SEO là một phần không thể thiếu trong chiến dịch Marketing của bất cứ doanh nghiệp nào. Thế nhưng, không phải bất cứ ai khi bắt tay vào SEO cũng biết cách để tối ưu chiến dịch của mình. Giúp tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả cao nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Pitda tim hiểu các bước tối ưu SEO hiệu quả nhé.
Danh Mục
Có rất nhiều người làm tiếp thị nội dung đợi đến khi tạo xong nội dung mới áp dụng các kỹ thuật SEO. Khi đó họ sẽ cố gắng chèn từ khóa, các liên kết để đạt hiệu quả SEO như mong muốn.
Tuy nhiên, một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả nên bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa và mục đích của người dùng. Một khi bạn biết vấn đề mà người dùng quan tâm, loại nội dung mà họ đang tìm kiếm. Khi đó bạn mới có thể thiết kế một chiến lược nội dung đáp ứng các nhu cầu của họ cũng như giúp họ tiến sâu hơn trong hành trình mua hàng.
Nội dung chất lượng cao:
UX (User Experience – trải nghiệm người dùng) có ảnh hưởng rất lớn đến việc tối ưu SEO. Một khi người dùng bị thu hút, họ sẽ tiêu thụ nhiều nội dung hơn, tương tác với nó và chia sẻ nó. Hãy đảm bảo bạn có thiết kế nội dung tốt từ cấu trúc bao quát đến bố cục chi tiết.
Dưới đây là một số yếu tố mà nội dung cần có:
Và khi bạn tiếp tục thiết kế nội dung, cần nhớ rằng bạn đang viết nội dung cho khách hàng để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được, chứ không phải ngược lại. Chính vì vậy, cần sử dụng ngôn ngữ phù hợp, hấp dẫn với người đọc. Hãy áp dụng các yếu tố của nội dung tốt đã đề cập ở trên để xây dựng nội dung chất lượng. Sau đó, hãy khéo léo áp dụng các kỹ thuật SEO như từ khóa, liên kết ngoại, hình ảnh, vv… Nội dung của bạn cần được người đọc yêu thích trước, sau đó nó mới được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm.
Không có điều gì đáng lo ngại hơn là các lỗi đánh máy, nó sẽ khiến nội dung của bạn kém chuyên nghiệp và không đáng tin cậy trong mắt người đọc. Thêm vào đó, việc dẫn nguồn và liên kết đến trang web có uy tín khác vừa giúp nội dung của bạn đáng tin cậy hơn vừa là một kỹ thuật tối ưu SEO hiệu quả. Những liên kết ngoại này cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng bạn biết vấn đề của mình và bạn đang kết nối với các nguồn thông tin uy tín.
Nội dung chất lượng cao:
– Là nội dung không mắc lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Hãy dành thời gian đọc lại nội dung trước khi đăng và đưa người khác đọc để kiểm tra.
– Có liên kết đến các nguồn chất lượng, nổi tiếng. Mặc dù thông tin không phải lúc nào cũng chính xác, Wikipedia được coi là một nguồn đáng tin cậy đối với Google.
– Là nội dung đã được kiểm chứng thực tế: Ai đó chỉ trích dẫn một thông tin không có nghĩa là bạn cũng nên làm như vậy. Hãy kiểm chứng độ chính xác của các thông tin đó từ các nguồn chính thống trước khi đăng lên website của bạn.
Bạn bắt đầu với quá trình nghiên cứu từ khóa và mục đích của người dùng, tuy nhiên, đây không phải là bước tìm ra từ khóa chính xác để áp dụng cho các nội dung của bạn. Đây là bước kiểm tra xem từ khóa đó được sử dụng như thế nào trong nội dung của bạn.
Có một thực tế rằng nhồi nhét từ khóa là một việc không mang lại hiệu quả. Ngày nay, nhờ vào các thuật toán của Google, nhồi nhét từ khóa trở thành lỗi nghiêm trọng hơn và nguy hiểm hơn. Google rất hiểu biết về từ khóa, do đó bạn cần có chiến lược tối ưu SEO phù hợp để được đánh giá cao bởi cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này.
Cần lưu ý rằng người dùng tìm kiếm từ khóa. Trong khi Google đủ thông minh để hiểu được các cụm từ đồng nghĩa, khi người dùng đánh từ khóa vào ô tìm kiếm, họ vẫn tìm kiếm các từ khóa được in đậm được hiển thị trong các kết quả.
Trên đây là các bước giúp bạn tối ưu SEO hiệu quả. Nếu bạn đang thực hiện các chiến lược SEO nhưng không bắt đầu với nghiên cứu từ khóa. Chứng tỏ bạn đã đi sai đường. Hãy bắt đầu lại từ đầu bởi chỉ khi bánh xe và động cơ cùng hoạt động. Con đường bạn đi mới suôn sẻ và đạt được thành công!