Thiết kế bộ Nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng nâng tầm giá trị thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu nói chung được biết đến với hạng mục quen thuộc như tên thương hiệu, logo, slogan, catalogue, bao bì sản phẩm…. Nhưng làm sao để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe đẹp và khác biệt, hãy tìm hiểu qua bài viết này.
Danh Mục
Bộ nhận diện thương hiệu là phương tiện truyền thông hiệu quả để ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt đối với lĩnh vực nhà hàng, quán cafe, thương hiệu cafe, việc sở hữu hệ thống nhận dạng thương hiệu chuyên nghiệp không chỉ giúp khách hàng ghi nhớ mà còn thể hiện được đẳng cấp và sự chuyên nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe bao gồm các yếu tố như: tên gọi, logo, màu sắc, các yếu tố đồ họa, tài liệu marketing,… được thiết kế đồng bộ và nhất quán để khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu. Bên cạnh đó bộ thiết kế này cần thể hiện phong cách đặc trưng, tính cách, sự khác biệt của thương hiệu vì điều này ảnh hưởng và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe đẹp và khác biệt
Nếu quán cafe của bạn không có nhiều ngân sách truyền thông hay chưa có quảng cáo tiếp thị nổi bật thì hệ thống nhận diện thương hiệu chính yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng.
Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe ngoài việc tuân thủ các quy tắc cơ bản bạn cũng cần lưu ý một số điểm.
Logo không phải yếu tố duy nhất tạo nên thương hiệu nhưng nó là những yếu tố đầu tiên được khách hàng chú ý từ những giây phút đầu tiên bắt gặp thương hiệu của bạn, bởi vậy thiết kế logo cần được chú trọng. Trong bộ nhận diện thương hiệu cafe, thiết kế logo cần đa dạng và mang phong cách mà thương hiệu này muốn hướng tới.
Từ những năm 70, 80 các thương hiệu cafe nổi tiếng, được nhiều người đón nhận với phong cách cổ điển Vintage và Retro. Một vài năm trước đây, người tiêu dùng lại lựa chọn những thương hiệu cafe mang phong cách hiện đại hơn như Highland, The coffee House, Starbuck… Và hiện nay phong cách đang được hướng tới là sự tối giản, nhẹ nhàng, chill.
Một số thương hiệu cafe Việt đậm đà bản sắc dân tộc, gợi nhớ con người ta về những nét cổ truyền nhưng không hề tách rời xu hướng chung của thế giới. Bên cạnh đó những mẫu thiết kế logo hợp phong thủy vẫn được ưa chuộng.
Ngày càng nhiều người sử dụng đa dạng các mạng xã hội, kỹ năng tìm kiếm của con người trên internet ngày càng cao. Việc PR, truyền thông qua internet là không thể thiếu, một bộ nhận diện trên internet gồm có: Website, Fanpage Facebook, Zalo, Instagram,…
Nhiều người lầm tưởng rằng bộ nhận diện thương hiệu quán cafe không cần thiết kế nhận diện văn phòng nhưng thực tế không chỉ môi trường công sở mới cần đến bộ ứng dụng văn phòng này. Ngay cả những nhà hàng lớn hay nhỏ, bộ nhận diện thương hiệu văn phòng được coi như một công cụ để thể hiện phong cách chuyên nghiệp tới khách hàng.
Bộ nhận diện văn phòng cho quán cafe đẹp
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cho quán cafe bao gồm: Menu, card visit, bao thư, giấy, ly/tách, lót ly, khay, đồ decor, thẻ – đồng phục nhân viên….
Trong các ấn phẩm này, thiết kế menu sẽ mất nhiều thời gian nhất, vì menu cần phải sử dụng hình ảnh rõ nét phối cảnh với màu sắc, còn những thiết kế còn lại, đa phần chỉ là phối màu và bố cục sắp xếp thông tin dạng chữ.
Bộ thiết kế những sản phẩm văn phòng của bộ thương hiệu cafe thường phải đồng bộ từ màu sắc tới kiểu cách. Màu sắc thì đương nhiên không có gì để nói, còn kiểu cách thì phải chú ý, có những thương hiệu cafe sử dụng hình tròn, hình uốn lượn, cũng có nhiều nhãn hiệu cafe sử dụng hình vuông hình chữ nhất…rất nhiều kiểu cách lựa chọn.
Chất liệu lựa chọn cho menu và brochure nhà hàng có thể kể đến là bìa, in menu trên gỗ, nhựa plastic hoặc giấy thông thường. Khách hàng có thể cảm nhận sức cuốn hút từ đồ uống ngay trên hình ảnh của menu và brochure dù chưa thưởng thức hương vị. Vì thế thiết kế menu, brochure quán cafe đẹp mắt và độc đáo là lợi thế để thu hút nhiều khách hàng.
Bày trí không gian quán cafe: từ bảng hiệu, biển vẫy, chất liệu bàn ghế, cách trang trí cửa kính. Sự đồng bộ của hệ thống nhận diện thương hiệu tạo phong cách chuyên nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời của quán cafe là banner, biển hiệu, không gian bày trí bên ngoài… Một bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời đẹp, bắt mắt , thể hiện được phong cách của quán chắc chắn sẽ thu hút nhiều người và hơn họ sẽ trở thành khách hàng.
Một dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe tại Pitda luôn bắt đầu từ những nghiên cứu, phân tích logic về chiến lược thương hiệu, sản phẩm, thị trường và khách hàng từ những cơ sở đó giúp định vị được thương hiệu và hình thành tính cách cụ thể về thương hiệu để có cơ sở cho những định hướng sáng tạo hiệu quả.
Pitda có đội ngũ thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo cùng với những chuyên gia tư vấn thương hiệu nhiều năm đã từng tư vấn, xây dựng và phát triển thương hiệu thành công cho rất nhiều dự án. Chúng tôi luôn tìm tòi, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo, đột phá nhằm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, độc đáo, những thương hiệu lớn và thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Đơn vị thiết kế Pitda cam kết:
Bạn mong muốn xây dựng một thương hiệu cafe có tầm ảnh hưởng, mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng như xây dựng một thương hiệu cafe chuyên nghiệp.
PITDA CORP – TƯ VẤN DOANH NGHIỆP, TƯ VẤN GIẢI PHÁP