Việc hình thành và phát triển ý tưởng thiết kế logo luôn là giai đoạn chuẩn bị quan trọng và quyết định phần lớn sự thành công của dự án. Đặc biệt khi đó là một dự án thiết kế logo đại diện cho cả một doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế logo hiệu quả.
Danh Mục
Khi bắt đầu thiết kế logo, điều đầu tiên không phải là tham khảo các mẫu trên mạng và phát triển chúng. Nếu bạn làm như vậy, bạn nên biết rằng có hàng trăm, hàng nghìn người đã tư vấn như bạn.
Tại PITDA.VN, chúng tôi luôn bắt đầu từ việc nghiên cứu kinh doanh, trong đó giá trị cốt lõi, tên thương hiệu hay đặc tính sản phẩm và dịch vụ là điểm khởi đầu hiệu quả.
Logo cuối cùng không phải là ý tưởng chủ quan của người thiết kế mà là logo thỏa mãn mong muốn của khách hàng, thỏa mãn định hướng xây dựng thương hiệu.
Vì vậy, hãy bắt đầu với nghiên cứu của bạn và đặt những câu hỏi có ý nghĩa hơn, ví dụ:
Đó là điều quan trọng và đáng chú ý.
Hãy bắt đầu từ những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp của bạn muốn tạo ra, sau đó tìm kiếm những nét độc đáo, khác biệt so với đối thủ để lên ý tưởng cho logo.
Điều quan trọng là phải hiểu được tinh thần của doanh nghiệp, khi đã thực sự nắm bắt được tinh thần đó, bạn cần bắt tay vào làm những việc cụ thể hơn như sử dụng đường nét nào, bố cục hay màu sắc… để thiết kế logo.
Logo là đại diện cho thương hiệu, đại diện cho doanh nghiệp tiếp cận với công chúng mục tiêu (khách hàng mục tiêu) trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vì vậy, sự chấp nhận của công chúng đối với logo là một yếu tố rất quan trọng.
Trước khi lên ý tưởng, bạn nên tìm hiểu kỹ tâm lý của khách hàng. Họ thường ấn tượng với kiểu thiết kế logo nào? Chúng thường bị tác động tích cực bởi kiểu chữ và màu sắc nào?
Tốt nhất bạn nên tạo một bản sao Persona.
Tiến hành thảo luận kỹ lưỡng với doanh nghiệp tuyển dụng bạn để hiểu sâu sắc về khách hàng mục tiêu của họ.
Đặt mình vào mắt công chúng cũng giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách khách quan. Từ đó đưa ra ý tưởng phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của cả thương hiệu và khách hàng.
Sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn đã chọn một hình ảnh hoặc biểu tượng có thể đại diện và thể hiện chính xác tính cách hoặc hình ảnh của thương hiệu. Hoặc nếu không, bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm một logo phù hợp và phát triển ý tưởng xung quanh hình ảnh đó.
Bia Tiger đã sử dụng hình ảnh một con hổ dũng mãnh. KFC đưa hình ảnh của chủ sở hữu thương hiệu lên logo. Versace đã phát triển ý tưởng thiết kế từ hình ảnh nữ thần tóc rắn Medusa… Rất nhiều ví dụ có thể được lấy từ các thương hiệu nổi tiếng, và bạn có thể làm điều tương tự với thương hiệu của chính mình.
Có thể bạn sẽ thích:
Trước khi bắt tay vào một dự án, chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm và tham khảo những mẫu thiết kế logo đã ra đời trước đó và lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp từ đồng nghiệp hoặc cấp trên.
Tuy nhiên, mặt trái của chiêu này là bạn dễ bị ảnh hưởng và lệ thuộc vào những ý kiến đó mà không chịu suy nghĩ ra những ý tưởng của riêng mình. Do đó, hãy tỉnh táo mỗi khi bạn tham khảo một thiết kế logo nào đó.
Để không bị ảnh hưởng bởi ý tưởng của người khác, trước tiên, thay vì phát triển một mẫu logo nhất định, bạn nên phát triển các phương án logo dựa trên ý tưởng thể hiện giá trị cốt lõi, tên thương hiệu, chân dung. khách hàng.
Sau đó, sử dụng các tùy chọn đã tạo để tiếp tục phân tích sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu một số cách để phát triển từ các mẫu hiện có (không phát triển trên một mẫu nhất định)
Đây là điều bạn cần làm với các dự án liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu. Sẽ thật tệ nếu khách hàng nhầm lẫn logo của doanh nghiệp với đối thủ và lựa chọn sản phẩm của họ.
Bạn nên tránh các ký hiệu, bảng màu hoặc phông chữ đặc biệt trên thiết kế logo của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Tìm kiếm tất cả các biểu trưng của đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể tìm thấy, sắp xếp chúng trong một trang duy nhất để liệt kê những điểm cần tránh.
Thử nghiệm với các ý tưởng thiết kế của bạn trong số hàng tá logo của đối thủ và xem chúng nổi bật ở điểm nào.
Logo của bạn có dễ nhận biết không?
Bảng màu hoặc đánh dấu có bị trùng lặp không?
Thay đổi 50% (dựa trên một ý tưởng hiện có) có đủ không?
Vì một logo được thiết kế để dễ dàng ghi nhớ trong tâm trí khách hàng, nên càng đặc biệt càng tốt.
“Đầu tiên và quan trọng nhất” – câu nói này đúng trong trường hợp bạn đang thực hiện dự án thiết kế logo của mình. Nếu bạn áp dụng những cách thiết kế ý tưởng logo mà PITDA.VN đã liệt kê ở trên, bạn sẽ có thể bắt đầu suôn sẻ và dễ dàng hơn.
PITDA.VN đã có hơn nhiều năm kinh nghiệm thiết kế Logo cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Chúng tôi biết cách biến những ý tưởng của khách hàng thành những sản phẩm logo đẳng cấp mang dấu ấn riêng biệt.
Hãy liên hệ với PITDA.VN theo số hotline 0924768888 để được các chuyên viên tư vấn thương hiệu hàng đầu của PITDA.VN tư vấn hoàn toàn miễn phí.