The coffee house – một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng hiện chiếm được rất nhiều cảm tình của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Hãy cùng PITDA phân tích sự thành công của bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House thông qua bài viết này nhé.
Danh Mục
Năm 2014 thương hiệu cafe The Coffee House ra đời bởi nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh và hiện là một trong những chuỗi cửa hàng cafe lớn có tiếng tại Việt Nam. Trụ sở chính của The Coffee House tại thành phố Hồ Chí Minh tuy nhiên thương hiệu này có khoảng hơn 100 cửa hàng trên khắp đất nước.
Không gian thương hiệu The Coffee House
The Coffee House được xem là một trong những chuỗi có tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện nay theo đánh giá của Nikkei Asian Review cuối năm 2018. Năm 2018, The Coffee House đạt 669 tỷ đồng doanh thu trên năm, xếp vị trí số 2 chỉ sau Highlands Coffee theo số liệu từ VIRAC.
Khi nói về sự thành công của The Coffee House là sự kết hợp của nhiều yếu tố, những yếu tố chính khiến thương hiệu này thu hút khách hàng theo như CEO của The Coffee House từng chia sẻ đó là: không gian của quán; chất lượng đồ ăn, thức uống; thái độ phục vụ nhân viên và tiện ích tại quán nhưng cũng không thể không kể đến bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House.
Logo không phải yếu tố duy nhất tạo nên nhận diện thương hiệu nhưng ngay từ những ngày đầu xây dựng hình ảnh thương hiệu, không thể bỏ qua thiết kế logo. Trong bộ nhận diện thương hiệu của The Coffee House đã thỏa mãn những yếu tố về màu sắc, sự khác biệt và nổi bật.
Xây dựng thương hiệu cafe Việt không tách rời với xu hướng chung của thế giới, nhưng sáng tạo và đậm bản sắc. Những mẫu thiết kế logo hợp phong thủy rất được ưa chuộng.
Không phải chỉ môi trường công sở mới cần đến bộ ứng dụng văn phòng. Ngay cả những quán cafe hay chuỗi cafe bộ ứng dụng văn phòng là phương tiện để thể hiện phong cách chuyên nghiệp với khách hàng: Bao gồm thiết kế card visit, bao thư, letterhead, thiệp mời, thẻ nhân viên, đồng phục, nhãn đĩa CD, báo đĩa, giấy note, tách, lót ly, bàn, ghế hay dụng cụ decor không gian.…
Đồng phục nhân viên là một yếu tố quan trọng của nhận diện thương hiệu The Coffee House
Trong các sản phẩm này, thiết kế menu sẽ mất nhiều thời gian nhất, vì menu cần phải sử dụng hình ảnh rõ nét phối cảnh với màu sắc, còn những thiết kế còn lại, đa phần chỉ là phối màu và bố cục sắp xếp thông tin dạng chữ. Bộ thiết kế những sản phẩm bên trong cửa hàng tại The Coffee House thường phải đồng bộ từ màu sắc tới kiểu cách. Màu sắc thì đương nhiên không có gì để nói, còn kiểu cách thì phải chú ý, có những thương hiệu cafe sử dụng hình tròn, hình uốn lượn, cũng có nhiều nhãn hiệu cafe sử dụng hình vuông hình chữ nhất…rất nhiều kiểu cách lựa chọn.
Bày trí không gian, thiết kế nội thất quán cafe: từ bảng hiệu, biển vẫy, chất liệu bàn ghế, cách trang trí cửa kính. Sự đồng bộ của hệ thống nhận diện thương hiệu tạo phong cách chuyên nghiệp.
Bao gồm bảng hiệu trụ sở chính, bảng hiệu đại lý, bảng hiệu chi nhánh, bảng hiệu quầy lễ tân, bảng hiệu Pano (dạng bảng lớn…Trong số này, Pano là sản phẩm phải đầu tư thiết kế nhiều nhất, vì kích thước lớn dẫn tới quy chuẩn trong thiết kế nhiều hơn, máy đồ họa thiết kế Pano cấu hình phải cao mới kéo nổi thiết kế Pano. Không những vậy, để Bộ nhận diện thương hiệu cafe của mình xuất hiện thị chúng, ta cần phải đầu tư từng đường nét trong mẫu design Pano.
Thành công của The Coffee House do rất nhiều yếu tố tạo nên nhưng không thể không nhắc tới bộ nhận diện thương hiệu chất lượng, chuỗi cửa hàng được thiết kế decor rất bắt mắt và biểu tượng logo The Coffee House rất biết cách “hút” khách hàng.
Logo The Coffee House được thiết kế với tổng thể gam màu chủ đạo là màu trắng cam, đặc biệt thế kế dòng chữ The coffee house được phá cách một nét gạch chân ngay dưới chữ o, đây chính là yếu tố khiến cho nhiều người lầm tưởng đây là một thương hiệu cà phê đến từ Hàn Quốc. Bên cạnh ý nghĩa logo The coffee house, thiết kế đồng phục nhân viên sáng tạo, hiện đại với hai gam màu trắng, cam tạo cho người nhìn cảm giác chuyên nghiệp. Có thể nói những nét phá cách riêng trong tổng thể thiết kế logo The coffee house tưởng chừng như rất đơn giản nhưng để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng, đó chính là mình chứng cho sự thành công của bộ nhận diện thương hiệu đến từ The coffee house.
The Coffee House rất biết cách “hút” khách hàng.
Khi nói về ý nghĩa logo The coffee house, CEO Nguyễn Hải Ninh cho biết, chúng tôi muốn hướng đến một chuỗi cà phê triết lý: trao gửi hạnh phúc, chất lượng cà phê tuyệt hảo và sự trân trọng con người, thành công của thương hiệu ngày hôm nay là nhờ vào quá trình tìm hiểu nghiên cứu Customer Insight của người Việt. CEO The coffee house đã nhận thấy sự thay đổi trong văn hóa cà phê của người Việt không đơn thuần chỉ là việc đến quán và uống cà phê, mà ngày nay đi uống cà phê với họ là để trao đổi công việc, họp nhóm, học tập,… nhận thấy thị trường ngách này chưa có đối thủ nào hướng đến, The coffee house đã mạnh dạn cho ra đời chuỗi cà phê cùng ý nghĩa logo The coffee house ấn tượng, tạo được thành công và danh tiếng vang xa như ngay hôm nay.
Logo The coffee house png
Png một trong những định dạng phổ biến được sử dụng để thiết kế logo, đặc biệt thiết kế Logo The coffee house png cũng được sử dụng định dạng này, giúp cho quá trình in ấn đạt chất lượng hơn.
Logo The coffee house vector cũng tượng tự Logo The coffee house png, được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong các thiết kế logo hiện hành.
Giới thiệu The Coffee House, khám phá bí ẩn đằng sau ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House là những gì mà PITDA vừa chia sẻ tới các bạn. Hy vọng, qua bài viết này, đặc biệt là các tín đồ của thương hiệu cà phê The Coffee House sẽ có một cái nhìn tổng quát hơn về lịch sử, quá trình hình thành thương hiệu, quy trình sản xuất, ý nghĩa đằng sau biểu tượng logo The Coffee House thường thấy hàng ngày và giải đáp những câu hỏi thắc mắc cho chính bản thân mình.