“Khoảng 94% dân số thế giới biết đến logo màu đỏ và trắng của thương hiệu Coca-Cola, và ‘Coca-Cola’ là từ được hiểu rộng rãi thứ hai ở Mỹ, chỉ sau từ ‘OK’. Như vậy, logo, tên thương hiệu nói riêng cũng như hệ thống nhận diện thương hiệu nói chung chính là “cầu nối” truyền tải thông điệp, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn giữa hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm cùng loại khác.
Đối với lĩnh vực thực phẩm, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu càng trở nên cần thiết hơn trong việc tạo ra sức hấp dẫn thương hiệu và lợi thế cạnh tranh.
Danh Mục
Thương hiệu không chỉ là logo hay tên thương hiệu mà là sự kết hợp của tất cả các yếu tố khác từ màu sắc, ngôn ngữ, phương thức giao tiếp… Nó nói lên “bạn là ai” và “tại sao bạn“ có mặt trên thị trường ”. Do đó, tính nhất quán trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu ẩm thực sẽ giúp truyền tải thông điệp và bản sắc doanh nghiệp đến “tai” khách hàng một cách trọn vẹn nhất.
Với Coca Cola – 1 trong 5 Công ty Thực phẩm & Đồ uống mạnh nhất thế giới, tính hệ thống và tính nhất quán được thể hiện xuyên suốt trong tất cả các thiết kế nhận diện thương hiệu. Từ phong cách Contour Bottle với phần thân cong, kiểu chữ uốn lượn của Spencerian đến màu đỏ đặc trưng được khai thác hơn 100 năm qua, tất cả đều được đưa vào hệ thống nhận diện thương hiệu giúp định hình hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng 300% doanh số bán hàng. Khi bước vào siêu thị, người tiêu dùng chỉ có vài phút, thậm chí vài giây để quyết định mua một sản phẩm.
Đặc biệt những yếu tố thu hút thị giác trong thiết kế như hình ảnh bắt mắt, thu hút, kiểu chữ, màu sắc đặc trưng đến logo và tên thương hiệu rõ ràng sẽ khiến khách hàng mê mẩn và “đổ gục” ngay lần đầu tiên ghé thăm. chạm vào. Điều này đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm.
Các chuyên gia tư vấn thương hiệu trên thế giới từng chỉ ra rằng: “Thiết kế bao bì sản phẩm – một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với 3 chiến dịch quảng cáo truyền thông và 8 chiến dịch. Khuyến mãi! ”. Như vậy, đối với các thương hiệu ẩm thực, việc đầu tư bài bản cho hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo, khuyến mại vì bản thân các yếu tố nhận diện đã quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng.
Bộ nhận diện cốt lõi (tên, logo, khẩu hiệu thương hiệu thực phẩm)
Bộ nhận diện văn phòng và cơ sở sản xuất (danh thiếp, thư chúc mừng, lịch thương hiệu, hóa đơn, backrop quầy lễ tân, tranh trang trí văn phòng, nội thất văn phòng có thương hiệu …)
Các ấn phẩm marketing (catalogue, profile công ty, voucher, tờ rơi, ..)
Nhận dạng sản phẩm (bao bì, nhãn mác, màu sắc, hình dạng của hộp đựng thực phẩm, chất liệu bao bì, kiểu chữ trên bao bì, kiểu dáng bao bì sản phẩm …)
Bộ nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh (biển hiệu, áp phích, …)
Bộ nhận diện thương hiệu điện tử (website, fanpage, blog, email marketing …)
Nhận diện môi trường (biển công ty, biển phòng ban …)
Một quy trình xây dựng và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu tại PITDA.VN phải bắt đầu từ việc nghiên cứu khách hàng: giá trị cốt lõi, định vị thương hiệu, điểm khác biệt độc đáo… Dựa trên nền tảng đó, chúng tôi sẽ tạo ra những bộ nhận diện thương hiệu ẩm thực độc đáo, nổi bật bản sắc doanh nghiệp và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Bước 1: Tìm hiểu thông tin
Bước 2: Tư vấn chuyên sâu
Bước 3: Đề xuất dịch vụ
Bước 4: Đặt tiêu chí sáng tạo
Bước 5: Lên ý tưởng và trao đổi thông tin
Bước 6: Hoàn thiện ý tưởng
Bước 7: Chuẩn hóa và bàn giao
Bà Hà Quế – Trợ lý Công ty TNHH Vigarlic:
“Chúng tôi làm việc với PITDA.VN và cảm thấy rất hài lòng về thiết kế cũng như cách làm việc của bạn. Đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sau khi thanh lý hợp đồng với chúng tôi. Nếu vẫn còn nhu cầu, chúng tôi nhất định sẽ tìm đến bạn. Và sẽ giới thiệu PITDA.VN đến nhiều người khác. Cảm ơn rất nhiều. Chúc một năm mới vui vẻ và thành công.
Bà Phạm Hồng Anh – Trưởng phòng Marketing Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam: “Chất lượng của dịch vụ rất tốt, đáp ứng được yêu cầu của chúng tôi như mong đợi. Bên cạnh đó, thiết kế độc đáo, phù hợp với tính chất sản phẩm. Chúng tôi đã được phục vụ tốt, nhận thông tin đầy đủ và giao hồ sơ đúng hạn. Các nhân viên quản lý khách hàng thân thiện và đáp ứng các yêu cầu. ”
Link đánh giá của khách hàng về PITDA.VN:
=> https://www.pitda.vn/su-khac-biet/chung-nhan/
Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với hơn 3000 khách hàng, PITDA.VN tự tin cung cấp cho bạn giải pháp trọn gói từ nghiên cứu đến thiết kế và truyền thông. Để sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu ẩm thực ấn tượng, sáng tạo, có thể thu hút khách hàng ngay lần đầu tiếp xúc, hãy điền thông tin vào form bên dưới, các chuyên viên của PITDA.VN sẽ tư vấn chi tiết cho bạn. tiết kiệm cho bạn!
Nguồn: PITDA.VN Branding
Chuyên gia thương hiệu hàng đầu