Bạn có biết thiết kế logo Có hơn 7 loại khác nhau? Mỗi loại logo sẽ mang lại cảm giác rất riêng cho thương hiệu của bạn. Logo là điều đầu tiên mà khách hàng mới nhìn thấy ở thương hiệu, hãy cố gắng làm đúng.
Bạn không biết làm thế nào để chọn được loại logo phù hợp nhất với thương hiệu của mình? Cuộn xuống và đọc tiếp.
Danh Mục
Điểm chung ở các thương hiệu IBM, CNN, HP, HBO… là đều sử dụng tên viết tắt với các chữ cái đầu tiên của tên tổ chức xuất hiện trên logo. Mục đích của việc sử dụng chữ viết tắt là tạo sự thuận tiện và dễ dàng cho việc nhận diện thương hiệu.
Dấu chữ cái là một loại logo được xây dựng dựa trên các phông chữ thiết kế logo. Nó bao gồm một vài chữ cái đại diện cho tên doanh nghiệp / tổ chức. Lettermark được thiết kế khá đơn giản nhưng hiệu quả đối với những đơn vị có tên dài, khó nhớ.
Ví dụ, NASA sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều so với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia. Tương tự đối với IBM: International Business Machine hoặc HBO: Home Box Office…
Vì trọng tâm chủ yếu rơi vào các chữ viết tắt nên khi chọn phông chữ thiết kế, hãy đảm bảo rằng logo của bạn phù hợp với các hoạt động của tổ chức / doanh nghiệp.
Khi doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn không đi tiên phong hoặc tạo ra một ngành mới, hãy cẩn thận ghi đầy đủ tên của bạn ở dưới cùng để mọi người có thể bắt đầu hiểu đúng về doanh nghiệp của bạn, tránh những hiểu lầm đáng tiếc.
Logo chữ cũng dựa trên phông chữ của nhà thiết kế và chỉ tập trung vào tên doanh nghiệp. Ví dụ, thiết kế logo của Coca-Cola hoặc Visa. Một logo dạng chữ sẽ thực sự làm tốt nhiệm vụ của nó nếu doanh nghiệp có một cái tên ngắn và đặc biệt. Google là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Cái tên bắt tai, dễ nhớ, khá đặc biệt. Và khi nó được kết hợp với các phông chữ lành mạnh, nó sẽ tạo ra một logo rất dễ nhận biết.
Giống như logo lettermark, kiểu chữ áp dụng cho chữ sẽ đóng một vai trò quan trọng. Bởi vì trọng tâm của logo là tên doanh nghiệp, bạn cần phải tìm một phông chữ hoặc thiết kế phông chữ của riêng bạn nói lên tính cách thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu làm logo cho nhãn hiệu thời trang, phông chữ cần thoáng, trang nhã, gọn gàng để giúp tạo cảm giác sang trọng. Trong khi logo của các tổ chức chính phủ kiểu này luôn cần có kiểu dáng truyền thống, đường nét dày dặn để tạo cảm giác an toàn.
Có thể bạn quan tâm:
Một logo hình ảnh thường là một biểu tượng hoặc hình ảnh đồ họa. Một số ví dụ điển hình cho loại logo này là Apple, Twitter. Có thể thấy, logo của các doanh nghiệp này mang tính biểu tượng khá cao. Nhất là khi các thương hiệu này đều là đại gia trong lĩnh vực của họ. Lúc này, mỗi biểu tượng này chỉ cần đứng một mình cũng đủ nổi bật và có độ thu hồi cao. Thiết kế logo thương hiệu trực quan sẽ là một thách thức đối với các doanh nghiệp trẻ chưa có thương hiệu mạnh.
Nếu bạn quyết định sử dụng logo hình ảnh, bạn cần chọn một hình ảnh có thể gắn liền với toàn bộ sự tồn tại của doanh nghiệp. Bạn cần suy nghĩ về hàm ý rộng hơn và sâu hơn của hình ảnh bạn định chọn.
Một vài gợi ý từ các thương hiệu lớn trên thế giới như: John Deer sử dụng hình ảnh con nai từ cách chơi chữ với tên thương hiệu, hoặc có thể tạo logo với ý nghĩa sâu xa hơn như tạo hình ảnh con ma. trên biểu tượng snapchat giúp chúng ta liên tưởng đến các dịch vụ mà ứng dụng này cung cấp hoặc giống như tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới sử dụng hình ảnh chú gấu panda – một loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng đáng yêu để giúp gợi mở cảm xúc cho mọi người.
Biểu trưng đồ họa trừu tượng là một loại biểu trưng trực quan đặc biệt. Ví dụ, vòng tròn chia đôi của Pepsi. Một bông hoa gạch ngang màu đen và trắng nổi tiếng của Adidas.
Một logo trừu tượng thực hiện một công việc đại diện tuyệt vời bởi vì nó tập hợp bản chất của thương hiệu của bạn dưới dạng một hình ảnh đơn giản. Không giống như các loại logo trực quan khác, logo trừu tượng không giới hạn trong hình ảnh của một sự vật cụ thể. Nó cho phép bạn tạo ra những hình ảnh thực sự độc đáo và khác biệt.
Biểu trưng trừu tượng giúp truyền đạt công việc mà doanh nghiệp của bạn thực hiện theo cách điệu, tượng trưng mà không dựa trên sự hiểu biết rộng rãi về ý nghĩa của hình ảnh cụ thể. Thông qua màu sắc và hình dạng, bạn có thể cho nó một ý nghĩa. Đồng thời, khai thác những cảm xúc có thể bùng cháy xung quanh thương hiệu của bạn.
Thường đầy màu sắc, đôi khi thậm chí là hoạt hình, và chủ yếu là vui nhộn – Đó là những đặc điểm chính của thiết kế Linh vật. Đây cũng là một kiểu thiết kế logo có khả năng làm cho các ký tự mang tiếng nói thương hiệu đến những người quan tâm.
Một số nhân vật nổi tiếng trong logo này là chú Kool-Aid, dụng cụ hạ sốt gián, ông chủ KFC, Mr.Peanut. Logo mascot khá phù hợp với những doanh nghiệp muốn tạo không khí vui nhộn, lành mạnh để thu hút gia đình và trẻ nhỏ. Hãy nhớ tất cả các linh vật trong các sự kiện thể thao và sự bùng nổ mà chúng tạo ra để thu hút khán giả.
Một thiết kế logo kết hợp là một logo có sự đóng lại của các loại logo khác như wordmark, lettermark, logo hình ảnh, logo trừu tượng, linh vật. Trong đó, hình ảnh và văn bản có thể được đặt cạnh nhau, chồng lên nhau hoặc kết hợp với nhau để tạo ra những hình ảnh thú vị. Một số tổ hợp logo có thể kể đến ở đây là: Doritos, Burger King và Lacoste.
Tên thương hiệu kết hợp với hình ảnh làm cho hình thức logo kết hợp trở nên linh hoạt hơn. Chỉ cần nói tên và thể hiện tính cách thương hiệu thông qua hình ảnh đã chọn. Hình ảnh được chọn có thể là linh vật, đồ họa hoặc trừu tượng) để củng cố thương hiệu. Những biểu trưng này thường được bảo vệ dễ dàng hơn những biểu trưng chỉ có hình ảnh.
Một loại thiết kế logo cuối cùng là biểu tượng huy hiệu hoặc biểu tượng. Loại logo này sẽ gây ấn tượng với những nét truyền thống và cổ điển. Do đó, thường được sử dụng bởi các trường học, tổ chức, ngành công nghiệp tự động hóa hoặc các doanh nghiệp chính phủ
Các logo mang tính biểu tượng mang phong cách cổ điển nhưng một số doanh nghiệp đã hiện đại hóa chúng và tạo ra logo thương hiệu của riêng mình. Và biến logo đó thành một biểu tượng thời thượng của thế kỷ 21, hãy nhớ đến logo Starbucks với biểu tượng nàng tiên cá.
Bạn cần lưu ý, logo này cũng có xu hướng chi tiết hóa, tên thương hiệu và biểu tượng có xu hướng gắn chặt với nhau nên thiếu tính linh hoạt so với các loại logo đã đề cập.
Các logo mang tính biểu tượng rất phức tạp, khiến việc sao chép và in ấn trên các tài liệu tiếp thị trở nên khó khăn. Trên danh thiếp, logo khó hiểu có thể gây khó khăn cho việc tiếp cận thông tin. Hoặc nếu bạn có ý định thêu logo lên áo đồng phục thì sẽ cần thiết kế lại theo hướng đơn giản hơn.
Trên đây là 7 kiểu thiết kế logo cổ điển mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu thay đổi logo cho doanh nghiệp của mình, hãy gọi cho PITDA.VN theo số hotline 0924768888 để được hỗ trợ đồng hành.