Nhiều doanh nghiệp đã mắc phải những sai lầm cơ bản khi tự phục vụ tên thương hiệu hoặc các sản phẩm của nó. Các chuyên gia đặt tên thương hiệu đã liệt kê ra 6 sai lầm phổ biến nhất.
Danh Mục
Trong thời đại bùng nổ thông tin, giao dịch điện tử trở thành phương thức phổ biến khiến nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng tên doanh nghiệp phải trùng với tên miền website. Tuy nhiên, thứ tự tìm kiếm của người tiêu dùng là bắt đầu với tên / loại hoặc chức năng của sản phẩm và sau đó lọc các liên kết xuất hiện trên trang kết quả. Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt tên theo ý muốn, sau đó thêm vào trước hoặc sau tên thương hiệu / đặc điểm sản phẩm, nhóm ngành,… để tạo thành tên website, vừa không hạn chế tính sáng tạo. Nó cũng làm cho quá trình tìm kiếm dễ dàng hơn.
Tính độc đáo là ưu tiên của nhiều doanh nghiệp khi muốn đặt tên cho thương hiệu / sản phẩm của mình. Tuy nhiên, độc đáo về mặt ý nghĩa cũng như cách đọc là con dao hai lưỡi. Nếu chẳng may cách đọc hoặc ý nghĩa của cái tên mà doanh nghiệp cho là rất hay, rất độc đáo, khó đọc đối với nhiều người, nguy hiểm hơn có thể bị suy ra hoặc đọc theo nghĩa khác.
Trái ngược với xu hướng độc đáo, nhiều doanh nghiệp cho rằng những cái tên phổ biến sẽ mang lại cảm giác thân thuộc và tạo thiện cảm với nhiều phân khúc khách hàng hơn. Đây cũng là một lỗi rất nghiêm trọng. Trước hết. Tên thông thường thường khó bảo vệ. Ngoài ra, những cái tên không có điểm nhấn sẽ khó đọng lại trong trí nhớ của người tiêu dùng, thậm chí còn khiến doanh nghiệp khó tạo dựng giá trị thương hiệu về lâu dài.
Giải quyết vấn đề đặt tên thương hiệu với dịch vụ của PITDA.VN
Không chỉ những cái tên quá dài hoặc khó đọc mới gây ra nhầm lẫn. Một yếu tố khá nhạy cảm nhưng không được nhiều doanh nghiệp chú ý khi tìm tên thương hiệu / sản phẩm là sự khác biệt trong cách phát âm của các vùng miền. Điều này có thể không thành vấn đề khi thị trường xuất khẩu / thương mại chính là quốc tế. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp xác định khách hàng chính của mình là người tiêu dùng trong nước thì nên tránh những sai sót nhỏ nhưng không đáng có.
Ít người biết đến khác với vô nghĩa. Hãy thử tưởng tượng tên doanh nghiệp / sản phẩm có ý nghĩa, nhưng nó không liên quan hoặc thể hiện một tính chất nào đó quá mơ hồ đối với lĩnh vực kinh doanh hoặc văn hóa tiếp nhận của khách hàng, thì nó hoạt động như thế nào? Làm cho họ cảm thấy tốt?
Khảo sát thị trường là một thao tác vô cùng quan trọng để xác định đúng phân khúc và đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, việc nghiên cứu thị trường còn giúp doanh nghiệp tránh đặt những tên giống nhau, hoặc ám chỉ những tên hiện có. Người đi sau luôn gặp bất lợi trong việc chiếm thị phần và tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người tiêu dùng chỉ nhớ tối đa từ 3 đến 4 thương hiệu trong cùng một nhóm ngành. Vì vậy, đừng biến mình thành kẻ theo sau bằng cách chọn một cái tên khó hiểu.
Hãy để các chuyên gia của PITDA.VN giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng tên tuổi, với sự tư vấn và kinh nghiệm đã tạo nên nhiều thương hiệu thành công.
Nguồn: PITDA.VN Branding