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp và phát triển. Đừng ngần ngại, hãy chia sẻ vấn đề của công ty bạn với chúng tôi:

      • Hotline tư vấn: 0899 199 896 VND
    • Email: PITDA.VN@GMAIL.COM

    Yêu cầu báo giá