Nguyên tắc Thương hiệu là gì? Vai trò mật thiết của Hướng dẫn thương hiệu đối với doanh nghiệp

Hãy tưởng tượng, bạn đã dành quá nhiều thời gian cho việc tạo thông điệp, thiết kế logo, trang web và tiếp thị sản phẩm cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sản phẩm đó thiếu đi sự đồng bộ xuyên suốt cho bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Sự thiếu liên kết đó xảy ra bởi vì doanh nghiệp của bạn đang thiếu các nguyên tắc thương hiệu chuyên nghiệp.

Hướng dẫn thương hiệu là gì?

Vậy hướng dẫn thương hiệu là gì?

Hướng dẫn Thương hiệu là một hướng dẫn và quy định về việc sử dụng các yếu tố liên quan đến việc quảng bá thương hiệu trong các ấn phẩm truyền thông.

Hướng dẫn Thương hiệu giúp các nhà thiết kế, nhà ngôn ngữ học hoặc bất kỳ ai khác sử dụng các yếu tố thương hiệu như thiết kế logo để triển khai bao bì, thiết bị thiết kế, trang web và văn phòng phẩm. , đồng phục và các sản phẩm cho các chiến dịch tiếp thị phù hợp.

Đây là hướng dẫn có cấu trúc cho một cuốn sách chỉ ra cách thương hiệu của bạn hoạt động và cách các yếu tố khác nhau của thương hiệu phối hợp với nhau để hình thành bản sắc thương hiệu của bạn.

Những gì được bao gồm trong các nguyên tắc thương hiệu?

Không có hai nguyên tắc thương hiệu nào giống nhau, nhưng có một số đặc điểm chung mà các nguyên tắc thương hiệu thường có:

  • Tổng quan về kinh doanh: sứ mệnh, giá trị, mục tiêu, lịch sử
  • Sứ mệnh cốt lõi: là những gì doanh nghiệp cam kết với khách hàng
  • Tiếng nói thương hiệu: một mô tả ngắn gọn về định hướng có trong các tài liệu và tài liệu kinh doanh tới công chúng.
  • Cách sử dụng logo: logo được thể hiện như thế nào, giới hạn kích thước, giới hạn không gian, cách đặt logo trên các nền, màu sắc khác nhau. Những điều cần tránh trong quá trình sử dụng logo.
  • Bảng màu sử dụng: những màu nào nên sử dụng cho thương hiệu, thứ tự ưu tiên của các màu.
  • Kiểu chữ: phông chữ và kiểu của các yếu tố như tiêu đề, tiêu đề phụ, đoạn văn hoặc dấu ngoặc kép.
  • Phong cách trực quan: thường được đưa ra bằng ví dụ để hướng dẫn phong cách chung.
  • Phối cảnh: thường kết hợp với các vật phẩm văn phòng như danh thiếp, poster, brochure …

Hướng dẫn thương hiệu sẽ có thông tin tiêu chuẩn về các yếu tố bao gồm logo, tiêu chuẩn logo (độ đàn hồi, màu sắc: đơn sắc, gradient, các hình thức sử dụng sai logo, tiêu chuẩn về khu vực xung quanh logo, nền thiết lập logo, cỡ chữ trong logo, … ), kiểu phông chữ, vị trí logo.

Kiểm tra nó ngay:

  • Dịch vụ THIẾT KẾ HƯỚNG DẪN THƯƠNG HIỆU để hỗ trợ xây dựng thương hiệu nhất quán
  • Dịch vụ THIẾT KẾ LOGO để có được logo thương hiệu ấn tượng, nổi bật so với đối thủ

Ngoài ra, hướng dẫn thương hiệu sẽ bao gồm các tiêu chuẩn cho các ấn phẩm truyền thông như áp phích, danh thiếp, đề xuất, slide thuyết trình, bộ quà tặng (mũ, áo, bút, ô, áo mưa, v.v.), email, ghi chú, fax, TVC, hình ảnh trên fanpage, giấy tiêu đề, các ấn phẩm tuyển dụng.

Tóm lại, các yếu tố xuất hiện trong hướng dẫn thương hiệu phụ thuộc vào tầm quan trọng của sự đóng góp của yếu tố đó đối với bản sắc của thương hiệu.

Tại sao doanh nghiệp cần hướng dẫn thương hiệu?

Tại sao doanh nghiệp cần Nguyên tắc thương hiệu

Một khi bạn hiểu các yếu tố có thể xuất hiện trong các nguyên tắc thương hiệu, bạn có thể tự hỏi tại sao doanh nghiệp của bạn cần chúng.

Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn nên nhận ra tầm quan trọng của các nguyên tắc thương hiệu đối với thương hiệu:

1 – Một câu chuyện hoàn chỉnh về thương hiệu

Trước khi đi sâu vào các khía cạnh kỹ thuật của hướng dẫn, vai trò đầu tiên của Hướng dẫn thương hiệu là cung cấp một cái nhìn tổng quan đầy đủ về thương hiệu cho các bên liên quan từ quản lý cấp cao đến quản lý cấp cao. , nhân viên in ấn bao bì.

Hướng dẫn Thương hiệu giúp họ có cái nhìn tổng quan về thương hiệu. Đó là thông tin về các vấn đề sau:

  • Bản chất thương hiệu (đây là điểm cốt lõi tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp, tổ chức và mức độ liên quan của nó với đối tượng mục tiêu)
  • Sứ mệnh thương hiệu (một lời hứa chung hướng dẫn các hành động, thái độ và sự tương tác của các tài sản thương hiệu)
  • Định vị thương hiệu (xác định rõ đối tượng mục tiêu và các nhu cầu đặc biệt của họ cũng như khả năng đáp ứng của doanh nghiệp. Lý do tại sao doanh nghiệp hoặc tổ chức có thể hoàn thành sứ mệnh cung cấp đó.)

2 – Tính nhất quán của thương hiệu

Để một thương hiệu hoạt động hiệu quả, nó cần phải nhất quán.

Nếu người dùng logo thay đổi màu sắc thương hiệu của logo để phù hợp với các vật phẩm truyền thông, logo sẽ không còn được khách hàng, đối tác và nhiều người tiêu dùng hơn nữa công nhận là một phần thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Trừ một số trường hợp có mục đích thay đổi rõ ràng (và chỉ sử dụng trong một số chiến dịch nhất định)

Một hướng dẫn đưa ra các quy tắc cụ thể cho các yếu tố nhận dạng sẽ không hạn chế khả năng sáng tạo của chúng, ngược lại, chính các hướng dẫn về phong cách sẽ giúp bạn giữ cho danh tính của mình liền mạch. , đồng nhất và dễ nhận biết.

Với các nguyên tắc thương hiệu, bạn luôn có thể đảm bảo rằng các yếu tố thương hiệu của mình được thiết kế, sử dụng đúng cách, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Nguyên tắc thương hiệu giúp thương hiệu đạt được sự nhất quán

3 – Cung cấp các công cụ để đo lường các tiêu chuẩn và quy tắc cho nhận diện thương hiệu

Hướng dẫn thương hiệu sẽ không chỉ cung cấp bảng màu và phiên bản logo, chúng sẽ phác thảo các chi tiết cụ thể và tiêu chuẩn mà các yếu tố nhận dạng sẽ được sử dụng.

Hướng dẫn này cũng sẽ chỉ ra những điều bạn không nên áp dụng cho các phần tử định danh. Những điều cơ bản về lượng không gian cần thiết xung quanh một logo cũng quan trọng như việc biết khi nào nên sử dụng một logo có dấu từ.

Ngoài ra, hướng dẫn này cũng giúp người truyền thông hiểu được những yếu tố nào cần nhấn mạnh và cách sử dụng yếu tố đó để tạo ra các thông điệp truyền thông. Nhìn chung, hướng dẫn này tập trung vào tính nhất quán của thương hiệu và hướng dẫn các bên liên quan đi đúng hướng.

4 – Tiết kiệm thời gian

Thật vậy, nhờ hướng dẫn này, các nhà thiết kế tiết kiệm được một lượng lớn thời gian trong việc căn chỉnh, tìm kiếm thông tin quy chuẩn cho các sản phẩm thiết kế của họ.

Hơn nữa, nếu những tìm kiếm đó không trả về kết quả phù hợp, nó có thể rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính nhất quán chung của thương hiệu.

Ngoài ra, các mẫu phối cảnh có sẵn của các chỉ dẫn thương hiệu cũng giúp tiết kiệm thời gian định hướng cũng như thời gian cho các thiết kế cơ bản sau này. Thiết kế mới đề cập đến việc tạo ra các mặt hàng mới chưa xuất hiện trong phối cảnh.

Bạn cũng cần tính đến trường hợp khi tuyển nhân viên mới cho doanh nghiệp, họ phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu tất cả các yếu tố của công ty, giúp công việc trôi chảy và chính xác hơn mà bạn không cần phải trả lời. Thêm vào đó, khi họ có câu hỏi, hướng dẫn về thương hiệu là một công cụ mạnh mẽ.

GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU VENUS

PITDA.VN là đại lý cung cấp các giải pháp toàn diện về xây dựng và phát triển thương hiệu. Với hơn 8000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ, 65+ nhân viên tài năng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, PITDA.VN sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh thông qua:

1. Tư vấn chiến lược thương hiệu:

  • Xác định vị trí thương hiệu
  • Kiến trúc Mô hình / Thương hiệu
  • Chiến lược phát triển thương hiệu

2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

  • Bản sắc cốt lõi: Tên thương hiệu, Logo, Khẩu hiệu
  • Bộ nhận diện doanh nghiệp: Danh thiếp, Tiêu đề thư, Bao thư, Hóa đơn, Bìa đựng hồ sơ, Đồng phục nhân viên, Biển quảng cáo …
  • Các ấn phẩm marketing: brochure, catalogue sản phẩm, profile công ty, báo cáo thường niên, kỷ yếu, lịch tết …
  • Nhãn bao bì: các loại nhãn bao bì.
  • Hệ thống truyền thông số: website công ty chuyên nghiệp đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu, Landing page, Microsite, Email marketing, Facebook page, Banner ads …

3. Truyền thông, quảng bá thương hiệu

  • Tư vấn truyền thông
  • Lập kế hoạch truyền thông
  • Thực thi giao tiếp
  • Quản lý dự án truyền thông

Để được tư vấn về dịch vụ phát triển và xây dựng thương hiệu, vui lòng liên hệ với PITDA.VN theo địa chỉ:

THƯƠNG HIỆU PITDA | Hotline: 0924768888 Email: PITDA.VN@GMAIL.COM

Yêu cầu báo giá