Chỉ với một chút thay đổi trong tư duy thiết kế, doanh nghiệp của bạn sẽ sở hữu cuốn sách báo cáo hàng năm có sức hấp dẫn cao đối với người đọc. Nhờ đó, mọi khách hàng có thể bị chinh phục dễ dàng hơn, và nhờ đó, các đối tác trong ngành cũng quan tâm và có khả năng hợp tác với doanh nghiệp của bạn hơn.
Danh Mục
Nói đến báo cáo thường niên, người ta thường nghĩ ngay đến một cuốn sách khá dày, khoảng 60-80 trang giấy bóng khổ A4, mất nhiều thời gian và công sức để đọc. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng đó cũng có thể là một cuốn sách với một phong cách riêng biệt, hoặc một trang web, một ứng dụng.
Tức là nó có thể tồn tại ở cả dạng in và dạng kỹ thuật số. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, báo cáo thường niên dạng Digital không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền thông đến đối tác, khách hàng mà nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp, bắt kịp xu thế thời đại.
Tham khảo:
Để báo cáo thường niên xuất hiện với đối tượng mục tiêu với một chủ đề xuyên suốt, bạn cần đưa ra câu chuyện về doanh nghiệp của mình. Đó có thể là câu chuyện về sự thay đổi, khó khăn, thách thức, thành công và kinh nghiệm mà doanh nghiệp có được.
Điều đó đã tác động đến cổ đông và nhân viên của bạn như thế nào? Hãy nhớ rằng báo cáo thường niên cũng là một ấn phẩm giúp thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ, giúp các thành viên hiểu rõ hơn về công ty mà họ là thành viên.
Một trong những điều quan trọng khi kể một câu chuyện kinh doanh là nó cần phải mang phong cách và sắc thái mà thương hiệu của bạn đã xây dựng, nó có thể vui nhộn hoặc nghiêm túc. Điều quan trọng là những phong cách này xuất hiện trong các thiết kế của báo cáo thường niên.
Bạn không thể yêu cầu giám đốc tài chính cắt bớt các con số, nhưng bạn có thể đọc, nghiên cứu và vẽ các con số dưới dạng biểu đồ hoặc bất kỳ phương pháp nào khác làm cho nó trực quan và dễ hiểu. hơn.
Infographics là một trong những công cụ có giá trị nhất khi báo cáo thường niên của doanh nghiệp bạn ngập tràn những con số. Việc bạn cần làm lúc này là đọc qua các dữ liệu, thông tin rồi tìm cách hình dung chúng để người đọc dễ hình dung.
Trong báo cáo thường niên, có rất nhiều dữ liệu, thông tin để trình bày trong trường hợp này việc lựa chọn một phông chữ được thiết kế đẹp là chìa khóa cho một báo cáo thường niên chuyên nghiệp.
Sử dụng phông chữ tốt mang lại trải nghiệm đọc tốt, thúc đẩy cảm xúc tích cực tổng thể.
Ngoài ra, bạn cũng có thể “chơi chữ” để tạo ra những thiết kế thú vị. Các nhà thiết kế của PITDA.VN cũng thường sử dụng các giải pháp về typography để tăng thêm phần ấn tượng, bù đắp cho việc thiếu hình ảnh minh họa.
Đọc thêm:
Một trong những kỹ thuật thiết kế có ảnh hưởng nhất mà chúng ta cần ghi nhớ khi lập báo cáo thường niên là khoảng trống.
Với một văn bản có mật độ thông tin cao như báo cáo thường niên, chúng ta cần biết cách phân bổ lượng thông tin hợp lý, tránh trường hợp người đọc bị dồn dập, quá tải thông tin.
Một trong những biện pháp mà các nhà thiết kế thường áp dụng đó là bổ sung các trang nghỉ thiết kế đẹp mắt, vừa cân đối lượng thông tin vừa tăng tính thẩm mỹ cho bản báo cáo.
Mỗi phần thông tin của báo cáo thường niên cần được liên kết và phân nhóm cụ thể để người đọc dễ hiểu nội dung.
Trong thiết kế, các phần nội dung có thể được phân biệt với nhau bằng sự khác biệt về màu sắc giúp người đọc dễ dàng nhận biết nội dung mà họ quan tâm nhất.
Nếu sếp của bạn có xu hướng muốn làm báo cáo thường niên truyền thống với văn bản và bảng, bạn nên xem xét một thiết kế tập trung vào phần đầu tiên của báo cáo thường niên. Chú ý đến thiết kế của trang bìa và một vài trang giới thiệu ở phần đầu là đủ để gây ấn tượng và thu hút người đọc trước khi đi vào các bảng và số liệu cụ thể.
Để thiết kế báo cáo thường niên khoa học, hợp lý và hấp dẫn, hãy liên hệ ngay với PITDA.VN qua hotline 0924768888 hoặc lienhe@huuducweb.com. Các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ hoàn thành báo cáo của doanh nghiệp bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.