Người tiêu dùng hiện đại không chỉ muốn một sản phẩm – họ muốn kết nối với đầy đủ tiếng nói, thông điệp và thẩm mỹ của thương hiệu công ty. Tuy nhiên, Xây dựng thương hiệu là một cuộc hành trình, không phải là một nhiệm vụ duy nhất. Ngoài việc hiểu rõ vai trò và khách hàng của mình, chủ doanh nghiệp cần xác định những cách thức và phương pháp tốt nhất để tiếp thị nhận diện thương hiệu và làm thế nào để duy trì sự nhất quán.
Với một câu hỏi nhiều mặt như vậy, có thể khó cho các doanh nghiệp biết bắt đầu từ đâu và phân bổ năng lượng và nguồn lực như thế nào. Để giúp bạn cải thiện chiến lược của mình, chúng tôi chia sẻ với bạn những phương pháp hiệu quả nhất để bạn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.
Danh Mục
Những khách hàng hiểu biết đang tìm cách kết nối và tương tác với các sản phẩm và dịch vụ mà họ mua. Một cách hiệu quả để những khách hàng đó kết nối với thương hiệu của bạn là gắn họ với câu chuyện ban đầu của bạn. Câu chuyện về nguồn gốc doanh nghiệp của bạn nên chia sẻ chất xúc tác xây dựng doanh nghiệp của bạn theo cách mà khách hàng lý tưởng của bạn có thể liên hệ và cảm thấy trung thành với bạn.
Xem xét cách lời hứa thương hiệu được phản ánh trong trải nghiệm thực tế của khách hàng. Ví dụ, nếu lời hứa thương hiệu tập trung vào sự tin tưởng, giá trị đó được phản ánh như thế nào trong các điểm tiếp xúc của khách hàng? Hóa đơn của bạn chỉ đề cập đến các khoản phạt khi không thanh toán? Làm thế nào để tôn trọng lời hứa? Điều quan trọng là phải xem xét thương hiệu của bạn gắn liền với từng bước trong hành trình của khách hàng như thế nào.
Thanh dinh dưỡng KONA làm sống động tinh thần vui tươi của công ty bằng cách sử dụng màu sắc và hình ảnh thể hiện sự đa dạng (Hình minh họa / Internet).
Các nhà lãnh đạo tổ chức thường bỏ qua thực tế rằng nhân viên của họ là những người ủng hộ thương hiệu lớn nhất của họ. Nếu họ đối xử với nhân viên của mình một cách tôn trọng, khiến họ cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao đối với công việc họ được thuê làm và trao quyền cho họ đổi mới, họ sẽ củng cố thương hiệu của mình. nhiều hơn họ tưởng tượng. Tập trung vào khách hàng nội bộ của bạn, họ sẽ lo phần còn lại.
Việc xây dựng một chiến lược thương hiệu cực kỳ hiệu quả là điều gần như không thể nếu bạn không biết mình được những người mà bạn đang muốn nhắm mục tiêu nhìn nhận như thế nào. Việc hiểu rõ các giá trị kinh doanh của bạn là điều bắt buộc, và nó không giống như chỉ đơn giản là nói cho người khác biết tại sao bạn giỏi những gì bạn làm. Đừng nhầm lẫn giữa hai điều này. Đây là lý do tại sao các thương hiệu lớn đầu tư mạnh vào các nhóm tập trung.
Bản sắc doanh nghiệp không chỉ dành cho các tập đoàn lớn (Ảnh minh họa / Internet).
Các doanh nghiệp thành công hiểu rằng người tiêu dùng bị chi phối bởi cảm xúc. Các công ty nên tránh tập trung vào tính năng mới nhất của sản phẩm hoặc các lợi ích khác biệt và hướng tiếp thị của họ đến những cảm xúc gợi lên sản phẩm của họ từ cơ sở khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại. . Kinh tế học hành vi nói với chúng ta rằng người tiêu dùng xây dựng danh tính của họ thông qua các thương hiệu họ mua.
Những thương hiệu nổi bật trên thị trường là những thương hiệu đáp ứng được nhu cầu chưa được đáp ứng. Một cái gì đó họ nắm bắt và nói với khách hàng của họ một cách táo bạo và cộng hưởng với niềm đam mê và tính xác thực. Tuy nhiên, nhiều nhà quản lý thương hiệu ngại bước vào và làm điều gì đó khác biệt. Tương tự với cuộc thi là tử thần. Thị trường đang khao khát sự mới lạ – có thể là nó và họ sẽ mua.
Ngày nay, tiếp thị là về xác thực, tương tác và hiển thị. Phương tiện được nhiều người lựa chọn là video, cho dù thị trường của bạn hoạt động ở đâu (trực tuyến, TV). Ngay cả những thương hiệu sang trọng bóng bẩy cũng cần phải tìm hiểu chi tiết ở đây với những người thực trong các tình huống liên quan. Đối với các doanh nghiệp, đã đến lúc ngừng lo lắng và đưa bản thân, thông điệp và kiến thức chuyên môn của bạn vào video. Tạo một blog video để kết nối.
Một công ty đang sử dụng mạng xã hội để hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới (Ảnh minh họa / Internet).
Thương hiệu của bạn là những gì khách hàng nói, không phải những gì bạn nói với họ. Vì vậy, những gì khách hàng nói với bạn là xác thực về thương hiệu của bạn, hãy chọn những đặc điểm bạn muốn đầu tư vào và xây dựng thành công hiện có bằng cách tăng số lượng. Quan trọng nhất, hãy tìm cách thưởng cho nhân viên của bạn vì đã sống những thuộc tính thương hiệu đó hàng ngày, đưa nó vào văn hóa của bạn.
Bất kể bạn sử dụng phương tiện truyền thông nào, cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu là phục vụ khách hàng của bạn. Đối phó với nỗi đau của họ. Trả lời câu hỏi của họ. Đánh bại nỗi sợ hãi của họ. Truyền cảm hứng cho họ. Nếu bạn tạo cho mình một nguồn lực cho lĩnh vực chuyên môn của mình, thương hiệu của bạn sẽ tự nhiên thu hút đúng đối tượng và thương hiệu của bạn sẽ tự nhiên thu hút đúng đối tượng và thương hiệu của bạn sẽ tự động thu hút đúng đối tượng. phát triển mạnh vì những lý do đúng đắn.
Biết 4 chữ P của bạn về tiếp thị (tính năng sản phẩm, cấu trúc giá cả, chiến lược phân phối và chiến lược quảng cáo) có thể hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện chiến lược thương hiệu của họ. Khi bạn đã xác định được 4 chữ Ps của mình, bạn có thể xác định rõ ràng một đề xuất bán hàng độc đáo (USP) cho phép các doanh nghiệp xác định điểm độc đáo về doanh nghiệp của họ so với đối thủ cạnh tranh.
Một bản sắc doanh nghiệp hoàn chỉnh bao gồm nhiều yếu tố kết hợp lại với nhau (Ảnh minh họa / Internet).
Xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ cũng giống như xây dựng văn hóa. Mọi hành động của mọi nhân viên dường như đều ảnh hưởng đến nó. Bằng cách chia sẻ thương hiệu theo định kỳ và nhận phản hồi về việc liệu một công ty có đang tuân theo các thuộc tính thương hiệu của mình hay không, các công ty có thể thu được dữ liệu có giá trị về tính xác thực của thương hiệu. .
Bạn và nhóm của bạn bắt buộc phải biết rằng bạn là thương hiệu của bạn. Cũng như bạn nên cố gắng để thương hiệu của mình được biết đến với những giá trị nhất định hoặc giá trị khác biệt, thương hiệu của bạn chỉ cần trở nên sắc nét khi bạn và nhóm của bạn tương tác với khách hàng. Nếu nhóm của bạn không thể hiện được các giá trị của bạn, có thể đã đến lúc bạn phải xem xét kỹ những gì bạn khao khát trở thành.
Định hình bộ nhận diện thương hiệu là điều tối quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn làm đúng (Ảnh minh họa / Internet).
Cung vượt quá cầu sẽ làm rối loạn thị trường và giảm doanh thu. Thay vào đó, hãy chọn một nhóm sản phẩm và khách hàng là cốt lõi của những gì bạn đại diện và tập trung vào việc phục vụ họ cũng như nhu cầu của họ với những gì bạn phải cung cấp. Điều này sẽ đảm bảo bạn trở nên đáng nhớ và được giới thiệu đến những người đang tìm kiếm những gì bạn phải cung cấp, trong khi vẫn đúng với những gì quan trọng nhất.