Hãy nghĩ về một trong những thương hiệu yêu thích của bạn – cho dù đó là một nhà cung cấp chuyên nghiệp mà bạn đã chọn để kinh doanh hay một sản phẩm yêu thích cho mục đích sử dụng cá nhân của bạn, rất có thể bạn đã chọn chúng vì mức độ thoải mái của bạn với những sản phẩm này. Bạn có một hình ảnh tinh thần về những sản phẩm đó và các công ty đằng sau chúng. Tất cả là như thế đấy nhận diện thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu là xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu (Ảnh minh họa / Internet).
Thương hiệu không chỉ là một biểu tượng trên danh thiếp hoặc bảng hiệu mặt tiền cửa hàng – đó là một lời hứa mà một doanh nghiệp thực hiện với khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình. Nó xác định cách thức mà sản phẩm và dịch vụ của nó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Nói một cách đơn giản, thương hiệu là hình ảnh mà một doanh nghiệp xây dựng với hy vọng phát triển lòng trung thành của khách hàng.
Các công ty lớn đã làm việc chăm chỉ để xây dựng và bảo vệ hình ảnh thương hiệu độc đáo, bởi vì họ biết sức mạnh tiếp thị của một bộ nhận diện thương hiệu tích cực, đặc biệt là trong một nền kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, việc xây dựng bản sắc thương hiệu không chỉ dành cho những người chơi lớn nhất – ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tận hưởng sức mạnh tiếp thị phi thường của một hình ảnh công ty mạnh mẽ.
Thương hiệu của bạn có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ hoặc nó có thể là lực cản đối với doanh số bán hàng và lợi nhuận của bạn – hoặc bất cứ thứ gì ở giữa. Đó là lý do tại sao bạn phải kiểm soát bản sắc thương hiệu của mình. Khi bạn phát triển một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và tích cực, khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn sẽ phát triển tình cảm gắn bó với doanh nghiệp của bạn, và do đó, là những khách hàng trung thành.
May mắn thay, không nhất thiết phải tạo ra một hình ảnh thương hiệu sẽ được công nhận trên toàn thế giới. Bạn chỉ cần tập trung vào việc thống trị thị trường ngách của mình trong thế giới tiếp thị. Dưới đây là 7 cách để làm điều đó:
Danh Mục
Một trong những bước quan trọng nhất trong việc tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh là xác định điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo. Bắt đầu bằng cách phân tích các đối thủ cạnh tranh chính của bạn – tìm kiếm những điểm bán hàng mạnh mẽ của họ và những cách mà bạn có thể phân biệt doanh nghiệp của mình với những doanh nghiệp khác.
Bước tiếp theo là đánh giá điểm mạnh của chính bạn và kết hợp chúng để tạo thành một bản sắc duy nhất – một hình ảnh có thể tiếp thị cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Có lẽ bạn đã kinh doanh lâu hơn đối thủ cạnh tranh của mình, hoặc có thể nhiều năm kinh nghiệm của bạn đã cho phép bạn sử dụng các hình thức độc đáo hoặc yên tâm hơn đối thủ cạnh tranh của mình. Có lẽ bạn có một đội ngũ bán hàng hiểu biết và tự hào về khả năng của họ trong việc giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp nhất với họ. Có lẽ nhân viên của bạn rất ấm áp và chuyên nghiệp.
Dù những điểm mạnh của thị trường đó là gì, hãy viết chúng ra, nghiên cứu chúng và xác định cách kết hợp chúng để tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Khi bạn đã xác định được lý do tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng, trọng tâm sẽ chuyển sang các cách quảng bá hình ảnh này cho khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Hãy nghĩ khác đi vì đó là điều làm nên thương hiệu của bạn (Ảnh minh họa / Internet).
Kỹ thuật xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất – và ít tốn kém nhất – cho bất kỳ doanh nghiệp nào là cam kết không khoan nhượng đối với sự hài lòng của khách hàng. Đảm bảo rằng tất cả khách hàng của bạn có cảm nhận tích cực về bạn và hiệu quả của dịch vụ sẽ biến những khách hàng đó thành những nhà quảng cáo miễn phí cho bạn.
Một phần chính của hình ảnh thương hiệu là bản sắc trực quan. Từ lâu, khoa học đã công nhận rằng con người chúng ta nhớ những gì chúng ta nhìn thấy lâu hơn những gì chúng ta đọc hoặc nghe. Hình ảnh cơ bản cho doanh nghiệp của bạn yêu cầu một logo có tính thẩm mỹ. Bản thân logo không phải là thương hiệu của bạn, nhưng nó đóng vai trò như một mỏ neo cho hình ảnh nội bộ quan trọng, một phần của mọi bản sắc thương hiệu thành công. Để đưa thương hiệu của bạn vào thị trường, bạn phải sử dụng nó một cách nhất quán. Đảm bảo rằng tất cả các yếu tố hình ảnh của bạn là duy nhất cho doanh nghiệp của bạn và chúng sẽ không bị nhầm lẫn với các yếu tố của đối thủ cạnh tranh.
Một hình ảnh thương hiệu thành công có một nội dung cảm xúc rất quan trọng. Điều cực kỳ quan trọng là sử dụng chắc chắn cảm xúc thuần túy trong việc phát triển lý do tại sao khách hàng tiềm năng nên đến với công ty của bạn. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải nhớ sức mạnh của trái tim và khối óc trong các quyết định mua sắm. Các nhà khoa học cho biết cảm xúc có nhiều sức mạnh trong não hơn là lý trí; Vì vậy, điều quan trọng là phải tác động đến càng nhiều cảm xúc tích cực càng tốt ở mỗi bước.
Sử dụng yếu tố cảm xúc mang lại hiệu quả cao trong việc xây dựng thương hiệu (Ảnh minh họa / Internet).
Các chuyên gia tiếp thị nói rằng phải mất sáu lần hiển thị trở lên để khách hàng tiềm năng ghi nhớ và kết nối với một doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao các quảng cáo truyền hình gây phiền nhiễu được lặp đi lặp lại. Việc sử dụng liên tục và lặp đi lặp lại các tài liệu trực quan của bạn sẽ giúp xây dựng một thương hiệu lâu dài và mạnh mẽ. Những nỗ lực đơn giản, chẳng hạn như phát danh thiếp hoặc tài liệu quảng cáo vào mọi cơ hội có thể, sẽ giúp khai thác sức mạnh của sự lặp lại.
Khi đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu, bạn phải đảm bảo hình ảnh đó sẽ tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết. Các con đường xây dựng thương hiệu có sẵn gần như không giới hạn, nhưng đối với một doanh nghiệp nhỏ, điều quan trọng là phải thường xuyên tận dụng những cách ít tốn kém nhất. Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông địa phương là một cách tốt cho những người có đủ khả năng. Nhưng đối với các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế, có nhiều lựa chọn thay thế hiệu quả – bao gồm email thông thường cho những người đã đăng nhập vào trang web của bạn, gửi thư qua bưu điện không thường xuyên, hiện diện trực tuyến. phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và yêu cầu những khách hàng hài lòng truyền bá thông tin về doanh nghiệp.
Có nhiều cách tiếp thị thương hiệu hiệu quả mà không quá tốn kém (Ảnh minh họa / Internet).
Khi bạn tạo và hỗ trợ bộ nhận diện thương hiệu của mình, nó sẽ giúp phát triển khách hàng mới 24/7 – nhưng chỉ khi bạn thực hiện đúng những gì đã hứa. Thời gian và nỗ lực đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu một doanh nghiệp sẽ trở nên vô ích trừ khi ban lãnh đạo và nhân viên nhớ rằng xây dựng thương hiệu là để đáp ứng kỳ vọng chứ không chỉ tạo ra chúng. Nếu bạn không đáp ứng được những kỳ vọng mà bản sắc thương hiệu của bạn tạo ra, khách hàng của bạn sẽ không quay lại hoặc đưa ra đề xuất.