Các doanh nghiệp đều hiểu, Digital Branding là thứ bắt buộc phải có để bứt phá về doanh thu trên thị trường ngày nay. Không một khách hàng nào hài lòng khi sản phẩm họ mua hoặc dịch vụ họ sử dụng không có một trang web đàng hoàng hoặc một danh tính đàng hoàng.
Do đó, khi một doanh nghiệp phát triển chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu, giá trị của việc tập trung vào Digital Branding là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để thực sự thành công khi triển khai Digital Branding, doanh nghiệp cần chuẩn bị rất nhiều thứ trước khi bắt đầu.
Hãy cùng PITDA.VN tham khảo nội dung dưới đây để có thêm kiến thức đầy đủ trước khi triển khai Digital Branding cho doanh nghiệp của mình.
Danh Mục
Khám phá và thấu hiểu là giai đoạn nghiên cứu bối cảnh thị trường và thương hiệu. Đây là cơ sở để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu khác biệt so với đối thủ, phù hợp với định hướng kinh doanh, phù hợp với thương hiệu và có khả năng thu hút khách hàng trên toàn thế giới. Môi trường Internet.
Bạn có thể thực hiện bước này bằng cách sử dụng mô hình nghiên cứu 4C trong nghiên cứu thị trường: Danh mục – Công ty – Đối thủ cạnh tranh – Hàng mục tiêu của khách hàng). Thông tin thu được sau quá trình nghiên cứu sẽ giúp bạn hiểu được vị thế của thương hiệu để áp dụng xây dựng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số.
Nghiên cứu nội bộ công ty và thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số sẽ tham khảo các thông tin bao gồm: mô hình kinh doanh; chiến lược sản phẩm, giá cả, phân phối và truyền thông; điểm mạnh và điểm yếu; cơ hội và thách thức; định hướng phát triển của thương hiệu; định vị hiện tại của thương hiệu, mức độ nhận biết, yêu thích và lòng trung thành của thương hiệu trên Internet. Từ phân tích SWOT của doanh nghiệp, yếu tố Sức mạnh gốc rễ – những điểm mạnh mang tính lịch sử của thương hiệu được xác định dựa trên sức mạnh vốn có của thương hiệu và doanh nghiệp.
Nghiên cứu thị trường sẽ đề cập đến các thông tin sau: Mô tả ngành, nghề kinh doanh mà thương hiệu đang hoạt động, đặc thù của ngành, xu hướng phát triển của ngành, tác động của ngành đến thương hiệu, sự chuẩn bị của thương hiệu để đối phó với những thay đổi trong ngành công nghiệp.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ bao gồm các thông tin sau: Xác định đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, định vị thương hiệu hiện tại của đối thủ cạnh tranh, các hoạt động truyền thông thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Kết thúc bước này, kết hợp với những thông tin có được trong quá trình nghiên cứu thị trường ngành, chúng ta sẽ xác định được thị trường mà thương hiệu tham gia hoạt động kinh doanh, thông tin về đối thủ cạnh tranh.
Ở bước này, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu cùng với sở thích, nhu cầu, mong muốn, kỳ vọng, mối quan tâm và các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu sẽ tham khảo các thông tin sau:
Xem thêm: 5 yếu tố cốt lõi để tạo nên thành công cho Thương hiệu kỹ thuật số cho doanh nghiệp
Chiến lược xây dựng thương hiệu kỹ thuật số nào để đưa vào chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu là phù hợp nhất? Hầu hết các chiến lược này nên được thực hiện cùng nhau thay vì riêng lẻ. Tuy nhiên, để xác định chiến dịch nào nên được ưu tiên cho thương hiệu của bạn, hãy làm theo các bước sau:
Mục tiêu chính của bạn là nhận thức về thương hiệu, nhưng làm thế nào để bạn đo lường điều đó? Nếu ưu tiên của bạn là xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp của mình, thì các chiến lược lãnh đạo như PR nên được ưu tiên. Nếu tăng số lượng người tìm hiểu về thương hiệu là mục tiêu chính của bạn, thì các chiến lược như SEO sẽ giúp bạn đạt được những con số lớn hơn nữa.
Các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu không phải lúc nào cũng giống nhau, bởi vì mỗi thương hiệu có một đối tượng duy nhất mà họ cần tiếp cận. Các chiến lược mà bạn tập trung thời gian và tiền bạc sẽ liên quan trực tiếp đến hành vi mua hàng của khách hàng. Sử dụng nghiên cứu đối tượng để hiểu thói quen trực tuyến của khách hàng và các kênh họ sử dụng nhiều nhất để tìm hiểu về thương hiệu và đưa ra quyết định mua hàng.
Bạn phải giữ sự lựa chọn chiến lược với ngân sách mà doanh nghiệp có. Quảng cáo trên mạng xã hội có thể tốn kém, nhưng chúng cũng có thể mang lại kết quả nhanh hơn. Các chiến lược như SEO, tiếp thị truyền thông xã hội và PR ít tốn kém hơn, nhưng bạn vẫn cần trả tiền theo thời gian cho những người bạn thuê để thực hiện chiến dịch. Xem xét cẩn thận ngân sách của bạn và cân nhắc các khoản chi tiêu của bạn. chi phí của các chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số khác nhau để biết bạn nên ưu tiên chiến lược nào nhất.
Quyết định tập trung vào chiến lược xây dựng thương hiệu kỹ thuật số nào chỉ là một phần của chiến lược, bạn cũng cần xác định cách bạn sử dụng chúng. Một chiến lược tổng thể tốt bao gồm hỗ trợ các chiến lược khác nhau và kết nối các hoạt động nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Mỗi ngày đều diễn ra chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu. Doanh nghiệp sẽ có một nguồn thông tin quý giá để phân tích kết quả của từng hoạt động trong chiến dịch. Sử dụng thông tin đó để điều chỉnh các chiến lược xây dựng thương hiệu kỹ thuật số của bạn nếu cần để bạn có thể cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng theo thời gian.
Kết thúc
Hầu hết khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp là cần phải có nhân sự có kinh nghiệm và trình độ trong từng lĩnh vực của Digital Branding bao gồm: SEO, social media marketing, PR marketing, v.v.
Qua bài viết này, PITDA.VN hy vọng sẽ giúp quý doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về các bước chuẩn bị cho Digital Branding. Để thực hiện tốt nhất các chiến lược này, doanh nghiệp của bạn cần có bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số hoàn chỉnh. Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện số của PITDA.VN giúp doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện số chuyên nghiệp, đồng bộ và nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, tối ưu hóa tìm kiếm, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người truy cập. chuyến thăm.
Hơn nữa, PITDA.VN đang có chương trình khuyến mãi giảm đến 30% gói quà Digital Branding dành cho các doanh nghiệp trong tháng 6 này. Hãy nhanh tay đăng ký với ưu đãi của chúng tôi ngay hôm nay.
Xem chi tiết tại: https://bit.ly/37gR1mb
Nguồn: PITDA.VN Branding