7 xu hướng thiết kế logo đột phá sẽ thống trị năm 2022

Thiết kế đồ họa luôn đổi mới và sáng tạo từng ngày, đòi hỏi người thiết kế phải thường xuyên cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất để tạo ra những sản phẩm độc đáo và ấn tượng. Một trong những gương mặt tiêu biểu trong ngành thiết kế đồ họa luôn cần bắt kịp các xu hướng thiết kế chính là thiết kế logo.

Hôm nay, hãy cùng Thương hiệu PITDA.VN điểm qua những xu hướng thiết kế logo Sự phá cách sẽ thống trị vào năm 2022 và dự đoán đâu sẽ là xu hướng nổi bật và phổ biến nhất.

Dù bạn là dân thiết kế chuyên nghiệp hay chỉ là một người đam mê thiết kế đồ họa nói chung, thiết kế logo nói riêng, chúng ta đều nhận thức được rằng “xu hướng mới” sẽ khiến các sản phẩm thiết kế phá vỡ sự cũ kỹ và nhàm chán. Sức sáng tạo của con người là không có giới hạn, từ những sáng tạo được nhiều người yêu thích và trở nên khác biệt, nó sẽ tạo nên một “trào lưu mới”. Khách hàng luôn có tâm lý bị thu hút và đánh giá tích cực với những logo bắt tai và ứng dụng tốt những điểm mới này.

1. Logo động (logo động)

Trong thời gian vừa qua, khi cả thế giới đang nghiêng về xu hướng video, gif hoạt hình trong hoạt động marketing trực tuyến, không khó để hình dung ngành thiết kế đồ họa, thiết kế logo cũng bị ảnh hưởng bởi xu hướng đó.

Logo phong cách hoạt hình được thiết kế để thu hút sự chú ý của khách hàng dựa trên các yếu tố chuyển động lặp đi lặp lại với biên độ nhỏ. Thay vì chỉ là một hình ảnh trực quan tĩnh, các logo có yếu tố chuyển động giúp nâng cao sức hấp dẫn thị giác, tạo cảm giác thú vị, có tác động tích cực đến tâm trạng của khách hàng.

Năm 2022 được dự báo là thời kỳ hoàng kim của xu hướng thiết kế theo phong cách hoạt hình, phá vỡ giới hạn trước đây của một hình ảnh logo truyền thống.

2. Logo 3D

Ưu điểm của logo 3D là nó tạo ra chiều sâu và hình ảnh trực quan cho các đối tượng thiết kế. Nó mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới cho thiết kế logo, tạo ấn tượng lạ, kích thích thị giác và phù hợp với các lĩnh vực sáng tạo, điện ảnh, kiến ​​trúc.

Ở những logo thiết kế theo phong cách 3D, người thiết kế thường không quá tham lam khi kết hợp các hiệu ứng, tránh gây cảm giác khó hiểu, khó chịu cho người xem. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố đặc biệt để tạo nên một mẫu logo 3D hoàn hảo chính là sự kết hợp màu sắc gradient.

Gradient màu

3. Logo Gradient

Xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong năm 2022 không thể không kể đến màu gradient. Gradient trong thiết kế đồ họa được hình dung đơn giản là sự chuyển đổi liền mạch của các dải màu hoặc sắc độ khác nhau để tạo ra một hình ảnh logo ấn tượng, đầy mê hoặc.

Thông qua quá trình chuyển đổi màu sắc kỳ diệu đó, Gradient cho phép các nhà thiết kế biến đổi những màu sắc và hình ảnh đơn giản thành những hình ảnh đẹp có chiều sâu hơn. Màu Gradient và yếu tố 3D được coi là “cặp bài trùng” giúp tạo nên những thiết kế logo cực kỳ ấn tượng.

4. Các mẫu tương lai

Ngày nay, việc ứng dụng yếu tố Futuristic Patterns (hình ảnh mô phỏng tương lai) trong thiết kế đồ họa cũng như thiết kế logo đã tạo nên một làn sóng mới vô cùng độc đáo cho các nhà thiết kế. Điểm nổi bật của xu hướng thiết kế này là sự độc đáo, trừu tượng và ý nghĩa sáng tạo.

Chúng ta đều biết rằng tương lai khó hình dung, những logo mang yếu tố đại diện cho vũ trụ hay tương lai luôn có một sức hút kỳ lạ đối với người xem. Bạn có thể tưởng tượng ra rất nhiều hình ảnh dựa trên trí tưởng tượng và óc sáng tạo không giới hạn của mình. Việc sử dụng những gam màu theo xu hướng hiện đại cũng là một yếu tố tạo nên thành công cho phong cách thiết kế này.

5. Phông chữ sáng tạo (biểu trưng)

Thiết kế logo thường được biết đến là bao gồm 3 yếu tố: hình ảnh (biểu tượng), văn bản (kiểu chữ) và sự kết hợp của hai yếu tố trên. Logo là một hình thức thiết kế dựa trên việc tạo ra và áp dụng các phông chữ để tạo ra một logo độc đáo.

Logo chữ luôn được các nhà thiết kế ưa chuộng và ứng dụng trong các tác phẩm của mình bởi sự đơn giản nhưng không kém phần độc đáo, góp phần truyền tải thông điệp cũng như những ý nghĩa ẩn dụ của logo một cách thông minh. dễ nhớ. Đây cũng là một trong những phong cách thiết kế logo được dự báo sẽ làm mưa làm gió trong năm 2022 và những năm sắp tới.

6. Phong cách Retro

Phong cách Retro được yêu thích bởi sự “hoài cổ”, cổ kính, gợi nhớ về ký ức và mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện. Trong hầu hết các công trình thiết kế, phong cách Retro đều mang trong mình những giá trị hoài cổ đẹp đẽ, nhẹ nhàng và cuốn hút. Nét “cũ” trong phong cách thiết kế này là không hề lỗi thời, nhàm chán. Bất kỳ thiết kế logo retro nào cũng có thể dễ dàng chạm đến trái tim của người xem, khơi gợi cảm xúc và ký ức lâu dài.

7. Logo Isometry

Isometry design được các nhà thiết kế khá ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây. Sử dụng isometry, bạn có thể miêu tả điêu khắc hơn các đối tượng có chiều sâu, địa hình, vũ trụ hoặc không gian đa chiều.

Đây cũng là một trong những xu hướng thiết kế mới nhất được áp dụng trong ngành thiết kế đồ họa, tạo sự mới lạ, độc đáo và ấn tượng sâu sắc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xu hướng Isometry thường được kết hợp với các yếu tố 3D, màu Gradient và Futuristic Patterns để tạo ra một bức tranh tổng thể hoàn hảo, bắt mắt, kích thích thị giác.

Trên đây là những xu hướng thiết kế logo sáng tạo và mới lạ được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong những năm tới. PITDA.VN mong rằng các bạn có thể tham khảo và tận dụng những xu hướng này vào sản phẩm thiết kế của mình một cách thành công nhất.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm những chuyên gia thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giàu kinh nghiệm và uy tín thì PITDA.VN chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Mọi nhu cầu tư vấn và báo giá về dịch vụ thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

Hotline: 089.919.99896

E-mail: PITDA.VN@GMAIL.COM.

: PITDA.VN Branding

Xem thêm:

  • Bỏ túi 5 mẹo thiết kế logo phong thủy độc và lạ
  • 7 xu hướng thiết kế logo năm 2022

Yêu cầu báo giá