Một thiết kế logo thường liên quan đến các biểu tượng, văn bản cách điệu hoặc cả hai. Các logo thường được các nhà thiết kế sáng tạo sau khi tham khảo ý kiến của các doanh nghiệp và các chuyên gia marketing. Cho dù bạn đã sở hữu hay đang muốn có được một thiết kế logo chuyên nghiệp, bạn cần phải tìm hiểu thêm lý do tại sao thiết kế logo lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn trong việc xây dựng thương hiệu.
Danh Mục
Logo là một thiết kế tượng trưng cho tổ chức. Nó là một thiết kế được một tổ chức sử dụng cho tiêu đề thư, tài liệu quảng cáo và nhãn hiệu như một biểu tượng mà qua đó tổ chức có thể dễ dàng được nhận ra, còn được gọi là logo. .
Biểu trưng là một đại diện bằng đồ họa hoặc biểu tượng của tên công ty, nhãn hiệu, chữ viết tắt, v.v., thường được thiết kế độc đáo để dễ nhận dạng.
Đã có lúc chỉ những tổ chức đủ lớn mới có đủ khả năng để tạo ra logo của riêng mình. Trong một số trường hợp, họ đã vẽ rất chi tiết với nhiều đồ vật để làm phong phú thêm tính biểu tượng. Chi phí không phải là một vấn đề và cao hơn được coi là tốt hơn. Sau đó, cờ được sử dụng do định dạng lớn hơn của nó. Người ta có thể nhìn thấy các làng nghề từ xa. Biển báo chỉ được thiết kế cho mục đích thông tin. Các kỹ thuật như màu sắc tương phản, định dạng đơn giản nhưng phong cách đã được sử dụng để xác định và thu hút nhiều sự chú ý hơn cũng như truyền tải thông tin.
Ngày nay, các công ty nổi tiếng và thành công nhất vẫn tiếp tục nói rằng “càng đơn giản càng tốt”, đặc biệt là ngày nay khi mọi thứ diễn ra quá nhanh, bạn ngày càng có ít thời gian để gây ấn tượng với khán giả. khách hàng. Vì vậy, nó phải được thực hiện một cách rất phong cách nhưng vẫn đảm bảo rằng thiết kế logo của bạn bắt mắt và dễ ghi nhớ hơn.
Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến chi phí sinh sản. Những thiết kế nhiều chi tiết và nhiều màu sắc khó tái tạo hơn và tất nhiên chúng có giá cao hơn. Bạn cũng phải xem xét kích thước mà logo của bạn sẽ được sử dụng. Thiết kế logo hoàn hảo sẽ trông tuyệt vời trên bảng hiệu cũng như trên danh thiếp hoặc trên bút chẳng hạn.
Khả năng đáp ứng hiển thị tối ưu trên nền tảng công nghệ đang là xu hướng thiết kế logo hiện nay.
Viết tay: hình ảnh tự do có thể hoàn toàn trừu tượng.
Tượng hình: tượng trưng, hình ảnh đại diện.
Biểu trưng: mô tả đơn giản, bằng văn bản như tên viết tắt của tên công ty.
Là một phần quan trọng trong bản sắc của một tổ chức, logo nên cố gắng truyền tải bản chất thương hiệu của một công ty hoặc những gì tổ chức đó đại diện. Điều này làm cho thiết kế logo trở thành một công việc quan trọng đối với một nhà thiết kế đồ họa và thường là một quá trình sáng tạo nặng về nghiên cứu và tư vấn. Đối với các tổ chức quốc tế, sự khác biệt văn hóa về biểu tượng hoặc liên quan đến màu sắc phải được xem xét.
Một logo không nhằm mục đích giải thích hoặc bán trực tiếp cho một công ty. Thay vào đó, mục đích duy nhất của nó là xác định công ty theo cách dễ nhớ và quen thuộc. Một logo có ý nghĩa lâu dài khi nó được định hướng trở nên quen thuộc với khách hàng và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Do đó, các logo thường không được thiết kế lại thường xuyên.
Ở cấp độ cơ bản nhất, logo là biểu tượng được tạo thành từ văn bản và hình ảnh giúp chúng ta xác định thương hiệu. Nhưng nó có thể làm được nhiều hơn thế. Nó giúp khách hàng hiểu bạn làm gì, bạn là ai và bạn coi trọng điều gì.
Có rất nhiều trách nhiệm mà một logo nhỏ phải gánh chịu đối với doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn. Ngoài vẻ ngoài bắt mắt, logo còn thực hiện nhiều chức năng.
Biểu trưng làm cho bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh: Có lẽ chức năng cơ bản nhất của logo là tạo cho doanh nghiệp của bạn một dấu ấn riêng, tạo sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác. Điều này đặc biệt quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn có sự cạnh tranh (điều mà 99,9% doanh nghiệp làm). Trước khi thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, bạn nên nghiên cứu đối thủ của mình trông như thế nào để có thể định vị được chính mình.
Biểu trưng xác định thông tin chính về doanh nghiệp của bạn: Cùng với việc xác định doanh nghiệp của bạn, một biểu trưng tốt cũng cung cấp cho khách hàng một số thông tin quan trọng về công ty của bạn: Nó truyền đạt toàn bộ ngành về sự tồn tại của bạn, dịch vụ bạn cung cấp, nhân khẩu học mục tiêu của bạn và giá trị thương hiệu của bạn.
Biểu trưng xây dựng sự công nhận thương hiệu: Biểu trưng cũng để lại tác động trực quan nhắc nhở khách hàng về sự tồn tại của bạn. Nói cách khác, logo có thể tạo ra những liên tưởng hình ảnh mạnh mẽ với một doanh nghiệp. Sự kết nối này giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.
Trông đơn giản, nhưng biểu tượng này trị giá 187,90 USD (Brand Finance Global 500/2022).
Kiểu chữ: Một logo thường sẽ chứa một số loại yếu tố kiểu chữ. Nó có thể là một chữ lồng, một chữ viết tắt hoặc tên đầy đủ của doanh nghiệp.
– Hình ảnh: Đôi khi kiểu chữ có kèm theo các ký hiệu hoặc dấu hiệu. Nó có thể đại diện hoặc bao gồm các yếu tố hình học trừu tượng. Trong một số trường hợp nhất định, biểu trưng cũng bao gồm các yếu tố trang trí như đường kẻ hoặc dấu chấm câu trực quan, chẳng hạn như các ngôi sao nhỏ hoặc đường chấm.
– Màu sắc: Logo có thể đen trắng, đơn sắc hoặc nhiều màu. Logo nhiều màu thường có cách phối màu tương tự nhau, nghĩa là màu của các màu tương đồng hoặc bổ sung, nghĩa là cùng một dải màu, hoặc ngược lại.
Bối cảnh: Trong một số trường hợp, logo cũng được xác định theo ngữ cảnh mà nó được sử dụng. Do đó, điều quan trọng là phải suy nghĩ về thời điểm và địa điểm áp dụng logo. Thông thường chúng ta thấy logo trực tuyến, trên danh thiếp, trong cửa hàng, quảng cáo và tài liệu in. Nhưng doanh nghiệp của bạn có thể có những nhu cầu cụ thể.
– Yếu tố tĩnh hoặc động: Cách tạo logo là tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể tạo một biểu trưng tĩnh, giống nhau ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện hoặc một biểu trưng động khi các yếu tố thay đổi tùy theo ngữ cảnh.