Logo được coi là gương mặt đại diện giúp thương hiệu kết nối với khách hàng và mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Làm thế nào để thiết kế một logo nổi bật và hiệu quả? Dưới đây là 7 bài học thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới mà bạn có thể tham khảo và áp dụng trong dự án của mình.
Danh Mục
Mỗi thương hiệu không chỉ có một mẫu logo cố định mà có thể biến tấu logo thành nhiều phiên bản khác nhau, tùy theo thời gian, mục đích và môi trường sử dụng, miễn là chỉ cần tuân thủ một tiêu chuẩn hay nguyên tắc duy nhất. quyết tâm nhất định.
Điều này xảy ra với Adidas khi thương hiệu này sử dụng cùng lúc 2 logo bên dưới với hình ảnh 3 Sọc song song đặc trưng, dễ nhận biết nhất và không thể nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác.
Logo rõ ràng là bộ mặt của một thương hiệu, nhưng không có quy tắc nào nói rằng chúng phải thể hiện hình ảnh của sản phẩm bạn đang kinh doanh hoặc phải thể hiện rằng bạn đang cung cấp sản phẩm đó. Sản phẩm hoặc dịch vụ gì.
Logo Swoosh tương tự như dấu chấm phẩy nổi tiếng của Nike là một ví dụ điển hình cho bài học này. Mặc dù nó không khiến bạn liên tưởng đến một đôi giày hay đồ thể thao, nhưng nó đã trở thành một trong những logo dễ nhận biết nhất trên thế giới và đồng hành cùng sự phát triển của Nike trong nhiều thập kỷ qua.
Logo của hãng chuyển phát nhanh nổi tiếng thế giới Fedex Express là một ví dụ điển hình cho sự đơn giản nhưng vẫn ấn tượng, tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra rằng biểu tượng mũi tên nằm giữa hai chữ E và X đại diện cho tốc độ, thương hiệu rõ ràng và chính xác.
Công chúng thường có xu hướng phấn khích khi khám phá ra bí mật ẩn chứa trong logo vì có cảm giác như họ vừa tiếp thu được một kiến thức mới. Do đó, hãy thử nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo độc đáo, ẩn chứa thông điệp mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn với khách hàng.
Mặc dù logo gây ấn tượng về mặt thị giác, nhưng chữ cũng là một công cụ hữu hiệu để thiết kế logo. Một logo có thương hiệu với phong cách đặc trưng không chỉ ghi dấu tên trong tâm trí khách hàng mà còn nâng cao cảm giác độc quyền của thương hiệu. Coca Cola hay Disney là những “ông lớn” thành công với loại logo này.
Màu sắc là yếu tố quan trọng gắn liền với bộ nhận diện thương hiệu và là công cụ để tạo ấn tượng về bạn trong tâm trí khách hàng. Bạn cần lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách thương hiệu và truyền tải được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Hãng thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ McDonald’s đã sử dụng màu đỏ và vàng trong logo của mình vì đây là hai màu có tác dụng kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn, mang lại năng lượng và thu hút sự chú ý. của khách hàng.
Tương tự như màu sắc, việc lựa chọn biểu tượng để đưa vào logo là vô cùng quan trọng vì chúng đại diện cho hình ảnh thương hiệu cũng như tuyên bố cá tính và phong cách của bạn. Hãy xem hình ảnh dưới đây để biết NBC – một công ty chuyên về các mạng truyền hình và đài phát thanh thương mại của Mỹ – đã tạo ra biểu tượng con công trên logo như thế nào để ngụ ý rằng NBC tự hào về những gì họ đang phát sóng. .
Logo là hình ảnh gắn liền với tên tuổi của một thương hiệu từ khi mới thành lập cho đến sau này và đồng hành với sự thành bại của thương hiệu đó. Thay đổi mẫu logo có thể khiến khách hàng không nhận ra bạn hoặc nhầm lẫn bạn với các thương hiệu khác.
Do đó, hãy cân nhắc khi lên ý tưởng thiết kế logo và đảm bảo rằng dù sau 10 năm, 20 năm hay hơn nữa, bạn vẫn cảm thấy hài lòng và tự hào về nó. Hoặc ít nhất, mẫu logo của bạn cũng cần có ý tưởng rõ ràng để có thể cải tiến trong tương lai dựa trên logo cũ như ví dụ về thương hiệu Apple hoặc Yahoo dưới đây.
Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới luôn là tấm gương sáng để chúng ta học hỏi và áp dụng vào thực tế. Rút ra những bài học cụ thể sẽ giúp bạn phân tích và chuẩn bị tốt hơn cho dự án của mình. Còn rất nhiều điều nữa mà PITDA.VN có thể chia sẻ với các bạn từ kinh nghiệm thiết kế qua hơn 3000 dự án đã thực hiện. Vì vậy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí và chia sẻ công việc cùng bạn.