Content là trọng tâm của nền tảng kỹ thuật số, nhưng có được các ý tưởng Content là việc không hề dễ. Câu chuyện bí ý tưởng là câu chuyện thường gặp ở tất cả mọi ngành nghề, không riêng gì Marketing. Vậy đối với người viết Content, đâu là giải pháp giúp bạn lấy lại được cảm hứng và ý tưởng?
Đối với dân Content Writer, đúng là một khoảnh khắc tồi tệ khi bạn đang trong nhịp viết của mình, tưởng như có thể mở ra một trang mới đầy tiềm năng và mọi suy nghĩ, mọi câu chữ chợt biến mất khỏi đầu bạn. Ý tưởng mà bạn cho là tuyệt vời vài ngày trước chợt trở nên mệt mỏi và nhàm chán. Nói một cách cơ bản thì, đây là tình trạng “trống rỗng”. Bạn tự hỏi trước giờ mình đã từng có một ý tưởng thực sự “hay ho” chưa? Có thể là không, mọi thứ bạn từng viết dường như không tốt hoặc dù nó có tốt thì bạn cũng không nhớ ra mình tìm ý tưởng đó từ đâu.
Tuy nhiên, hãy dừng những suy nghĩ tiêu cực lại, vì bất cứ ai từng viết Content đều cảm thấy như bạn. Đôi khi giếng sáng tạo Content của chúng ta bị cạn kiệt.
Điều chúng ta nên làm bây giờ là gì?
Hãy coi đây như những hướng dẫn khẩn cấp khi bạn muốn tạo ra những ý tưởng Content:
Danh Mục
Đôi khi mọi người gặp khó khăn, họ sẽ nghĩ rằng điều này xảy ra mãi mãi. Nhưng sự thực không phải như vậy. Bộ não của chúng ta là một nguồn ý tưởng vô tận, mọi thông tin được cung cấp liên tục và luôn được cập nhật. Có thể hiện tại bạn “bí” ý tưởng Content, nhưng tình trạng này sẽ không phải vĩnh viễn.
Đôi khi căng thẳng sẽ khiến bạn khó có thể nghĩ ra ý tưởng Content mới. Thay vì tiếp tục vòng lặp căng thẳng, bạn hãy thử những hoạt động khác. Bạn có thể tập yoga, ngồi thiền, chạy bộ, hoặc các bộ môn yêu thích của bạn. Có khi cơ thể hoạt động sẽ giúp quá trình “bão não” ra ý tưởng Content nhanh hơn đó!
Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để nuôi dưỡng bộ não của mình là cung cấp thông tin. Đọc một cuốn sách, nghe một bản nhạc, hoặc tạo cho bộ não kích thích bằng những hành động hoàn toàn mới mà trước giờ bạn chưa từng làm. Nguồn thông tin phong phú sẽ giúp bạn có góc nhìn mới.
Bên cạnh đó, việc đọc một cuốn sách là cách tuyệt vời để tìm kiếm, sưu tập trường từ ngữ tiềm năng mà bạn có thể sử dụng. Ý tưởng Content có thể sẽ xuất hiện đằng sau những cụm từ liên quan đến chủ đề mà bạn đang cần viết.
Nhìn xem gần đây có những xu hướng gì, loại Content mà mọi người thường hay sử dụng.
Những người trong ngành Content Writer đang nói gì?
Mối quan tâm của họ hiện đang là gì?
Tìm hiểu những chủ đề trên và nghe chia sẻ từ những người hàng đầu trong lĩnh vực Content là một cách thức tốt giúp bạn kích thích trí sáng tạo của mình.
Một số đổi mới tốt nhất xảy ra khi mọi người kết hợp các ý tưởng hoặc cách làm từ một ngành khác với của riêng họ. Một bài Content cần thông tin, kiến thức tổng quát nhiều ngành khác nhau, việc bạn thu thập thông tin kỹ lưỡng là điều khiến bài viết của bạn trở nên khác biệt.
Sau cuối, đừng dừng viết Content
Sau khi bạn tách mình khỏi thế giới Content, làm điều mình thích, đi sưu tập từ ngữ, nhìn vào ngành và ngoài ngành, bạn hãy quay trở lại cái giếng sáng tạo của mình. Hãy viết, bất cứ câu gì, cho dù bạn cho nó là những nhận định chưa chính xác. Viết sẽ giúp bộ não của bạn lọc thông tin và tư duy tốt hơn. Bạn sẽ tìm thấy một vùng đất mới để sáng tạo và tiếp tục trang giấy dang dở của mình.
Nghề viết là nghề có thể theo các bạn cả đời, và việc bí ý tưởng Content là điều không thể tránh khỏi. Nhưng hãy yên tâm, vì các ý tưởng luôn chờ bạn khám phá và đến với bạn một cách tự nhiên nhất!
Bạn cảm thấy 6 phương pháp trên là chưa đủ để bạn quay trở về miền sáng tạo của mình? Hãy vào PITDA để đọc thêm các thông tin bổ ích về ý tưởng nhé.