Logo được xem như bộ mặt của một công ty, một doanh nghiệp. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta luôn giữ nguyên một thiết kế logo từ đầu đến cuối mà cần có những thay đổi để thích ứng với xu hướng trong từng thời điểm. Bạn có thể tham khảo xu hướng thiết kế logo 2022 dưới đây để làm mới thương hiệu của bạn mà vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của nó!
Danh Mục
Một cách để làm cho logo của bạn thực sự nổi bật trong vô số nhãn hiệu đó là tạo cảm giác đa chiều cho người nhìn. Tức là khi nhìn vào logo, ngoài việc tạo ấn tượng cho khách hàng thì một phần cũng phải khiến họ hiểu được ý nghĩa của logo là gì. Đây cũng là lý do tại sao logo bán phẳng trở nên xu hướng thiết kế logo 2022 được áp dụng nhiều nhất.
Các nhà thiết kế đã tạo ra tính thẩm mỹ này bằng cách sử dụng các gradient để tạo bóng, kết hợp với việc sử dụng các góc một cách thông minh. Một phần thành công của kiểu thiết kế này, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, là truyền tải rằng thương hiệu của bạn hiện đại, cập nhật và đáp ứng các xu hướng hiện tại.
Phong cách logo bán phẳng
Đầu tiên chúng ta cần hiểu Gradient là gì? Theo thuật ngữ đồ họa, gradient được hiểu là một tập hợp các màu được sắp xếp theo một trật tự tuyến tính. Màu sắc được tạo ra theo độ dốc thay đổi liên tục theo vị trí, tạo ra sự chuyển tiếp màu mượt mà. Việc sử dụng phong cách màu gradient sẽ là màu chủ đạo trong thiết kế logo vào năm 2022 mà rất nhiều thương hiệu sử dụng.
Cụ thể, chúng ta thấy rằng Instagram đã sử dụng phong cách logo này từ năm 2016 nhưng đến nay, phong cách màu sắc này mới được phát triển và chú ý. Bằng cách pha trộn màu sắc, các nhà thiết kế đồ họa có thể chọn từ một bảng màu rộng hơn, tạo ra một cái gì đó độc đáo và tươi mới.
Mẹo nhanh: Khi chọn bảng màu gradient, đừng chọn các màu ngẫu nhiên. Thay vào đó, hãy chọn những màu gần nhau trên bánh xe màu. Bằng cách này, dòng chảy của màu sắc sẽ liền mạch hơn.
Logo Instagram sử dụng Gradient
Trong thế giới thời trang, người ta thường cho rằng những gì xưa cũ ở thời đại trước là “điều lạ” so với ngày nay. Phong cách thiết kế đồ họa những năm 80 rất sặc sỡ, với những họa tiết nổi bật. Và có vẻ như phong cách thiết kế này đã quay trở lại xu hướng thiết kế logo 2022.
Lilli Collingwood, một nhà tư vấn sáng tạo của Social Cut, tin rằng phong cách thập niên 80 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thế giới thiết kế năm nay. “Tôi nghĩ phong cách thập niên 80 đã không còn được khám phá lại trong những năm gần đây, vì vậy điều này có thể sẽ trở lại vào năm 2022,” theo Lilli Collingwood.
Mẫu logo phong cách của thập niên 80
Thật khó để nghĩ rằng một hộp văn bản là xu hướng thiết kế logo 2022 đang bùng nổ, chủ yếu là vì chúng không phải là một ý tưởng mới. Tuy nhiên, Cat van der Werff – một nhà thiết kế nội bộ từ Canva giải thích xu hướng này linh hoạt như thế nào và tại sao mọi người sẽ áp dụng nó cho năm 2022. Hộp văn bản cho phép sử dụng nhiều lần. Bức ảnh. Điều này cũng có nghĩa là màu sắc của hộp có thể được thay đổi, một chút đậm và một chút hoài cổ để phù hợp.
Từ các ví dụ trên, thật dễ dàng nhận thấy rằng các hộp văn bản hoạt động như các đường viền xung quanh văn bản, cho phép phông chữ và tên doanh nghiệp nổi bật so với bất kỳ nền nào. Đường viền liên kết văn bản với nhau, điều này cũng giúp bạn sử dụng các loại phông chữ khác nhau trong logo dễ dàng hơn.
Các mẫu biểu trưng sử dụng hộp văn bản
Trong thiết kế đồ họa, mỗi hình dạng truyền tải một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ, các đường cong, sự liên tục mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn, trong khi các dạng hình học (hình tròn, hình vuông và hình tam giác) truyền tải cảm giác về cấu trúc, tổ chức và hiệu quả. . Và đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, những yếu tố này rất quan trọng cho sự thành công của họ.
Hãy thử kết hợp các hình dạng hình học vào một định dạng tối giản để có một thiết kế logo thương hiệu kiểu dáng đẹp và hiện đại, dễ nhận biết trên nhiều phương tiện truyền thông.
Logo thiết kế hình học
Một nhà thiết kế đồ họa tự do – Sony Nirvana tin rằng đây là thời kỳ phục hưng của logo neon có lẽ vì sự hấp dẫn hoài cổ của nó. Điều này cũng có thể được gắn với thực tế là những năm 80 chắc chắn sẽ được ưa chuộng trong năm nay, với các màu neon kết hợp với xu hướng thiết kế logo 2022 cái này.
Cho dù bạn thực sự chọn điều chỉnh biểu tượng của mình thành đèn neon 3D (như vòm vàng nổi tiếng của logo McDonald’s) hay quyết định giữ biểu tượng của mình chủ yếu để in và sử dụng trong các tài liệu kỹ thuật số, thì biểu trưng neon là một cách để đi. hiệu quả để xem do phông chữ và bảng màu của nó. Sony cho biết đây sẽ là xu hướng thiết kế tiếp theo trong năm 2022. Mọi người đều yêu thích sự rung cảm và sống động của vẻ ngoài neon.
Ví dụ về mẫu biểu trưng neon
Điểm chung của Instagram, Dropbox, Pepsi, Apple và Target (tất nhiên là ngoài việc là các thương hiệu quốc tế nổi tiếng) là họ sử dụng một hình ảnh duy nhất làm biểu trưng của mình. Mặc dù đây có vẻ là một lựa chọn mạo hiểm, nhưng người ta có thể hỏi: Thương hiệu được gọi là gì? Liệu tiếp thị và nhận thức về thương hiệu, các biểu trưng bằng hình ảnh đơn lẻ có tiềm năng hiệu quả hơn lời nói không?
Theo James Sutton, chủ sở hữu và nhà thiết kế tại STUDIO LDN, những loại logo này cũng hoạt động vì mức độ “bận rộn” của người tiêu dùng: Các thương hiệu sẽ chỉ có hai hoặc ba giây để thu phục người tiêu dùng. sử dụng thông minh và có ý thức mà chúng ta có ngày hôm nay.
Biểu trưng Pepsi và Dropbox
Trong một thế giới mà thiết kế đồ họa đã trở nên số hóa và sáng tạo cao, Andy Kahle từ AndyK Design tin rằng điều này có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ đẩy lùi các logo theo phong cách cổ điển tinh tế hơn để tạo sự khác biệt. tách rời. Điều này bao gồm các thiết kế viết tay. Táo bạo và có khả năng tùy biến cao nhưng đơn giản là xu hướng hiện tại mà khách hàng đang hướng tới. Điều này bao gồm việc sử dụng các màu đơn giản, các đường vẽ tay.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ và các công ty sáng tạo, logo viết tay mang lại cho khách hàng cảm giác chân thực. Eddie Lobanovskiy từ Unold cũng tin rằng khách hàng cảm thấy mệt mỏi khi nhìn vào những thứ bận rộn. Vì vậy, một logo vẽ tay với nhiều khoảng trắng là liều thuốc giải độc hoàn hảo.
Các mẫu logo vẽ tay
Lấy cảm hứng từ chủ nghĩa tối giản, việc sử dụng các đường kẻ mảnh là một xu hướng khác sẽ chiếm lĩnh xu hướng thiết kế logo 2022. Các đường nét mỏng sẽ là một lựa chọn phổ biến vì chúng không chỉ linh hoạt mà còn do các khối thiết kế, chúng có thể dễ dàng điều khiển và điều chỉnh. Giống như hình dạng hình học, nó có thể truyền tải cảm xúc và thông tin đến khách hàng.
Ví dụ thiết kế logo dòng
Như đã thấy trong các ví dụ trên, các đường thẳng mang lại cảm giác về trật tự và cấu trúc. Chúng cũng được xếp chồng lên nhau để tạo ra một yếu tố có chiều sâu. Trong ví dụ thứ hai, những đường cong đẹp đã được sử dụng để truyền đạt ý tưởng về đại dương, điều này cũng mang lại cảm giác yên bình và trong trẻo.
Kiểu chữ hiện đại với một chút cá tính: bạn còn muốn gì hơn nữa cho logo của mình? Nó hoàn hảo cho một thiết kế đơn giản, chữ bong bóng cho phép khách hàng của bạn thấy được cá tính của thương hiệu của bạn. Nó cũng mang hơi hướng cổ điển, truyền tải thông điệp rằng bạn luôn ở đây.
Từ bong bóng trở nên phổ biến vào đầu những năm 90 nhờ các bộ phim sitcom truyền hình như The Fresh Prince of Bel-Air và Full House, nhưng nó dần chìm vào quên lãng trong những năm gần đây. Các nhà thiết kế dự đoán rằng nó sẽ trở thành ngôi sao vàng của làng thiết kế vào năm 2022.
Để thương hiệu của bạn in sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng thì ngoài việc sử dụng logo đẹp, hình ảnh này còn phải nắm bắt được xu hướng phát triển của thời đại. Hy vọng những xu hướng thiết kế logo 2022 có thể nâng tầm thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.
HỮU ĐỨC BRANDING – Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu
ĐT: 0924768888
Trang web: www.pitda.vn
Email: PITDA.VN@GMAIL.COM
Facebook: PITDA.VN Branding
Nghiên cứu tình huống Behance: PITDA.VN Branding