7 tên công ty phổ biến nhất

Đặt tên công ty chắc chắn là một trong những quyết định khó khăn nhất đối với hầu hết mọi người khi bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những cách đặt tên công ty hiệu quả.

Biết cách để có một tên công ty hay và hấp dẫn không chỉ truyền cảm hứng cho cả doanh nghiệp mà còn là nền tảng quan trọng để xây dựng giá trị thương hiệu lâu dài.

Quan trọng hơn, việc áp dụng các quy ước đặt tên công ty sẽ giúp bạn liệt kê các tên công ty tiềm năng.

Từ đó, chọn ra một số phương án tốt để chuẩn bị cho bước phát triển cuối cùng.

>

Bài viết dưới đây chia sẻ những tên công ty hay và thông dụng nhất để áp dụng cho công ty mới của bạn.

data-ten-cong-ty-hay-y-nghia[Pitda.vn] Có một tên công ty hay và ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn thực sự quan trọng

Cách # 1. Tên công ty sau tên cá nhân

Cách đặt tên công ty theo tên cá nhân rất phổ biến đối với các công ty tư nhân và gia đình. Tuy nhiên, nhiều công ty lớn trên thế giới cũng sử dụng cách đặt tên này. Có một số cách để đặt tên công ty theo tên của một người, chẳng hạn như:

  • Đặt theo tên chủ doanh nghiệp: ví dụ Nam Cường, Mai Hương, Hoàng Dũng, McDonald’s, Trump, Adidas …
  • Được đặt theo tên ghép của những người sáng lập doanh nghiệp: Mạnh Dũng, Tấn Phát Sáng, …
  • Đặt tên theo tên những người thân yêu: Vợ – Chồng, Con…
  • Đặt tên theo họ của các nhà sáng lập: ví dụ: Lê Trân, Nguyên Lê, Trường Nguyên, Nguyễn Hoàng …

Xem thêm:

  • 7 Tiêu chí để đặt tên thương hiệu thành công
  • Và tránh 6 sai lầm cơ bản về xây dựng thương hiệu mà các doanh nghiệp thường gặp phải

Phương pháp # 2. Đặt tên công ty theo địa điểm

Đặt tên theo địa điểm là một cách đặt tên thương hiệu rất truyền thống được sử dụng để nhấn mạnh địa phương của một doanh nghiệp tạo lợi thế cho doanh nghiệp khi phục vụ tại thị trường địa phương hoặc trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được đánh giá cao khi bạn có xuất xứ tại đây.

Một số cách để đặt tên cho phương pháp này là:

  • Lấy chỗ làm tên chính: BĐS Thăng Long, BĐS Thủ đô, Bia Hà Nội …
  • Tận nơi kinh doanh các sản phẩm nổi tiếng: Nước mắm Phan Thiết, Yến Khánh Hòa, Rượu Đà Lạt, Chè Thái Nguyên … phổ biến với các doanh nghiệp địa phương hoặc sản phẩm địa phương.
  • Lấy tên ghép của các nước: Việt Trung, Việt Nhật, Việt Pháp, Việt Nga…. dành cho các công ty nhắm mục tiêu giao dịch sản phẩm và dịch vụ giữa các quốc gia (Thường chỉ có 2 tên quốc gia được kết hợp)
  • Sử dụng địa danh để chỉ nguồn gốc: Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An …

Xem thêm:

  • Có nên đặt tên thương hiệu theo phong thủy?
  • 18 câu hỏi giúp đặt tên thương hiệu phù hợp
  • Và sử dụng 5 công cụ hỗ trợ đặt tên thương hiệu trực tuyến

Cách # 3. Đặt tên công ty của bạn bằng các từ viết tắt

Đây là một cách mới nhưng khá phổ biến ở các doanh nghiệp Việt Nam. Những tên này ban đầu có thể là tên gọi đầy đủ của doanh nghiệp nhưng về sau, do sử dụng thuận tiện hơn, có thể trở thành tên công ty thay thế và đôi khi là tên hợp pháp của doanh nghiệp. Có một số cách để đặt tên cho chúng:

  • Tên viết tắt của địa danh và ngành nghề: Vinaconex, Viglacera, Vinamilk, Habeco, Sabeco
  • Viết tắt từ tên công ty đầy đủ, lấy các chữ cái đầu của tên: ACB (Ngân hàng Á Châu), ICP (Sản phẩm tiêu dùng quốc tế) …

Phương pháp # 4. Đặt tên công ty gợi nhớ đến ngành nghề kinh doanh

Có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng cách gọi ngành nghề kinh doanh này để đặt tên cho doanh nghiệp của mình.

Bởi vì điều này có vẻ hiển nhiên, tên của một doanh nghiệp phải đề cập đến ngành mà doanh nghiệp đó hoạt động. Tên này chỉ hoạt động khi ngành của bạn còn mới và có ít đối thủ cạnh tranh tham gia.

Ví dụ:

  • Công ty cổ phần sữa Việt Nam
  • Tổng công ty điện lực
  • Tổng công ty hóa dầu
  • Công ty Bia Hà Nội…

Cách đặt tên này sẽ kém hiệu quả hơn nếu bạn đang ở trong một ngành có nhiều cạnh tranh và nhiều đối thủ.

Vì khi đó sẽ không ai có thể phân biệt được: Công ty Sữa Việt Nam, Công ty Sữa Quốc gia, Công ty Sữa Quốc tế….

Xem thêm:

  • 12 cách xây dựng thương hiệu giúp bạn đặt tên “Không giống ai”
  • Cách chọn nhà tư vấn đặt tên thương hiệu
  • Ai nên tham gia vào quá trình xây dựng thương hiệu?

Cách # 5. Đặt tên công ty của bạn bằng các tính từ mô tả

Đây là một trong những cách đặt tên được sử dụng phổ biến trong thực tế. Nó phản ánh mong muốn của chủ doanh nghiệp khi bước vào kinh doanh. Các tên loại này thường được đặt theo tên:

  • Đặt tên công ty gợi lên sự may mắn và thành công: Địa ốc Tài Lộc, Lộc Phát, Tài Phát, Hưng Thịnh, Phúc Thịnh, Thành Đạt …
  • Đặt tên công ty gợi lên uy tín và niềm tin: Vàng bạc Bảo Tín, Địa ốc Trung Tín, Bảo hiểm Bảo Việt, Đại Tín, Ngân hàng Tín Nghĩa …
  • Khơi dậy khát vọng vươn lên dẫn đầu: Công ty Công nghệ Tiên Phong, Công ty Y tế Tiến bộ…
  • Gợi mở triết lý kinh doanh: Công ty Xây dựng Hòa Bình, Công ty Cổ phần Đồng Lợi, Công ty Hiệp Phát, Hợp Tiến …

Cách # 6. Tên công ty lấy cảm hứng từ danh từ nhắc nhở

Đôi khi một danh từ lặp lại có thể được sử dụng rất hiệu quả để đặt tên cho một công ty. Hãy thử một trong những cách sau:

  • Lấy cảm hứng từ các vị thần thần thoại: Venus, Sun, Venus, Panora, Zeus Spa …
  • Đặt tên theo hành tinh, tên sao: PITDA.VN, Sao Thủy, Sao Khuê, Sao Bắc Đẩu, Sao Mai …
  • Một trong các loại hoa: Công ty truyền thông Hướng Dương, Hoa hồng, Công ty mỹ phẩm Cẩm Tú, Thời trang Salla (tên một loài hoa hồng), Giấy đa năng Rosalia
  • Lấy cảm hứng từ các loài động vật: BiaTiger (hổ), Eagle (đại bàng), Redbull Energy Drink, Red Bear Noodle …
  • Lấy cảm hứng từ một danh thắng: Khách sạn Bài Thơ, Công ty Du lịch Phú Bài, Đá mỹ nghệ Non Nước, Công ty Du lịch Hòn Dấu …
  • Lấy cảm hứng từ văn học: Khách sạn Mộng Mơ, Công ty Truyền thông Núi Đôi, Thời trang Casanova, …

Cách # 7. Đặt tên công ty bằng tiếng nước ngoài

Đây là xu hướng ngày càng được các doanh nghiệp Việt Nam và đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ áp dụng. Ngày càng có nhiều người sử dụng được tiếng Anh hoặc hiểu biết ngoại ngữ.

Vì vậy, xu hướng sử dụng tiếng nước ngoài để đặt tên công ty sẽ làm cho doanh nghiệp trở nên hiện đại hơn, tạo ra sự liên kết với các thuộc tính mà ngôn ngữ của quốc gia đó thể hiện.

Ví dụ: Nếu một doanh nghiệp có cái tên nghe theo tiếng Đức, thì sẽ có lợi nếu đó là nhà sản xuất và phân phối thiết bị công nghiệp (Đức nổi tiếng với những sản phẩm này), một doanh nghiệp có cái tên gợi nhớ đến Nhật Bản. Bản sao sẽ đại diện cho các thiết bị gia dụng và điện tử chất lượng cao.

Ví dụ: Công ty Hàng tiêu dùng Masan, Nhà hàng Kichi – Kitchi, Công ty Đầu tư Vincom, Máy lọc nước Akamoto, Cửa nhựa Ausdoor,….

THƯỞNG: Đặt tên công ty nửa Tây, nửa Ta

Đặt tên công ty nửa Tây, nửa Ta là phương pháp khá phổ biến trong những năm gần đây.

Bởi nhiều lý do nhưng một trong những lý do chính là giúp doanh nghiệp tạo cảm giác mới lạ và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Một lý do khác không kém phần quan trọng là tên công ty nửa Tây, nửa Ta dễ đăng ký bảo hộ hơn.

Một số công ty sử dụng cách đặt tên nửa Tây, nửa Ta: VietJet, An Tien Industries, Van Phu Invest …

Có nhiều gợi ý khác nhau cho tên công ty. Tuy nhiên, các phương pháp trên được sử dụng rất phổ biến và cũng tạo ra nhiều tên công ty hấp dẫn.

Để tìm kiếm tên cho doanh nghiệp của bạn, đừng đợi lâu nữa, hãy bắt đầu với những ý tưởng gần với doanh nghiệp của bạn nhất:

  • Công ty bạn làm gì?
  • Phục vụ ai?
  • vị trí đó ở đâu?
  • Tên công ty của bạn có phù hợp với ngành của bạn không?
  • Bạn có nghĩ về một bông hoa, một vị thần hay một địa điểm?

Động não và huy động sự giúp đỡ của người thân, bạn bè để liệt kê những ý tưởng có thể nghĩ ra.

Sau đó bắt đầu vòng tiếp theo, trao đổi và tranh luận để chọn ra những phương án tốt nhất.

Cuối cùng, hãy chọn phương án tốt nhất cho tên công ty hoặc tiếp tục phát triển và hoàn thiện ý tưởng từ cái tên đó.

Tự mình xây dựng thương hiệu hay tìm một đơn vị chuyên nghiệp?

Đối với việc tự xây dựng thương hiệu, bạn có thể tự mình làm điều đó bằng cách hiểu được sức mạnh và thông điệp được truyền tải thông qua tên thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm đến đơn vị như PITDA.VN để giúp bạn sở hữu một tên thương hiệu hay, độc đáo, kèm theo phần mô tả ý nghĩa tên thương hiệu, không giới hạn biên tập phương án, đảm bảo 100%.

Và điều quan trọng là:

“PITDA.VN sẽ là nơi kết nối những mong muốn của bạn, dẫn dắt và đồng hành cùng bạn tên công ty, thương hiệu đáp ứng tốt nhất mục tiêu truyền thông và kinh doanh…”

PITDA.VN – đơn vị xây dựng thương hiệu được hàng nghìn khách hàng lựa chọn

Với sứ mệnh “Nâng tầm thương hiệu Việt”, PITDA.VN Branding đã và đang tạo nên sức mạnh và sức sống cho hơn 8.000+ khách hàng, các CEO / Marketer được hưởng những ưu đãi lớn từ các chương trình khuyến mãi của PITDA.VN Branding để chuẩn bị bứt phá thương hiệu trong kỷ nguyên Digital Sự biến đổi.

Liên hệ ngay 0924768888 hoặc lienhe@huuducweb.com nếu bạn cần một người bạn đồng hành giúp bạn xây dựng thương hiệu ngay từ những ngày đầu thành lập.

Trên đây là những thông tin quan trọng và đầy đủ về cách đặt tên công ty mà bạn cần biết. Với đứa con tinh thần của mình, chắc chắn việc dành nhiều thời gian cho việc đặt tên sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong công việc kinh doanh sắp tới.

Thương hiệu PITDA.VN hy vọng những kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình sẽ giúp bạn hiểu thêm về những cách đặt tên công ty hay và hiệu quả từ những phương pháp thông dụng nhất.

Nếu có bất kỳ yêu cầu hỗ trợ hay thắc mắc nào, PITDA.VN luôn mong được hỗ trợ, giải đáp và đồng hành cùng các bạn.

Hãy gọi cho PITDA.VN theo số hotline 0924768888 nếu bạn có thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ đồng hành.

Tác giả: Nguyễn Thanh Tuấn,

Yêu cầu báo giá