Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Chúng ta đang ở trong thời đại 4.0, mỗi doanh nghiệp như một cá thể với tính cách và thông điệp rõ ràng. Bởi vậy, bộ nhận diện thương hiệu là công cụ thể hiện điều này. Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì? và có tầm quan trọng như nào? Hãy tìm hiểu cùng Pitda.vn trong bài viết dưới đây.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu trong tiếng Anh được gọi là POSM (viết tắt của từ Point Of Sales Material) là tập hợp những hình thức được thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, các nội dung… các yếu tố này sẽ kết hợp với nhau để tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu là phương tiện tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ ấn phẩm, hạng mục mà thương hiệu tiếp cận với khách hàng. Trong đó bao gồm những thành phần thiết yếu sau:

  • Bộ nhận diện cơ bản: Nhận diện lõi, ấn phẩm văn phòng
  • Office Branding: Không gian thương hiệu, đồ họa môi trường
  • Ấn phẩm truyền thông: Ấn phẩm quảng cáo, nhận diện online
  • Nhận diện sản phẩm: Thiết kế bao bì, nhận diện điểm bán hàng.

Đây là các phương tiện, hình thức truyền tải thương hiệu nhằm tiếp cận với khách hàng trên các nền tảng khác nhau để từ đó tạo điểm chạm tương tác và để khách hàng nhớ tên thương hiệu, hình ảnh, hay slogan của doanh nghiệp mình. Từ đó doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ, tạo dựng niềm tin cơ bản với khách hàng để từ đấy phục vụ nhiều mục đích khác nhau trong lĩnh vực bán hàng, marketing, định vị thương hiệu….

Khách hàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp bạn là một yếu tố quan trọng để từ đó dẫn đến quyết định sử dụng sản phẩm của đơn vị bạn. Theo khảo sát cho thấy, khách hàng thường ít đưa ra quyết định lựa chọn sử dụng sản phẩm của một nhãn hàng mà họ chưa từng tiếp xúc hay ghi nhớ. 

Từ đây bộ nhận diện thương hiệu được chia làm 2 yếu tố chính bao gồm: ghi nhớ thương hiệu và nhận diện được thương hiệu. Trên đây là câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi “Bộ nhận diện thương hiệu là gì?” hãy theo dõi các thông tin đáng giá dưới đây về bộ nhận diện thương hiệu.

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

Nền kinh tế ngày càng sôi động, bên cạnh giá trị cốt lõi và lợi thế cạnh tranh của công ty, bộ nhận diện thương hiệu chiếm vị trí đặc biệt quan trọng với tổng thể doanh nghiệp của bạn.

2.1 Thông qua bộ nhận diện thương hiệu truyền đạt giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng hình ảnh và nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, chuyên nghiệp để thương hiệu có thể truyền tải được giá trị cốt lõi, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ đến với thị trường bên ngoài và đặc biệt là khách hàng.

2.2 Giúp người tiêu dùng dễ nhận biết sản phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt, độc đáo sẽ tách biệt sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn với đối thủ cạnh tranh.

Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết doanh nghiệp của bạn

Đây là phương tiện giúp gia tăng khả năng được nhận biết trong mắt khách hàng. Có nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ thường tìm kiếm và cảm nhận doanh nghiệp/sản phẩm thông qua bộ nhận diện thương hiệu trước khi tiến tới quyết định mua hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu đủ mạnh, đủ khác biệt, đủ chuyên nghiệp sẽ tác động rất lớn tới hành động mua hàng của khách hàng.

2.3 Tăng mức độ trung thành của khách hàng

Có những khách hàng luôn có “thương hiệu ưu tiên” khi sử dụng  một ngành hàng hoặc dịch vụ. Một bộ nhận diện thương hiệu đủ mạnh, chuyên nghiệp sẽ tăng cường mức độ trung thành của khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu tăng độ trung thành của khách hàng với doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu của bạn đủ mạnh để lấn át sản phẩm, dịch vụ của đối thủ sẽ nhanh chóng chiếm được vị trí ưu tiên trong tâm trí khách hàng. Điều này đặc biệt có hiệu quả với những khách hàng cũ, tăng khả năng quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ khi thấy bộ chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp.

2.4 Trở nên thân thiện, dễ hiểu với khách hàng

Nếu doanh nghiệp có một cái tên quá dài, khó đọc và khó nhớ khiến khách hàng nhớ và sử dụng đối thủ của bạn nhiều hơn khi họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ cùng ngành hàng.

Nhưng nếu có một logo thú vị, bắt mắt hay slogan dễ nhớ có khả năng làm nó rõ tính cách, ý nghĩa của cái tên khó nhớ sẽ khiến khách hàng thay đổi suy nghĩ và lựa chọn thương hiệu của bạn.

2.5 Trở thành thương hiệu đáng nhớ

Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ giúp khách hàng dễ ghi nhớ (hơn 40% mọi người ghi nhớ hình ảnh, những gì họ thấy bằng mắt hơn là những gì họ nghe hay đọc. Và điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

2.6 Thuận lợi cho việc gia tăng doanh số, bán hàng

Từ việc gia tăng niềm tin từ khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng nhớ tới thương hiệu của bạn khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Điều này hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh thêm phần tự tin, thúc đẩy quá trình thuyết phục quyết định mua hàng của khách hàng.

2.7 Giá trị doanh nghiệp gia tăng

Hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ và chuyên nghiệp giúp hình tượng doanh nghiệp của bạn thêm phần uy tín trong tâm trí khách hàng, đối tác, nhà đầu tư. Đây là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, gia tăng khách hàng, gọi vốn đầu tư, hay đấu thầu những dự án lớn.

Đơn vị tư vấn bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, giá rẻ

Để có được bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt điều cần thiết là có ý tưởng cụ thể, đáng tin cậy, dễ nhớ. Cần sự nhất quán trong hạng mục bộ nhận diện thương hiệu, bản sắc và đặc trưng cuối cùng cần phải nổi bật, truyền đạt được thông điệp, tính cách của công ty, doanh nghiệp.

Đơn bị cung cấp bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp – uy tín

Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò đặc biệt quan trọng với sự phát triển tổng thể của thương hiệu hay doanh nghiệp, giúp khách hàng và đối tác nhìn thấy sự nghiệp nghiệp và tăng thăm phần uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

Để có được bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và có tính đột phá, hãy chọn một đơn vị đủ tâm – tầm và tài để thực hiện hạng mục này. Hãy giao việc thiết kế đó cho Pitda, chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi nhận được sự hỗ trợ tư vấn và sản phẩm khi nhận được. HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

PITDA CORP – TƯ VẤN DOANH NGHIỆP, TƯ VẤN GIẢI PHÁP

  • Hotline: 0924768888
  • Email: Pitda.vn@gmail.com
  • Website: Pitda.vn
Yêu cầu báo giá