Nghệ thuật phong thủy của Trung Quốc đã có từ hàng nghìn năm trước, và triết lý phong thủy cũng có thể giúp bạn khai thác năng lượng từ môi trường tự nhiên một cách hiệu quả. Thiết kế logo theo phong thủy Nó còn góp phần tăng thêm tài lộc, may mắn cho Doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Nếu bạn đang làm việc với logo của công ty mình và không chắc chắn thiết kế nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hãy yên tâm đã có PITDA.VN ở đây để giúp bạn!
Danh Mục
Trong phong thủy có ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ (ứng với Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ). Mỗi yếu tố này bao gồm những đặc điểm nhất định đối với các loại hình kinh doanh khác nhau. Làm cách nào để bạn biết được cái nào trong số này đại diện tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn và các dịch vụ mà nó cung cấp?
Gỗ gắn liền với giáo dục, giấy và quần áo. Vì vậy, nếu bạn điều hành một nhà trẻ chẳng hạn, thì gỗ sẽ là một yếu tố tốt cho doanh nghiệp của bạn.
Lửa là lý tưởng cho một doanh nghiệp sáng tạo, có tư duy tương lai hoặc có tốc độ nhanh. Biểu tượng này liên quan đến hành động và thể thao hoặc thực phẩm.
Kim loại là yếu tố cho các ngành công nghiệp gắn liền với tiền và công nghệ. Vì vậy, nếu bạn đang tạo logo cho ngân hàng hoặc công ty khởi nghiệp công nghệ, thì bạn sẽ muốn kết hợp logo hài hòa với kim loại.
Nước thường gắn liền với sự sạch sẽ, thư giãn và tinh khiết, làm cho nó trở thành một yếu tố hoàn hảo cho ngành công nghiệp làm đẹp.
Đất đai là yếu tố của các doanh nghiệp trong ngành xây dựng và nông nghiệp. Tìm ra một trong những yếu tố này có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và sau đó sẵn sàng tạo ra một thiết kế logo phong thủy tuyệt vời!
Trong phong thủy, màu sắc nắm giữ sức mạnh rất lớn. Thậm chí hơn cả từ ngữ hay hình dạng, màu sắc còn thể hiện những thông điệp phi ngôn ngữ mạnh mẽ. Màu sắc cũng liên quan đến một số yếu tố nhất định, và vì vậy bạn nên lựa chọn màu sắc cẩn thận trong thiết kế logo của mình.
Điều này có nghĩa là gì trong một tình huống thực tế? Ví dụ, màu đỏ kích thích và đánh thức hoạt động trong khi màu xanh lam làm dịu và mát mắt. Màu xanh lá cây, giống như xanh da trời, cũng có tác dụng làm dịu mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, khi nói đến một công ty thúc đẩy hành động, màu đỏ có vẻ phù hợp hơn màu xanh lam. Mặt khác, nếu bạn sở hữu một cơ sở kinh doanh spa và massage lớn, thì hãy tập trung vào các yếu tố phục hồi, làm dịu của doanh nghiệp bằng cách chọn màu xanh lam và xanh lá cây trong logo của bạn.
Hình dạng của thiết kế logo có liên quan trực tiếp đến các yếu tố phong thủy. Vậy làm thế nào để nhận ra mối quan hệ giữa yếu tố phong thủy và hình dáng của logo? Bạn có thể coi những hình dạng đó đại diện cho một cái gì đó trong tự nhiên. Ví dụ:
Khi chọn hình dạng cho logo của bạn, hãy ghi nhớ những nguyên tắc phong thủy cơ bản này. Bạn sẽ chọn những hình dạng hài hòa nhất với hình ảnh và sự thành công của doanh nghiệp bạn.
Các biểu tượng thường sẽ rõ ràng hơn hình ảnh và hình dạng của một thiết kế logo. Nhưng họ vẫn có thể giúp một doanh nghiệp bằng cách kết nối với năng lượng phong thủy thích hợp.
Ví dụ, tất cả chúng ta đã nhìn thấy logo của Apple khoảng một triệu lần. Nhưng liệu nó có nói lên nhiều điều về những gì nhà sản xuất này đang làm? Câu trả lời là không. Điều đó nói rằng, mặc dù chúng tôi không thể nhìn thấy nó, chúng tôi cảm thấy nó đang hoạt động rất tốt. Tại sao? Biểu tượng của quả táo chứa năng lượng phong thủy mạnh mẽ, nâng cao tinh thần. Hơn nữa, đó là một hình ảnh dễ nhớ.
Điều tương tự cũng có thể nói về các logo khác dường như không liên quan nhiều đến dịch vụ và sản phẩm của công ty họ. Nike Swoosh là một ví dụ tuyệt vời khác về những gì một hình ảnh ngoại lai có thể có tác động lớn. Nó đáng nhớ và thu hút đúng loại năng lượng phong thủy đã được chứng thực bởi thành công xuất sắc của công ty.
Khi White Mountain Footwear thay đổi phông chữ của thiết kế logo, lợi nhuận của họ đã tăng lên 20% (). Như bạn có thể thấy, đánh giá thấp kiểu chữ liên quan đến thương hiệu của bạn có thể khiến bạn phải trả giá đắt.
Nếu bạn đang chọn các chữ cái để đưa vào logo của mình, bạn nên xem xét phông chữ cẩn thận. Cũng như những đặc điểm trên, hãy chắc chắn rằng phông chữ chảy tự nhiên từ yếu tố phong thủy của bạn. Nó phải phù hợp với mục tiêu, sứ mệnh và giá trị của công ty bạn.
Là một chủ doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số, bạn chưa bao giờ có nhiều lựa chọn hơn khi nói đến phông chữ. Vì vậy, hãy lên mạng và thực hiện một nghiên cứu nhỏ. Có hàng ngàn phông chữ để bạn lựa chọn, chỉ cần đảm bảo rằng phông chữ đó phù hợp với thương hiệu của bạn.
Biết yếu tố công ty của bạn có thể giúp bạn chọn màu sắc tốt nhất cho logo, hình ảnh hoặc biểu tượng, hình dạng cho logo và thậm chí cả phông chữ tối ưu. Sẽ giúp bạn không phải phỏng đoán khi thiết kế một logo hấp dẫn, dễ nhớ, đó là logo tượng trưng cho thương hiệu của bạn và tầm nhìn cũng như sứ mệnh của công ty bạn khi thiết kế logo phong thủy.