Top 10 font chữ đẹp, việt hóa cho thiết kế, làm Slide, Word

Google Fonts là một nguồn tài nguyên miễn phí, vô giá dành cho các nhà thiết kế. Bản chất nguồn mở của các phông chữ làm cho chúng có sẵn cho cả mục đích thương mại và cá nhân.

Và quan trọng là phông chữ google cho khả năng tiếp cận cao, được tạo ra để hiển thị tối ưu trên web và thiết bị di động. Vì vậy, việc thiết kế các ấn phẩm, tài liệu, slide và chia sẻ qua internet đảm bảo khả năng hiển thị tốt, ít sai sót.

Ngoài ra, những font chữ mà PITDA.VN giới thiệu dưới đây đều miễn phí với sự hỗ trợ tiếng Việt từ Google, font chữ có thể thay đổi nhiều kích cỡ, độ dày khác nhau nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng (cả với mục đích thương mại).

Tải font chữ đẹp, tiếng việt cho thiết kế, làm slide powerpoint, word

Danh sách dưới đây được sắp xếp theo mức độ phổ biến theo thống kê của Google.

1. Open Sans – Phông chữ đẹp, phổ biến nhất

Font chữ đẹp tiếng việt - TOP 1 - Open Sans

Open Sans là một phông chữ sans serif được thiết kế bởi Steve Matteson, Giám đốc Loại của Ascender Corp. Phiên bản này chứa bộ ký tự 897 hoàn chỉnh, bao gồm bộ ký tự ISO Latinh 1, Latinh CE, Hy Lạp và Cyrillic tiêu chuẩn.

Open Sans có một cái nhìn thân thiện, trung tính. Nó được tối ưu hóa cho in ấn, web và di động, đồng thời có các tính năng dễ đọc (khả năng đọc rất quan trọng đối với các tài liệu dài).

2. Montserrat

Font tiếng Việt đẹp - TOP 2 - Montserrat

Dự án phông chữ Montserrat được dẫn dắt bởi nhà thiết kế Julieta Ulanovsky, ở Argentina. Đây là font chữ mà PITDA.VN sử dụng trên website để nhận diện thương hiệu.

Montserrat có thêm 2 người anh em họ là Alternates và Subrayada với những kiểu chữ đặc biệt hơn cho thiết kế độc đáo hơn.

3. Oswald

Font tiếng Việt đẹp - TOP 3 - Oswald

Oswald là một phông chữ sans serif được thiết kế bởi Vernon Adams (và nhiều người đóng góp khác).

Oswald về cơ bản là một phiên bản làm lại của một kiểu chữ gothic cổ điển. Các ký tự của Oswald đã được vẽ lại và cải tiến để phù hợp hơn với lưới pixel để hiển thị tốt hơn trên các thiết bị kỹ thuật số.

4. Roboto Mono

Font tiếng Việt đẹp - TOP 4 - Roboto Mono

Roboto Mono là một phông chữ monospaced thuộc họ phông chữ Roboto. Giống như các thành viên khác của gia đình Roboto, Roboto Mono được tối ưu hóa cho khả năng đọc trên màn hình trên nhiều loại thiết bị và môi trường đọc.

5. Raleway

Font tiếng Việt đẹp - TOP 5 - Raleway

Raleway là một phông chữ sans-serif thanh lịch. Ban đầu được thiết kế bởi Matt McInerney (chỉ trọng lượng mỏng).

Sau đó, Raleway được mở rộng thành toàn bộ hiện tại nhờ sự đóng góp của các nhà thiết kế khác (Pablo Impallari, Rodrigo Fuenzalida …)

6. Nunito

Font Việt hóa đẹp - TOP 6 - Nunito

Nunito là một phông chữ sans serif cân bằng tốt, có sẵn trong 2 phiên bản:

  • Phiên bản gốc: Một serift sans do Vernon Adams tạo ra với một thiết bị đầu cuối tròn.
  • Phiên bản mở rộng: Nunito Sans được mở rộng hoàn toàn bởi Jacques Le Bailly và phiên bản đầu cuối không tròn.

7. Roboto Slab

Font tiếng Việt đẹp - TOP 7 - Roboto Slab

Roboto Slab là một phông chữ serif (răng cưa) được tạo ra bởi Christian Robertson. Đây là một phông chữ với các đường cong thân thiện và cởi mở. Nó có đủ phong cách để bạn thoải mái áp dụng khi thiết kế, tạo slide hay làm cho văn bản trở nên độc đáo hơn.

Roboto Slab thuộc dòng Roboto, có thể được sử dụng cùng với dòng Roboto thông thường và dòng Roboto Condensed.

8. Liên

Font Việt hóa đẹp - TOP 8 - Inter

Inter là một phông chữ được thiết kế tối ưu cho màn hình máy tính. Dự án thiết kế phông chữ Inter được dẫn dắt bởi nhà thiết kế người Thụy Điển Rasmus Andersson.

Inter được thiết kế để hỗ trợ khả năng đọc của văn bản viết hoa và viết thường. Một số tính năng OpenType cũng được cung cấp, chẳng hạn như thay thế theo ngữ cảnh điều chỉnh dấu câu tùy thuộc vào hình dạng của glyph xung quanh, gạch chéo các số không khi bạn cần phân biệt ‘0’ với ‘o’ ‘…

9. Màn hình Playfair

Font tiếng Việt đẹp - TOP 9 - Playfair Display

Vào thời kỳ Khai sáng Châu Âu (cuối thế kỷ 18), bút lông mũi rộng đã được thay thế bằng bút thép nhọn. Với sự phát triển của công nghệ in ấn, công nghệ sản xuất mực và giấy, việc in các loại chữ có độ tương phản cao, đường nét tinh tế ngày càng được ưa chuộng. Đây là giai đoạn chuyển tiếp giữa chữ viết tay và chữ in trong tài liệu, sách báo.

Thiết kế phông chữ Playfair Display mang dấu ấn của thời kỳ này và mặc dù nó không phải là sự hồi sinh của bất kỳ thiết kế cụ thể nào, nhưng nó có ảnh hưởng từ các thiết kế của John Baskerville và từ ‘Scotch Roman’.

Nó cũng có một SC Playfair Display viết hoa nhỏ.

10. Work Sans

Font tiếng Việt đẹp - TOP 10 - Work Sans

Work Sans là một kiểu chữ dựa trên Grotesques sơ khai. Độ dày văn bản mỏng được tối ưu hóa cho văn bản trên màn hình có kích thước trung bình (14px-48px) và cũng có thể được sử dụng trong thiết kế in ấn.

Nhìn chung, các tính năng được đơn giản hóa và tối ưu hóa cho màn hình.

Ví dụ, dấu phụ trên màn hình sẽ lớn hơn trong bản in.

Đây là một dự án do nhà thiết kế Wei Huang, Australia phụ trách.

Trên đây là những font chữ đẹp hỗ trợ tiếng Việt thông dụng nhất được dân thiết kế cũng như dân văn phòng chuyên nghiệp ưa chuộng. Sử dụng những font chữ này một cách khéo léo sẽ giúp tạo ra những thiết kế và slide ấn tượng và độc đáo.

Đọc thêm:

  • 8 cách để thiết kế trang trình bày tốt nhất từ ​​các nhà thiết kế của Apple
  • Cách chọn màu logo phù hợp cho thương hiệu
  • 30 Mẫu Slide đẹp, đa dạng và có thể chỉnh sửa

Yêu cầu báo giá