Ảnh hưởng của thương hiệu đối với Người tiêu dùng là rất lớn. Điều này, bạn có thể thấy rõ trong thực tế hàng ngày. Nhưng không phải nhà quản trị nào cũng nhận thức được tầm quan trọng của nó.
Danh Mục
Chiến lược thương hiệu là một phần rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nếu muốn phát triển lâu dài và thực sự khác biệt so với các đối thủ.
Chiến lược thương hiệu tập trung này đã ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi tiêu dùng của khách hàng và làm Uniqlo thành công ở Mỹ.
Trong khi hầu hết các thương hiệu đều chạy theo xu hướng thời trang thì Uniqlo lại không như vậy. Quan điểm của ông chủ Uniqlo là sản xuất quần áo phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và có thể mặc ở bất cứ đâu. “Uniqlo – Dành cho tất cả” là vì điều đó. Và với lợi thế đó, Uniqlo có thể sản xuất hàng loạt, đáp ứng những đơn hàng lớn mà các đối thủ không làm được. Sản phẩm được sản xuất và đặt hàng càng nhiều thì giá càng giảm và do đó, tiêu thụ càng tốt.
Uniqlo tin rằng khách hàng mà họ hướng đến là những người quan tâm đến chất lượng và giá trị hơn là những thiết kế thời thượng. Để thâm nhập thị trường với chiến lược thương hiệu này, Uniqlo đã dành thời gian để kiểm tra chất liệu từ các nhà cung cấp và thiết kế theo phong cách lâu dài hơn là theo xu hướng.
Và kết quả là Uniqlo đã thành công rực rỡ khi vượt qua cả GAP và H&M tại Mỹ.
Thương hiệu Uniqlo
Các nhà quản lý của Starbucks tin rằng việc xây dựng văn hóa công ty nhấn mạnh mối quan hệ giữa nhân viên và nơi làm việc của họ sẽ thu hút nhân viên tham gia nhiều hơn vào môi trường làm việc của họ.
Ngoài ra, Starbucks thường coi nhân viên của mình là “đối tác” và khuyến khích họ nói lên ý kiến của mình và tạo ảnh hưởng đến công ty nhiều hơn. Mọi đóng góp của nhân viên sẽ được nhận để cải thiện sản phẩm và mô hình kinh doanh của Starbucks.
Điều này đã dẫn đến một môi trường làm việc thoải mái và thân thiện tại tất cả các cửa hàng Starbucks trên toàn thế giới, biến Starbucks trở thành “địa điểm thứ ba” giữa nhà và nơi làm việc của khách hàng, nơi họ có thể tận hưởng “trải nghiệm” theo cách tự nhiên nhất.
Rõ ràng, là một khách hàng, bạn bước vào một không gian hiện đại, nhân viên thân thiện và chào đón, vì vậy đó chắc chắn là một trải nghiệm hài lòng và sẽ khiến bạn muốn quay lại lần nữa.
Ngày nay, Starbucks đã trở thành chuỗi cà phê lớn nhất thế giới với gần 27.000 cửa hàng, 238.000 nhân viên và 22,39 tỷ USD doanh thu hàng năm. Phần lớn nó đến từ Văn hóa Starbucks có một không hai.
= >>> Xem thêm: 8 cách xây dựng thương hiệu hiệu quả từ văn hóa doanh nghiệp
Ảnh hưởng của thương hiệu đối với người tiêu dùng thông qua thiết kế bao bì rất rộng. Bằng thương hiệu của bạn và cam kết cung cấp trải nghiệm khách hàng chất lượng được thể hiện bằng bao bì sản phẩm.
Trên kệ hàng siêu thị, bao bì gần như quyết định đến việc khách hàng có bị thu hút và muốn đến gần sản phẩm của bạn hay không. Do đó, việc bạn cần làm là đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt, sáng tạo, độc đáo, có thể khiến khách hàng cảm thấy thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Một khi khách hàng đã tạo được ấn tượng tốt ban đầu với mẫu mã bao bì, khách hàng sẽ đến dùng thử để tìm hiểu xem sản phẩm đó có thú vị và đáng sử dụng hay không? Lúc này, những thiết kế càng độc đáo, thu hút sẽ càng khơi dậy nhu cầu mua sản phẩm của họ.
Khi nhu cầu mua sắm tiềm năng đang dần xuất hiện, khách hàng sẽ đặt ra những câu hỏi về đặc điểm sản phẩm và những lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm để thuyết phục mình có nên mua hay không. Trong trường hợp này, bao bì của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các tính năng của sản phẩm, nêu bật những lợi ích thú vị và thực hiện các thông tin khuyến mại, hướng dẫn sử dụng. Bạn cũng cần lưu ý, thiết kế bao bì rõ ràng, dễ hiểu để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thông tin.
Có đến 64% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng tại điểm bán mà không cần nghiên cứu trước và bao bì ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định đó. Do đó, có thể thấy, làm sao để người tiêu dùng yêu thích sản phẩm ngay từ ấn tượng đầu tiên trở thành yếu tố then chốt quyết định sức mua của họ với sản phẩm.
Xem bao bì siêu dễ thương dưới đây của Phoenix Lava
Ngay từ những ngày đầu ra mắt, bánh bao của Phoenix Lava đã hút hồn giới trẻ với “ngoại hình” vô cùng xinh xắn và đáng yêu. Thương hiệu đến từ Thái Lan này được đánh giá cao về sự chăm chút và đầu tư cho sản phẩm.
Ngay từ khi xuất hiện, Phoenix Lava đã tạo được thiện cảm với thực khách bằng bao bì của sản phẩm. Mỗi chiếc bánh được gói cẩn thận trong túi giấy tiện lợi. Và nếu bạn mua bộ 5 bánh sẽ có hộp đựng hình chú chim đi kèm như một món quà nhỏ xinh để bạn dành tặng.
Hộp bánh có tông màu vàng – trắng trang nhã với hình ảnh chú chim hoạt hình không thể dễ thương hơn. Hầu hết các bạn trẻ đến với Phoenix Lava không phải vì hương vị món ăn mà chính bao bì mới là yếu tố thu hút họ nhất.
Biti’s Hunter sneaker thực sự đã tạo nên một cơn sốt chưa từng có! Nhờ sự lăng xê của Sơn Tùng, Biti’s Hunter từ một mẫu sneaker “đồ sộ” đã trở thành “hot item” được nhiều bạn trẻ muốn sở hữu. Sản phẩm này có “cháy hàng” trên cả kênh trực tuyến và cửa hàng, danh sách khách chờ mua chật cứng. Chưa hết, một đại diện của Biti’s chia sẻ, kể từ khi xuất hiện trong MV của Sơn Tùng, lượng đặt mua mẫu giày này đã tăng gấp 3 lần so với bình thường. Và còn nhiều hơn thế nữa. Điều đó cho thấy người đại diện thương hiệu Sơn Tùng có tầm ảnh hưởng như thế nào đến hành vi của người tiêu dùng. Sơn Tùng là nhân vật luôn có sức hút rất lớn đối với giới trẻ, họ hát nhạc Sơn Tùng, họ nói về Sơn Tùng, họ thần tượng Sơn Tùng và tất nhiên khi hâm mộ họ sẽ học theo hoặc “bắt chước” người khác. cô ấy mặc chiếc áo giống cô ấy, tìm chiếc quần giống cô ấy và săn lùng những đôi giày trong MV ăn khách đó. Và chiếc quần ấy, chiếc áo ấy, đôi giày ấy bỗng chốc trở thành những item hot khủng khiếp, càng hot thì càng được nhắc đến nhiều hơn. Nhắc đến nhiều hơn, những đôi giày càng trở nên phổ biến và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và khiến họ mua lâu dài.
Hãy cân nhắc cho mình một đại diện thương hiệu phù hợp với khách hàng mục tiêu để tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu đối với người tiêu dùng.
Qua những thông tin về tầm ảnh hưởng của thương hiệu đối với người tiêu dùng trên đây, PITDA.VN tin chắc rằng bạn đã có được cái nhìn sâu sắc và bài học cho riêng mình cho quá trình phát triển thương hiệu đúng cách và hiệu quả.
Nếu bạn cần tư vấn thêm về chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, hãy kết nối với các chuyên gia của PITDA.VN qua số điện thoại 0924768888 hoặc contact@www.pitda.vn Làm hài lòng.
Nguồn: PITDA.VN Branding
Chuyên gia thương hiệu hàng đầu