Hiện nay, kinh doanh ngành thời trang ngày càng nhiều cạnh tranh. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp lại giúp tạo ấn tượng sâu đậm với khách hàng. Hãy dùng PITDA tìm hiểu một bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp.
Danh Mục
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là những hình ảnh, biểu tượng, logo của thương hiệu được chuẩn hóa, phối hợp với đó là màu sắc, phông chữ để thương hiệu thời trang có sự đồng nhất về thiết kế. Từ đây, tạo ra sự đặc trưng và giúp khách hàng phân biệt thương hiệu trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn.
Bộ nhận diện thời trang chuyên nghiệp là điều rất quan trọng
Có một điều đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, khách hàng vô cùng ưa chuộng và dành sự ưu ái cho những thương hiệu thời trang có bộ nhận diện thương hiệu tốt thể hiện đẳng cấp và cá tính.
Nhận diện thương hiệu lõi:
Tên thương hiệu là yếu tố rất quan trọng đối với bất kỳ bộ nhận diện nào và đây cũng là điểm gây ấn tượng với khách hàng. Bởi vậy, khi đặt tên cho thương hiệu thời trang, bạn cần hiểu và căn cứ vào đặc điểm sản phẩm, thông điệp nhãn hàng muốn truyền tải tới khách hàng để có được cái tên phù hợp nhất.
Tên thương hiệu là điều đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng
Hình ảnh đại diện cho thương hiệu hay còn gọi ngắn gọn là logo. Logo xuất hiện ở tất cả các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu nói chung và bộ nhận diện thương hiệu thời trang nói riêng như: mạng xã hội, website, banner, biển bảng quảng cáo,… Logo càng chuyên nghiệp – khác biệt khách hàng càng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ được thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Slogan là câu ngắn gọn, là thông điệp mà thương hiệu thời trang muốn truyền tải tới khách hàng, hơn nữa câu khẩu hiệu cũng thể hiện cá tính của thương hiệu đối với khách hàng. Thông qua Slogan khách hàng hiểu hơn về phong cách mà thương hiệu thời trang muốn hướng tới.
Slogan ngắn gọn nhưng lại có khả năng truyền tải thông điệp tới khách hàng
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang cũng giống như những nhóm ngành nghề khác cũng cần có những ấn phẩm truyền thông tĩnh như: Danh thiếp, thư từ, hóa đơn doanh nghiệp, chân ký email, catalog thương hiệu… Những tài liệu này dùng chủ yếu trong văn phòng doanh nghiệp và các hoạt động online hoặc offline giữa thương hiệu với đối tác, khách hàng.
Bên cạnh những ấn phẩm theo tiêu chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu như các ngành hàng khác. Bộ nhận diện thương hiệu ngành thời trang có đặc thù riêng và các ấn phẩm đặc trưng: Tag treo sản phẩm, nhãn mác, túi đựng sản phẩm không chỉ đơn thuần để đựng sản phẩm, thuận tiện cho di chuyển mà còn giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn dễ dàng hơn, thể hiện cá tính của khách hàng.
Việc đầu tư vào không gian cho thương hiệu cũng rất quan trọng điều này cũng tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng khi nhìn hay bước vào cửa hàng. Nhận diện thương hiệu thời trang theo không gian bao gồm: hệ thống biển bảng, poster, chương trình khuyến mãi, lookbook thời trang, banner quảng cáo theo sự kiện.
Việc đầu tư showroom rất quan trọng với những thương hiệu thời trang theo chuỗi.
Event ra mắt bộ sưu tập là hoạt động thường niên diễn ra trong lĩnh vực thời trang. Trong những sự kiện này, hệ thống banner, tờ rơi, tờ gấp cũng được coi là những nhận diện quan trọng.
Hình ảnh sản phẩm (mẫu ảnh, chụp flatlay, 360 độ…), landing page, website, ấn phẩm quảng cáo,… là những ấn phẩm truyền thông động. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang cũng đòi hỏi đồng bộ hóa tất cả bộ nhận diện.
Nâng tầm đẳng cấp thương hiệu: Thời trang gắn liền với thương hiệu. Thương hiệu càng nổi tiếng thì sản phẩm thời trang không khác gì một món đồ quý giá, khiến người dùng cảm thấy tự hào khi diện những bộ đồ của thương hiệu đó.
Một bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp sẽ mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp
Gia tăng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu: Bộ nhận diện tạo cho khách hàng những cảm xúc, cảm nhận về thương hiệu. Bộ nhận diện càng chuyên nghiệp, càng chỉn chu khách hàng càng có xu hướng lựa chọn sản phẩm của nhãn hàng, doanh nghiệp đó.
Truyền tải đầy đủ thông điệp đến khách hàng: Sự nhất quán, tính quy chuẩn cao trong hệ thống nhận diện thương hiệu từ màu sắc, logo, hình ảnh đặc trưng… là phương tiện giúp các nhãn hàng thời trang gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Thông qua đó truyền tải đầy đủ tinh thần thương hiệu đến các tín đồ thời trang.
Dễ dàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu thời trang khi có nhu cầu mua sắm và đặc biệt điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm của nhãn hàng họ biết và nhớ.
Gia tăng niềm tự hào của người dùng khi sở hữu một món đồ thời trang có tiếng, cao cấp.
Tạo cảm giác an tâm, tin tưởng cho khách hàng về sự uy tín, chuyên nghiệp của nhãn hàng thời trang.
Để có được bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp, khác biệt và ấn tượng, một vài tips nhỏ sau của PITDA sẽ rất hữu ích với bạn lúc này:
Chú trọng nguyên tắc cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: logo, tên thương hiệu và slogan – nguyên tắc cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng lookbook thời trang, tờ rơi, tờ gấp phục vụ cho quá trình giới thiệu sản phẩm khi tổ chức event ra mắt sản phẩm mới.
Đầu tư cho hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hơn, chụp và chỉnh sửa hình, truyền thông trên các trang web, fanpage của thương hiệu chuyên nghiệp.
Như vậy PITDA đã vừa cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi :
PITDA CORP – TƯ VẤN DOANH NGHIỆP, TƯ VẤN GIẢI PHÁP