Quyết định mua hàng của mọi người thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó thiết kế bao bì là yếu tố trực tiếp. Hãy xem ảnh hưởng của thiết kế bao bìtôi Cùng tìm hiểu về hành vi mua sắm của khách hàng để rút ra những bài học kinh nghiệm cần thiết nhé!
Danh Mục
Thương hiệu và cam kết cung cấp trải nghiệm khách hàng chất lượng được thể hiện bằng bao bì sản phẩm của bạn. Dù có câu nói “tốt gỗ hơn cả nước sơn” nhưng ngoại hình luôn là yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng ban đầu. Ấn tượng tốt có nghĩa là quý mến, ngược lại ấn tượng xấu sẽ chỉ mang đến sự hận thù, thậm chí là tức giận.
Trên kệ hàng siêu thị, bao bì gần như quyết định đến việc khách hàng có bị thu hút và muốn đến gần sản phẩm của bạn hay không. Do đó, việc bạn cần làm là đầu tư vào thiết kế bao bì Sản phẩm bắt mắt, sáng tạo, độc đáo, đủ khiến khách hàng mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Xem thêm: Làm thế nào để tăng độ nhận biết thương hiệu thông qua bao bì?
Một khi khách hàng đã có ấn tượng tốt ban đầu với thiết kế bao bì, khách hàng sẽ nghĩ đến việc thử tìm hiểu xem sản phẩm có thú vị và đáng sử dụng hay không ngay cả khi trước đó họ không cố ý. quyết định mua sản phẩm của bạn.
Lúc này, những mẫu thiết kế càng độc đáo và thu hút hơn, thậm chí khiến khách hàng phải thốt lên “Ôi hay quá! chắc chắn sẽ khơi dậy nhu cầu mua sản phẩm đó của họ – nhu cầu vẫn còn “ngủ yên” trong tâm trí khách hàng.
Khi nhu cầu mua sắm tiềm ẩn đang dần xuất hiện, khách hàng sẽ đặt ra những câu hỏi về đặc điểm sản phẩm và những lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm đó để thuyết phục mình có nên mua hay không.
Trong trường hợp này, bao bì của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các tính năng của sản phẩm, nêu bật những lợi ích thú vị và thực hiện các thông tin khuyến mại, hướng dẫn sử dụng.
Bạn cũng cần lưu ý, hãy thiết kế bao bì rõ ràng, dễ hiểu để người tiêu dùng tiếp cận thông tin một cách thuận tiện. Tránh việc sáng tạo “quá đà” khiến khách hàng bối rối không biết đâu là tên, đâu là đóng – mở hay chỉ ra đặc điểm ở đâu, họ sẵn sàng đặt xuống và tìm ngay sản phẩm khác “thân thiện” hơn.
Theo ông Brian Richard – Giám đốc công ty bao bì toàn cầu MeadWestvaco Corporation (MWV), đa số người tiêu dùng rất coi trọng hình thức, mẫu mã, bao bì sản phẩm và đây được coi là thách thức lớn đối với các nhãn hàng. nhãn hiệu. Có đến 64% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng tại điểm bán mà không cần nghiên cứu trước và bao bì ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định đó.
Vì vậy, có thể thấy rằng làm thế nào để người tiêu dùng yêu thích một sản phẩm ngay từ ấn tượng đầu tiên trở thành yếu tố then chốt quyết định sức mua của họ với sản phẩm đó.
Nếu tại điểm bán hàng, màu sắc và hình dạng của bao bì ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định lựa chọn của khách hàng, thì yếu tố công dụng và hữu dụng của chúng quyết định sự hài lòng của khách hàng sau này.
Khách hàng của bạn thường mong đợi loại thiết kế bao bì bắt mắt, độc đáo, chắc chắn, không dễ rách – hỏng, có khả năng bảo vệ sản phẩm bên trong và dễ sử dụng, bảo quản. Bên cạnh đó, chất liệu thân thiện với môi trường, sức khỏe, đầy đủ thông tin, tiết kiệm diện tích cũng là yếu tố được người tiêu dùng chú trọng. Nếu hài lòng với những tiêu chí đó, khách hàng sẵn sàng quay lại gian hàng của bạn vào những lần sau.
Kết thúc
Vì vậy, thiết kế bao bì không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, khả năng quảng cáo mà còn phải đáp ứng được nhu cầu của công chúng. Hãy tỉnh táo và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thiết kế bao bì để kiểm soát sự ảnh hưởng của chúng đến hành vi mua sắm của khách hàng. Hoặc bạn có thể để các chuyên gia của PITDA.VN hỗ trợ trong dự án quan trọng này bằng cách liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc và tư vấn chuyên sâu.