SEO OffPage là đề cập đến các kỹ thuật bạn có thể sử dụng để cải thiện vị trí của một trang web trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhiều người nói SEO Offpage đơn giản chỉ là xây dựng liên kết nhưng Pitda muốn nói nó không chỉ có thế. Chúng ta cần có kiến thức phân biệt SEO onpage khác SEO offpage thế nào cùng kỹ năng để thực hiện được SEO OffPage đúng cách.
Danh Mục
SEO là thuật ngữ được sử dụng để mô tả một tập hợp các quy trình nhằm tối ưu hóa một trang web cho các công cụ tìm kiếm. SEO rất quan trọng không chỉ để có được khách truy cập chất lượng cao từ tìm kiếm. Mà nó còn là một cách để nâng cao trải nghiệm tốt với người dùng của trang web của bạn và tăng độ tin cậy.
Các công cụ tìm kiếm đang sử dụng các thuật toán phức tạp để xác định các trang. Nó sẽ bao gồm trong chỉ mục của chúng và thứ tự chúng hiển thị các trang này trong kết quả tìm kiếm.
SEO là cách để giao tiếp với các công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ. Chúng có thể hiểu và cung cấp cho chúng thêm thông tin về trang web của bạn. SEO thường có 2 thành phần chính là SEO OnPage và SEO OffPage.
SEO Onpage là đề cập đến các cài đặt bạn có thể áp dụng trên trang web của mình để nó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
Các yếu tố SEO OnPage quan trọng nhất là:
SEO OnPage khác SEO OffPage đề cập đến các hoạt động bạn có thể thực hiện bên ngoài trang web của mình.
Điều quan trọng nhất là:
Các công cụ tìm kiếm đã cố gắng trong nhiều thập kỷ để tìm cách trả lại kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm. Để đạt được điều này, họ tính đến các yếu tố SEO OnPage (được mô tả ở trên), một số yếu tố chất lượng khác và SEO OffPage.
SEO OffPage cung cấp cho họ những tín hiệu rất tốt về cách người ngoài (các trang web và người dùng khác) cảm nhận về một trang web cụ thể. Một trang web có chất lượng cao và hữu ích có nhiều khả năng có được lượt giới thiệu tham khảo (backlinks) từ các trang web khác trỏ về.
Nó có nhiều khả năng được đề cập đến thương hiệu trên phương tiện mạng xã hội (lượt thích trên Facebook, tweet, Ghim, v.v.) và nhiều khả năng sẽ được đánh dấu nhớ link trên các profile và chia sẻ giữa các cộng đồng của những người dùng có cùng chí hướng.
Tăng thứ hạng. Trang web sẽ xếp hạng cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm và điều này cũng có nghĩa là lượng truy cập nhiều hơn.
Tăng PageRank. Thứ hạng sức mạnh của trang là một số trong khoảng từ 0 đến 10. Điều này cho thấy tầm quan trọng của một trang web trong mắt Google. Google không còn cập nhật công khai, nhưng với kinh nghiệm của Pitda nó vẫn hoạt động rất tốt.
Đó là hệ thống được phát minh bởi Larry Page và Sergey Brin (người sáng lập Google).Đây lý do khiến Google rất thành công trong việc hiển thị kết quả phù hợp nhất cho người tìm kiếm.
PageRank nay chỉ là một trong số 250 yếu tố xếp hạng mà Google đang sử dụng để xếp hạng các trang web.
Tiếp xúc nhiều hơn. Thứ hạng cao hơn cũng có nghĩa là tiếp xúc nhiều hơn. Bởi vì khi một trang web xếp ở vị trí hàng đầu: nó nhận được nhiều backlinks hơn, nhiều lượt truy cập hơn và nhiều chia sẻ trên mạng xã hội hơn. Nó giống như một chuỗi các sự kiện không bao giờ kết thúc, v.v.
Thiết lập độ tin cậy. Ngoài những điều trên, Google gần đây đã đưa ra khái niệm: Expertise, Authority and Trustworthiness (E-A-T). Nó đóng vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng và liên quan trực tiếp đến SEO OffPage.
Ví dụ: bạn muốn được coi là một chuyên gia về một chủ đề, thì chỉ bạn nói bạn là chuyên gia thì chưa đủ. Các trang web liên quan khác đồng ý và điều này được thể hiện thông qua các liên kết trỏ đến trang web của bạn.
Xây dựng liên kết là kỹ thuật SEO OffPage phổ biến và hiệu quả nhất. Về cơ bản, bằng cách xây dựng các liên kết đến trang web của bạn. Có nghĩa bạn đang cố gắng thu thập càng nhiều “phiếu bầu” cho bạn càng tốt. Để bạn có thể bỏ qua các đối thủ cạnh tranh và xếp hạng cao hơn.
Ví dụ: nếu ai đó thích bài viết này và nhúng nó vào tham khảo ở bài viết trên trang web của người đó. Điều này giống như nói với các công cụ tìm kiếm rằng trang này có thông tin tốt.
Trong những năm qua, các quản trị web đã cố gắng xây dựng các liên kết đến trang web của họ để có được thứ hạng cao hơn. Và họ đã phát minh ra một số cách để tăng số lượng liên kết.
Các công cụ tìm kiếm đã giới thiệu cái được gọi là liên kết “nofollow”. Một cách để liên kết đến một trang web mà không cần thông qua bất kỳ “link Juice” nào. Ví dụ như trong trường hợp quảng cáo
Đây là một thẻ đặc biệt mà bạn có thể thêm vào một liên kết thông báo cho các công cụ tìm kiếm không được tính liên kết cụ thể dưới dạng “phiếu bầu” tin tưởng vào trang web được tham chiếu. Ví dụ: <a href=”https://ihs.org.vn” rel=”nofollow”> Một số trang web </a>
Điều này đã được thực hiện để bạn có thể liên kết đến các trang web khác từ trang web của mình. Nhưng bạn nên đảm bảo không gặp rủi ro bị phạt vì bán hoặc trao đổi liên kết.
Theo nguyên tắc thông thường, bạn nên thêm thẻ nofollow trên tất cả các liên kết bên ngoài (trong các trang của bạn). Vào các trang web mà bạn không tin tưởng 100%, thêm vào TẤT CẢ các liên kết nhận xét của bạn, TẤT CẢ các liên kết danh sách blog của bạn và TẤT CẢ các liên kết quảng cáo.
Nếu bạn hỏi Google, Google sẽ cho bạn biết bất kỳ liên kết nào trỏ đến trang web của bạn là liên kết tự nhiên. Liên kết tự nhiên là những gì Google muốn ngụ ý. Chủ sở hữu trang web hoặc blogger thích một trang web hoặc blog khác và tự nhiên thêm một liên kết đến blog của anh đó. Đó là liên kết tự nhiên Google muốn nhấn mạnh.
Rất khó, bạn cần cố gắng rất nhiều để có được những liên kết tự nhiên đó. Lấy ví dụ blog này. Nó có nhiều liên kết đến vì các quản trị web khác thấy nội dung thú vị. Pitda cũng liên kết đến các trang web khác trong các bài viết của mình vì Pitda thấy nội dung của họ thú vị.
Đó là tất cả những gì về liên kết tự nhiên. Một liên kết có nhiều giá trị hơn từ quan điểm của người đọc thay vì quan điểm của công cụ tìm kiếm. Ví dụ, khi Pitda chèn liên kết tham khảo đến trang web khác thì nó thật sự liên quan đến những gì người đọc đang đọc được từ Blog của Pitda..
Chúng nằm trong danh mục liên kết nhân tạo. Bằng cách áp dụng các kỹ thuật như vậy, bạn sẽ tăng nguy cơ bị phạt thủ công hoặc thuật toán bởi Google.
Đăng bài lên web khác có phải cách hợp lệ để xây dựng liên kết?
Kiểu đăng bài như vậy có thể là một cách hợp lệ để đưa các liên kết trở lại trang web của bạn. Với điều kiện là bạn không làm điều đó chỉ vì các liên kết và bạn không làm quá mức.
Tiếp thị qua mạng xã hội là một phần của SEO OffPage. Nếu bạn suy nghĩ về nó thì cũng thấy nó cũng là một hình thức xây dựng liên kết. Cần lưu ý rằng hầu hết tất cả các liên kết bạn nhận được từ các trang mạng xã hội đều là nofollow. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng không có bất kỳ giá trị nào.
Được đề cập từ mạng xã hội đang đạt được vị trí như các yếu tố xếp hạng và cài đặt phù hợp của hồ sơ mạng xã hội cũng có thể thúc đẩy SEO.
Google yêu thích các thương hiệu và thích xếp hạng các trang web có thương hiệu trên đầu trang của kết quả. Lý do giống như đã giải thích ở trên về Chuyên môn, Quyền hạn và Sự tin cậy (E-A-T). Các thương hiệu đáng tin cậy hơn và có khả năng được người dùng tin tưởng. Điều này chuyển sang trải nghiệm người dùng tốt hơn và người dùng Google hài lòng hơn.
Là một phần của chiến lược SEO OffPage của bạn. Bạn nên tạo được bất kỳ đề cập tích cực nào về trang web, sản phẩm hoặc tác giả của mình. Và đảm bảo bạn xử lý được các bình luận tiêu cực hoặc gây hiểu lầm.
SEO OffPage cũng quan trọng như SEO OnPage. Nếu bạn muốn các chiến dịch SEO của mình thành công, bạn phải làm cả hai. Khi nghĩ về việc xây dựng liên kết, hãy chọn cách dễ dàng. Nhưng hãy cố gắng để có được liên kết từ những nơi khó lấy. Càng khó khăn để có được một liên kết, nó càng có giá trị. Trước đây, bạn có thể dễ dàng nhận được hàng ngàn liên kết và xếp hạng cao hơn. Nhưng ngày nay bạn phải làm nhiều hơn thế. Lời khuyên của Pitda là hãy quên việc chỉ chuyên tâm vào xây dựng liên kết. Bạn nên hướng việc làm của bạn để tạo ra một trang web tuyệt vời, quảng bá nó một cách chính xác thì những yếu tố khác sẽ có theo.