Ứng phó với đại dịch COVID-19 và hậu quả của nó sẽ là một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp trong năm 2022. Đội ngũ quản lý là người chịu trách nhiệm chính trong việc điều hướng đến giới hạn. giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp. Chính những người lãnh đạo sẽ phải xác định thời gian và phương pháp phù hợp, chính xác để giải quyết kịp thời. Trong đó thương hiệu là một trong những điều quan trọng nhất.
Xây dựng thương hiệu trong thời kỳ hậu Covid
Danh Mục
Covid-19 giống như một cơn cuồng phong bất ngờ ập đến toàn xã hội. Sức tàn phá của nó ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách, khiến toàn bộ nền kinh tế thế giới phải nghiêng ngả. Những con số thống kê thiệt hại khiến ai nhìn thấy cũng phải choáng váng.
Tuy nhiên, trong bức tranh ảm đạm và xám xịt ấy, người ta vẫn nhìn thấy ánh sáng cuối con đường. Tại các trung tâm thương mại, hoạt động kinh doanh mua sắm trực tuyến đã có doanh thu tăng trưởng khả quan. Theo khảo sát của Nielsen vào tháng 2/2022, các thương hiệu bán lẻ trực tuyến như Tiki, SpeedLite … ghi nhận số lượng đơn hàng trung bình trong ngày tăng ít nhất 2-4 lần. Dịch vụ mua chuối trực tuyến của siêu thị Co.opmart tăng gấp 4-5 lần cùng kỳ.
Đây là những động thái rất tích cực đối với thị trường Việt Nam. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu đúng cách. Họ nhận ra rằng một thương hiệu mạnh sẽ giúp sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp có thể chống chọi với những biến động mạnh như trận dịch Covid vừa qua. Hơn nữa, với sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp càng có nhiều điểm tiếp xúc nhận dạng thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội để tăng chuyển đổi mua hàng và tăng trưởng doanh thu.
Xem thêm: Làm thế nào để doanh nghiệp triển khai Digital Branding “trăm trận, trăm thắng”?
Hướng phát triển này là dòng chảy phải tuân theo của mọi doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Dù quy mô lớn hay nhỏ, nếu doanh nghiệp không xây dựng được thương hiệu tốt thì việc bị loại khỏi cuộc đua là điều rất dễ hiểu. Sự phá sản, biến mất hàng loạt của các thương hiệu nhỏ sau Covid là minh chứng rõ ràng nhất.
Bình thường, hoạt động Xây dựng thương hiệu thường bị lãng quên khi hầu hết các doanh nghiệp chỉ tập trung triển khai các hoạt động marketing với mục đích duy nhất là đặt hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Điều này không sai. Tuy nhiên, dẫn đến việc kinh doanh luôn ở thế bị động, gặp khó khăn khi thị trường có biến động.
Các chiến dịch tiếp thị chỉ mang tính tạm thời, có thể nó giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng trong ngắn hạn, nhưng sẽ không mang lại giá trị về lâu dài. Marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và khiến họ mua hàng, nhưng thương hiệu sẽ là sợi dây gắn kết mối quan hệ khăng khít giữa khách hàng và doanh nghiệp, khiến họ trở thành khách hàng trung thành và quay trở lại. với thương hiệu nhiều lần. Như vậy, việc làm thương hiệu bài bản sẽ giúp thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp về lâu dài.
Đã đến lúc, các doanh nghiệp phải một lần nữa nhìn nhận và đánh giá lại thương hiệu hiện có của mình. Thương hiệu của bạn đang neo ở đâu giữa đại dịch? Trước sức ép ngột ngạt của doanh thu sau đại dịch, các nhà lãnh đạo buộc phải suy nghĩ về toàn bộ chiến lược và con đường phát triển. Các thương hiệu sẽ phải trả lời các câu hỏi: tôi là ai, tôi như thế nào, làm thế nào để đưa thương hiệu thoát khỏi cái bẫy đầy bất trắc này.
Điều quan trọng để đối phó với khủng hoảng là định nghĩa về thương hiệu phải phù hợp với bối cảnh mới. Các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp như sứ mệnh – lý do tồn tại – và tầm nhìn – điều doanh nghiệp muốn trở thành – sẽ cần được đánh giá lại và tùy chỉnh để đáp ứng các mục tiêu phát triển thực tế.
Ngoài ra, các chính sách và kế hoạch xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp đặt ra trong thời gian này cần được tối ưu hóa để đảm bảo việc đổi mới các giá trị cốt lõi diễn ra hiệu quả.
Trong thời đại bùng nổ của các công nghệ số hiện đại, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng gay gắt và khó lường. Chỉ cần chậm một bước cũng có thể khiến doanh nghiệp tụt lại phía sau và nhìn đối thủ đi trước. Hiện nay, “số hóa” thương hiệu là xu hướng tất yếu, và các doanh nghiệp phải bắt kịp xu hướng đó thì mới có thể tồn tại và phát triển.
Theo các chuyên gia, việc xây dựng thương hiệu số giúp doanh nghiệp cạnh tranh sòng phẳng hơn với các doanh nghiệp đối thủ cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, xây dựng thương hiệu không chỉ là việc tạo ra một giấy bảo hộ thương hiệu, một tấm giấy thông hành giúp doanh nghiệp kinh doanh, mà còn là danh tiếng, là nguồn lực. sản phẩm thương hiệu vô giá của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp cần nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng và ý nghĩa sống còn của thương hiệu và việc phát triển thương hiệu. Hơn nữa, doanh nghiệp phải đầu tư đúng mức để xây dựng thương hiệu của mình một cách bài bản và chuyên nghiệp. Đồng thời, chủ doanh nghiệp cũng nhận biết và đầu tư thích đáng cho việc phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình để đón đầu những thay đổi của thị trường.
Trong hành trình xây dựng thương hiệu thời kỳ chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt Nam luôn cần những chuyên gia trong lĩnh vực đồng hành cùng mình chinh phục mục tiêu. Trong đó không thể không kể đến Thương hiệu PITDA.VN – Công ty thiết kế và thi công thương hiệu được nhiều doanh nghiệp tin tưởng nhất Việt Nam. Với sứ mệnh “Nâng tầm thương hiệu Việt”, PITDA.VN đã và đang đồng hành, hỗ trợ nhiều thương hiệu lớn nhỏ nâng cao lợi thế cạnh tranh bằng việc xây dựng thương hiệu mạnh.
Tháng 6 này, PITDA.VN cũng tung ra các gói quà Digital Branding – bộ nhận diện thương hiệu số bao gồm: Giảm 30% giá trị gói Digital Branding, miễn phí tư vấn kiểm tra khả năng bảo hộ nhãn hiệu, miễn phí. phí biên soạn nội dung profile, miễn phí gói 05 bài nội dung website. Tất cả các giải pháp này đều nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn kinh doanh trong thời kỳ khủng hoảng do Covid-19 gây ra và tạo nền tảng. nền tảng để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu vững chắc trên nền tảng kỹ thuật số trong tương lai.